Microsoft muốn cải tiến cách chúng ta sao chép và dán bằng “smart copy”

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Microsoft đã công bố một tính năng mới cho trình duyệt Edge nhằm cải thiện cách chúng ta sao chép và dán nội dung từ trang này sang trang khác.

2056465.jpg


Theo đó, tính năng có tên là Smart Copy này sẽ giữ nguyên định dạng văn bản nguồn, tức bạn sẽ không còn dán vào những khối văn bản khổng lồ trong một bố cục không có ý nghĩa nữa.

Tính năng mới này làm chúng ta nhớ lại công cụ sao chép và dán có sẵn trong các ứng dụng Microsoft Office, cho phép người dùng dán nội dung mà vẫn giữ lại định dạng gốc của nguồn. Trong Microsoft Edge, Smart Copy cũng sẽ hoạt động với cả hình ảnh lẫn liên kết, thế nên, khi dán mọi thứ đã sao chép, bạn sẽ thấy nó trông như nguồn gốc.

Sẽ xuất hiện trong mọi phiên bản Edge

2056462.jpg


Theo dựa kiến, Smart Copy sẽ được đưa đến những người dùng phiên bản preview của Microsoft trước và triển khai cho bản stable vào cuối năm nay.

"Bạn có thường xuyên gặp tình trạng cắt và dán nội dung từ web vào tài liệu để chỉ để xem nội dung đẹp từ web lại trở thành một mớ văn bản xấu xí, cần bạn phải tinh chỉnh lại không? Smart Copy sẽ giúp bạn dễ dàng chọn, sao chép và dán chính xác nội dung mà bạn muốn từ web và giữ nguyên định dạng web này", Microsoft cho hay.

"Bạn có thể sử dụng con trỏ để chọn bất kỳ khu vực hoặc loại nội dung nào. Khi bạn dán, nó sẽ giữ lại toàn bộ định dạng, kể cả hình ảnh hay liên kết. Đó là một thứ nghe có vẻ đơn giản, nhưng tin tôi đi, đó sẽ là một công cụ thay đổi cuộc sống. Smart Copy dự kiến sẽ được phát hành cho các kênh Insider trong tháng tới."

Smart Copy sẽ xuât shiện trong tất cả các phiên bản Microsoft Edge, không chỉ trên Windows, mà còn cho cả macOS, và phiên bản Linux cũng vậy. Microsoft đã xác nhận rằng họ đang lên kế hoạch tung ra Edge mới cho Linux nhưng chưa rõ là thời điểm nào.

Theo Vn review​
 

Ngo Van Bang

Well-Known Member
Cố gắng làm cho đa số người dùng cảm thấy thuận tiện, thoải mái khi làm việc trên máy tính.
 
Bên trên