Chọn laptop ngon - bổ - giá hợp lý làm việc ở nhà trong mùa dịch

PhucHau46

Member
Dưới ảnh hưởng của coronavirus, không ít công ty đã cho anh em làm việc ở nhà để đảm bảo an toàn và tất nhiên không phải ai cũng có sẵn máy tính cá nhân để làm việc. Nếu đang có nhu cầu chọn một chiếc laptop ngon - bổ - giá hợp lý mà vẫn đủ đáp ứng cho các nhu cầu công việc để “sống sót” qua mùa dịch thì anh em có thể tham khảo những mẫu laptop dưới đây.

Nhu cầu văn phòng nhẹ nhàng

Nếu nhu cầu chủ yếu là lướt web, sử dụng Office và một số tác vụ nhẹ nhàng khác, lâu lâu sử dụng Photoshop chỉnh sửa hình ảnh mức nhẹ nhàng thì Acer Aspire 3 A315-42-R8PX là một lựa chọn khá hợp lý.

EzufjXD.jpg

Con này thì CPU hơi yếu một chút, cụ thể là Ryzen 3-3200U nhưng bù lại là sẵn 8GB RAM, 256GB SSD lại còn là PCIe, mua về xài luôn không cần nâng cấp nâng RAM hay SSD gì cả. Tầm giá cũng chỉ khoảng 10.5 triệu, tầm này mà kiếm được con nào 8GB RAM, sẵn SSD lớn như vậy thì gần như là không có luôn.

Như đã nói ở trên, nếu tiêu chỉ là lướt web và văn phòng thì đây là lựa chọn rất ổn thời điểm hiện tại, CPU yếu một chút thì đôi khi Photoshop có thể hơi đuối nhưng nhiều RAM và sẵn SSD thì các tác vụ văn phòng mượt hơn nhiều những con CPU mạnh mà chỉ có 4GB RAM hay xài HDD.

Nhu cầu văn phòng nhưng nặng hơn một chút

Nếu sợ Ryzen 3-3200U, chạy đa tác vụ chưa ổn lắm thì cao hơn một chút, ASUS A512DA-EJ422T và Acer Aspire 3 A315-42-R4XD là hai con rất ngon tầm trên dưới 13 triệu. Về cấu hình cả hai đều chạy Ryzen 5-3500U, sẵn 8GB RAM lại còn cả 512GB SSD PCIe.

iRfoqCw.jpg

Cấu hình này chỉ yên tâm là làm văn phòng bao nhanh, bao mượt. Con Ryzen đồ họa tích hợp lại khá mạnh nên chơi được cả Ps, Ai nọ kia luôn, lâu lâu cần giải trí game online nọ kia cũng ổn. Tầm giá 13 triệu thì mấy em này cũng có thể coi là best choice luôn, nhìn vào RAM và SSD là thấy không có đối thủ, Ryzen 5-3500U không quá mạnh nhưng văn phòng, chỉnh ảnh, thiết kế nhẹ nhẹ thì dư sức.

jVNbOVE.jpg

Văn phòng hardcore

Nhu cầu văn phòng thì cũng có nhiều kiểu, tùy vào thói quen sử dụng và tính chất công việc. Về cơ bản thì phần lớn nhu cầu những lựa chọn bên trên là đủ đáp ứng nhưng cá biệt một số anh em thường xuyên mở nhiều ứng dụng dùng lúc, xài nhiều phần mềm cần CPU mạnh hơn nữa thì có thể tham khảo hai em ASUS A512DA-EJ418T và Acer Swift 3 SF314-41-R8G9.

hK7uDI7.jpg

Hai con này đều có tầm giá khoảng 16 triệu, cũng sẵn 8GB RAM, 512GB SSD M.2 PCIE nhưng đặc biệt là trang bị tới AMD Ryzen 7-3700U cực kỳ mạnh mẽ đáp ứng tốt mọi tác vụ, chạy ngon các phần mềm đồ họa 2D và giúp bạn mở hàng chục tab Chrome, thêm nhiều phần mềm khác cùng lúc mà không lo giật lag mang đến sự mượt mà, ổn định và quan trọng hơn hết là tạo cảm hứng làm việc.

ybUedff.jpg

Nhìn chung, những chiếc laptop chạy chip AMD trên đây thực sự khá hấp dẫn với hiệu năng tốt đáp ứng được nhu cầu làm việc, cấu hình thì sẵn 8GB RAM và SSD tốc độ cao, mua về là xài không cần nâng cấp thêm gì và quan trọng là mức giá rất hợp lý, giúp anh em có thể sống tốt qua mùa dịch này. Chúc anh em làm việc tại nhà vui vẻ và an toàn!
 
Bên trên