Kẻ nhắc tuồng (Donato Carrisi)

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Một câu chuyện giật gân siêu mạnh đủ thỏa mãn những ai yêu thích thể loại trinh thám hình sự giết người biến thái lại cái lạc loài.

Za5.jpg

"Kẻ nhắc tuồng" có thể nói là cuốn tiểu thuyết hay nhất của nhà văn Donato Carrisi. Một cuốn sách thường bị bỏ quên trong các list sách hay. Cơ duyên khiến mình đọc cuốn này là khi xem phim Hyena (Linh Cẩu), Kim Hye Soo người iu mình có nhắc đến nó, thế là đọc luôn. Bỗng dưng cuốn hút, bỗng dưng chìm đắm, bỗng dưng nghẹn ngào.

Với hiểu biết sâu rộng về tâm lý học cùng nghiệp cụ cảnh sát, tác giả đưa người đọc vào câu chuyện nghẹt thở và tàn nhẫn. Một cuộc chạy đua cồn cào nôn nao cho những số phận mỏng manh. Một kết thúc bất ngờ khác biệt, vừa lững lơ vừa rành mạch, vừa hoang mang vừa sáng rọi.

Gấp cuốn sách lại, là suy tư về hoàn cảnh, về định mệnh, về nghiệt ngã của cuộc đời, nhất là những ai có con gái và chỉ có con một. Có lẽ, sự độc ác không bao giờ có giới hạn và nỗi đau luôn là vô tận. Dẫu sao, như tác giả nói: "Cái ác luôn có thể được chứng tỏ. Còn điều thiện thì không bao giờ. Bởi cái ác để lại dấu vết trên những gì nó đi qua. Còn điều thiện, ta chỉ có thể chứng kiến thôi”.

Cuộc đời là một vở tuồng mệt mỏi mênh mông, ai là rối, ai đang điều khiển, khó có thể biết nổi. Chỉ đến khi một cái đầu rơi xuống bởi nhát búa và máu phun lên trên sân khấu, giống như trong Độc Giả Thứ 7 của Lôi Mễ, ta mới hiểu mọi thứ giờ mới chỉ bắt đầu. "Khi bạn tiếp xúc quá nhiều với bóng tối, mỗi lần trở lại bạn sẽ mang theo một phần bóng tối trong linh hồn mình". Kẻ nhắc tuồng nhắc nhở cả những tâm hồn say ngủ.

Hành trình đi sâu vào tâm lý tìm về bản ngã và những ham muốn ẩn sâu nhất chính là thứ hấp dẫn, thu hút và đáng giá nhất của cuốn sách này. "Kẻ nhắc tuồng" thực sự nên đọc, đọc thật chậm.
 

Shangri-La

Well-Known Member
Ô là la, dạo này có thêm mục giới thiệu tiểu thuyết nữa cơ á.
 

tuanhung1433

Active Member
Đố các bạn đoán trước được đoạn kết. Chừng đó là đủ kích thích để đọc rồi.
Cám ơn bạn đã giớ thiệu sách.
 
Bên trên