Quy tụ một loạt hacker khét tiếng thế giới nhưng diễn đàn này lại vừa bị...hack tận hai lần

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Nhiều người khẳng định, việc OGUsers bị đánh cắp dữ liệu là một bằng chứng của ‘nghiệp quật’, sau những gì các hacker trên diễn đàn này thực hiện.

Một trong những diễn đàn hacker nổi tiếng nhất thế giới vừa bị…hacker tấn công. Câu chuyện tưởng chừng khó tin và có phần trớ trêu này vừa xảy ra mới đây, khi diễn đàn OGUsers bị hack thông qua một lỗ hổng bảo mật của máy chủ, và lấy đi toàn bộ dữ liệu của thành viên diễn đàn. Đáng nói, đây là lần thứ hai diễn đàn hacker này bị hack, theo ZDNet.

Được biết, những kẻ tấn công đã lấy trộm được thông tin tài khoản của hơn 200.000 thành viên OGUsers. Các quản trị viên của OGUsers sau đó đã phải chuyển diễn đàn về chế độ bảo trì. Bản thân các thành viên của diễn đàn cũng được khuyến cáo thay đổi mật khẩu, bật chế độ xác thực danh tính 2 lớp.

Tuy nhiên, theo ZDNet, những khuyến cáo này được coi là…thừa thãi, khi hầu hết các thành viên của OGUsers đều là những hacker chuyên đi trộm tài khoản người dùng trên mạng xã hội.


OGUsers được đánh giá là một trong những diễn đàn hacker nổi tiếng nhất thế giới

OGUsers được biết đến nhiều hơn vào năm 2018, khi trang tin công nghệ Motherboard đăng tải bài viết về diễn đàn này. Theo Motherboard, các hacker trên khắp thế giới tụ họp tại OGUsers để mua bán các tài khoản mạng xã hội chiếm đoạt được.

Đặc biệt, OGUsers cũng là nơi đầu tiên trình làng phương thức hack SIM, vốn lợi dụng lỗ hổng bảo mật của thẻ SIM cho phép hacker tấn công bất kỳ thiết bị điện thoại nào chỉ bằng cách gửi tin nhắn SMS.

Tuy nhiên, ‘danh tiếng’ quá lớn của OGUsers đã khiến các nhóm hacker đối thủ…nóng mặt. Kết quả, vào tháng 5/2019, máy chủ diễn đàn này đã bị tấn công bởi các hacker chưa rõ danh tính. Thông tin cá nhân của 113 nghìn người dùng đã bị đánh cắp, trong khi cơ sở dữ liệu của OGUsers lưu trữ trên ổ cứng cũng bị xóa sạch. Những dữ liệu này sau đó đã được đăng tải trên RaidForums - một diễn đàn hacker nổi tiếng khác, theo ZDNets.


Dữ liệu của OGUser được đăng tải trên diễn đàn hacker RaidForums

Đáng chú ý, sau khi thông tin diễn đàn OGUsers bị hack được đăng tải, không ít dân mạng đã cảm thấy…hả hê. Nhiều người khẳng định, việc OGUsers bị đánh cắp dữ liệu là một bằng chứng của ‘nghiệp quật’, sau những gì các hacker trên diễn đàn này thực hiện. Một số người dùng khác lại cho rằng, những dữ liệu bị rò rỉ từ diễn đàn OGUsers sẽ rơi vào tay của các nhà lập pháp, vốn sẽ sử dụng để truy tìm dấu vết các hacker mũ đen.

Theo Genk​
 

buihoangtrung

Well-Known Member
Member trên diễn đàn chưa chắc đã muốn cống hiến cho diễn đàn. Tùy các rule của diền đàn dành cho member
 
Bên trên