Microsoft Edge là trình duyệt web phổ biến thứ hai trên thế giới, đây là lý do vì sao

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Chỉ sau hơn 3 tháng kể từ khi ra mắt bản beta, trình duyệt Microsoft Edge dựa trên nhân Chromium đã trở thành trình duyệt web phổ biến thứ hai trên thế giới.

Theo một báo cáo từ trang Bleeping Computer, Microsoft Edge đã vượt mặt trình duyệt Firefox để trở thành trình duyệt phổ biến thứ hai trên thế giới. Ngoài ra theo một số liệu được cung cấp từ NetMarketShare trong tháng 3/2020, Microsoft Edge đã chiếm đến 7,59% lượng người dùng toàn cầu trên thị trường trình duyệt web.

microsoft-edge-thu-hai-the-gioi-tapchicongnghe1.png


Tuy nhiên con số này vẫn còn rất nhỏ so với 68,5% của Google Chrome. Trong khi đó, Mozilla Firefox, đối thủ tiềm năng một thời của Chrome nay chỉ có 7,19% lượng người dùng trên toàn cầu và chính thức đã bị vượt mặt bởi Microsoft Edge.

Tất nhiên, số lượng người dùng Microsoft Edge còn có thể sẽ cao hơn nếu như không có 5,6% người vẫn còn sử dụng Internet Explorer 11, vô tình khiến cho trình duyệt này đứng ở vị trí thứ 4. Theo sau là trình duyệt Safari của Apple chiếm 3,62% lượng người dùng.

microsoft-edge-thu-hai-the-gioi-tapchicongnghe2.png


Từ lâu nay, trình duyệt của Microsoft thường chỉ được xem là một công cụ để người dùng có thể tải Google Chrome. Thế nhưng sau khi Microsoft chính thức tung ra Microsoft Edge phiên bản dựa trên nhân Chromium thì mọi chuyện đã khác, nhiều người dùng đã chú ý và đã thay đổi cách nhìn nhận của mình về Microsoft Edge. Sau đây sẽ là những lý do khiến Edge phổ biến.

Lý do đầu tiên đến từ việc Microsoft cho phép người dùng tải những công cụ tiện ích mở rộng thông qua cửa hàng Microsoft Edge add-on, tương tự như cái cách mà Google đã làm với Chrome. Thậm chí cửa hàng tiện ích mở rộng này của Microsoft đã gần như giống trên Google Chrome, điều này phần nào khiến một bộ phận người dùng quyết định chuyển sang Edge.

Một lý do khác nữa là Edge có tốc độ nhanh hơn và ngốn ít RAM hơn so với Google Chrome. Điểm hiệu năng của Edge mới đây đã cải thiện hơn 13% so với những phiên bản beta trước đó. Ngoài ra, Microsoft Edge còn có khả năng tự ngăn chặn người dùng tải những phần mềm quảng cáo hay những mã độc tống tiền không mong muốn, một lợi ích bảo mật rất lớn dành cho người dùng.

microsoft-edge-thu-hai-the-gioi-tapchicongnghe3.png


Và cuối cùng là trình duyệt Edge của Microsoft cho phép người dùng có thể tùy chỉnh, lựa chọn công cụ tìm kiếm là Google thay vì là Bing, thứ khiến cho đa phần người dùng cảm thấy khó chịu và không muốn sử dụng trình duyệt của Microsoft.

Theo Tạp chí công nghệ
 

Ngo Van Bang

Well-Known Member
Trước mình cũng dùng Mozilla Firefox, nhưng càng ngày càng thấy bất tiện nên đã chuyển qua Chrome.
 

Shangri-La

Well-Known Member
Lão nạp cài Edge xài thấy cũng ổn hơn là Chrome, nhưng vẫn còn ghét nó do cứ ưa hiển thị các nội dung bài báo chứ không trắng trơn chỉ mỗi thanh search như Chrome.
 

Escalante

Well-Known Member
Nói chung nên có nhận định và quyết định của riêng mình: bữa mới có bài của cha bá vơ nào đó nói Egde tích cực thu thập dữ liệu người dùng, hôm nay lại nói nó hay vì chặn tải về các app độc hại. Người dùng cứ đẽo cày giữa đường bằng cách nghe mấy cái đánh giá xàm xí tú này thì chỉ có mất thời gian :p
 
Bên trên