Tại sao YouTube nuôi dưỡng tràn lan các video gây tranh cãi?

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
CEO YouTube là bà Susan Wojcicki đã đưa ra những lời giải thích mới nhất về các vấn đề mà YouTube đang gặp phải, đó chính là sự tràn lan của video có nội dung gây tranh cãi hoặc thậm chí gây khó chịu cho mọi người.

1978898.jpg


Mới đây, CEO YouTube, Susan Wojcicki đã có những chia sẻ về việc nền tảng YouTube vẫn còn rất nhiều các video gây tranh cãi hoặc thậm chí gây khó chịu cho người dùng. Tuy nhiên theo lời chia sẻ của Susan Wojcicki, đó là cách để giúp có thể duy trì một nền tảng mở.

lg.php

Theo The Verge, trong bức thư gửi tới các nhà sáng tạo, Susan Wojcicki đã đề cập đến cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ của YouTube với các nội dung gây rối và cách kiểm duyệt các nội dung đó. YouTube muốn giữ lại các video gây tranh cãi và khó chịu vì nó vẫn có giá trị riêng bất chấp cộng đồng lên án. Đặc biệt Wojcicki cho rằng, việc duy trì cam kết một nền tảng mở là không hề dễ dàng nếu như YouTube buộc phải xóa đi các video có nội dung như vậy.

Wojcicki nhấn mạnh: "Công việc của chúng tôi là đấu tranh cho một sự cân bằng đúng nghĩa giữa sự cởi mở và trách nhiệm".

YouTube từ lâu đã phải vật lộn với việc hạn chế sự lan truyền của các video gây rối, ví dụ như thuyết âm mưu hay các video quấy rối và bắt nạt.

1978889.jpg


CEO YouTubeSusan Wojcicki

CEO YouTube cho rằng, các video chứa nội dung gây rối như vậy tạo nên 1% nội dung trên YouTube nhưng chúng cũng tác động không nhỏ đến niềm tin. Điều đó dẫn đến việc người ta tin rằng, YouTube không muốn loại bỏ các video như vậy vì chúng thường hút lượt xem hơn.

Bài đăng trên blog của Wojcicki không tạo ra bất cứ sự thay đổi nào đối với chính sách của YouTube. Thay vào đó, mục tiêu của CEO YouTube là thay đổi hướng đi mà YouTube đang hướng đến. Để YouTube đi đúng hướng và giữ cho nền tảng này luôn mang tới những điều tích cực và lành mạnh, Wojcicki sẽ đẩy mạnh việc xóa nhanh các nội dung bị cấm, phối hợp với các nhà chức trách để kiểm soát nội dung, giảm tình trạng lan truyền các nội dung độc hại.

Người đứng đầu YouTube hy vọng với những bước đi sắp tới, mạng xã hội video này có thể lấy lại được sự tin tưởng của các nhà sáng tạo nội dung và nhà quảng cáo. Susan Wojcicki kết luận: "Để giữ cho YouTube phát triển, nền tảng sẽ phải tập trung cân bằng giữa sự cởi mở và trách nhiệm".

Những lo ngại xung quanh việc kiểm duyệt YouTube sẽ không còn nữa. Nhưng YouTube vẫn đang phát triển và sửa đổi các chính sách nhằm sớm ngăn chặn các vấn đề lớn.

Theo Vn review​
 
YouTube không thay đổi thì sớm muộn cũng bị mất người dùng thôi, giờ không dám cho trẻ con xem luôn vì toàn những video xàm, nhảm, thô tục
 
Bên trên