Hình ảnh hiếm hoi về bộ dàn Tobian của một audiophile ẩn danh

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Cây viết Cai Brockmann của tờ Fidelity rất may mắn được dịp trải nghiệm và ghi lại hình ảnh hệ thống âm thanh của một audiophile ẩn danh. Bộ dàn được set-up dùng hầu hết thiết bị của Tobian Sound Systems với phòng nghe có vị trí không thể hoàn hảo hơn, nằm trong một dinh thự biệt lập trên vùng núi Thụy Sĩ.

dsgdfg_fwuy.png


ehr_mrwh.png

Rít một điếu cigar Dunhill, ông Y. cho biết: "không gian này làm cho âm nhạc trở nên hoàn thiện hơn"

Đã có vô số lời đề nghị từ nhiều nhà báo, reviewer để được một lần đến trải nghiệm hệ thống Tobian của Xavier Y, nhưng ông đều từ chối. May mắn đã đến với phóng viến Cai Brockmann của tờ Fidelity. Điều đặc biệt đầu tiên trong chuyến thăm đó chắc chắn phải là địa điểm. Căn nhà nằm trên một ngọn núi ở miền Trung Thụy Sĩ có độ cao khoảng 500 mét với ầm nhìn thẳng xuống một hồ nước tuyệt đẹp. Nhà hàng xóm gần nhất cũng cách đó vài trăm mét.

Đó là một cảnh tượng tuyệt vời để bạn có thể thức dậy và làm bất cứ điều gì. Ngồi lên ghế sofa bạn có thể nghe thấy vô số những âm thanh của thiên nhiên. Ông Xavier Y. coi trọng sự riêng tư nên không nói quá nhiều về vị trí căn nhà cũng như những phòng khác. Cai Brockmann đi tới phòng nghe âm thanh của Xavier Y., khá bất ngờ về độ rộng rãi của căn phòng này. Nó có gì đó hơi thở từ một thế kỷ trước. Thay vì những cửa sổ nhỏ, phòng nghe này có một cửa kính trượt lớn tới sát ban công để nhìn ra phong cảnh hùng vĩ với núit và hồ, một cảnh quan tuyệt đẹp, tầm nhìn có thể lên đến 120 km. Cây viết Cai Brockmann ví như mình đang ở gần thiên đường.

59A0cOr.png


1133_yuoj.png


geh_zcrx.png


Góc căn phòng là đôi loa Tobian (model 15HC, khoảng 35.000Euro) đồng trục với củ loa 15in, thùng có vân gỗ veneer đặc biệt như hòa nhập vào kiến trúc chung của cả căn phòng, kiến trúc vintage gần như toàn bộ đều ốp gỗ. Điều đặc biệt là chỉ mỗi đôi loa hiện diện ở đầy, còn lại các thiết bị khuếch đại đều được bố trí ẩn ở trên một kệ máy phía cuối phòng nghe, ngay cả dây dẫn cũng được đi âm xuống sàn.

jjr_zlgq.png

Dây loa đi âm xuống sàn
jrth522_boom.png

Bộ poweramp đèn Tobian MA 70 Classic

Tất cả các thiết bị nguồn âm và bộ preamp được đặt ở phía bên kia của bức tường. Những cây guitar được xếp trên một kệ nhỏ có biểu tượng của nghệ sĩ Les Paul, có lẽ dân Rock'n'Roll mới hiểu được hết giá trị.

heh12_frtz.png


515gg_lvpy.png


Thiết bị âm thanh gần như chiếm trọn căn phòng này. Đầu tiên là mâm than Commonwealth nguyên bản của đài phát thanh Úc, gắn tay cần Thomas Schick và cartridge Nagaoka, đầu CD Gryphon, preamp và giải mã DAC chạy đèn của Tobian Sound Systems, một máy Mac Mini và đầu tape deck Revox B215. Xavier Y. cho biết ông đã không sử dụng đầu băng cối Revox A77 khá lâu, kể từ khi ông chuyển qua nghe nhạc kỹ thuật số, ông có khoảng 5TB nhạc lossless (mốt số được RIP từ bộ sưu tập CD) yêu thích để bật thông qua chiếc iPad và ngồi thưởng thức trên sofa.

gue3_kpoz.png

Mâm than nguyên bản Commonwealth 12 D

51_idvu.png

Tay cần Thomas Chic 12in và kim Nagaoka

Trong những năm 1970, Xavier Y. đã say đắm với những bản nhạc rock, blues, funk và fusion và nhận ra rằng âm nhạc làm cho con người ta vui thấy lạ. Từ đó trở đi, ông hiểu được tầm quan trọng của một hệ thống âm thanh, ông cũng kể ra một vài thương hiệu cao cấp khác mà ông yêu thích như Accuphase, ATC, B&W, Dynaudio, Gryphon, Vivid...

tjrt_jajt.png

Nhưng vì sao cuối cùng ông vẫn chọn hệ thống âm thanh Tobian? Đó thực sự không phải là về giá bởi thiết bị từ nhà sản xuất Thụy Sĩ có nhiều thành phần quý giá bên trong.

"Chà, Tobian đơn giản là tổng thể tốt nhất!" Xavier Y. nói. Đơn giản ông bị mê đắm vào các bản thu âm với hệ thống âm thanh Tobian với tất cả cảm xúc. Mười hai năm trước, thiết bị Tobian đầu tiên đến với ông đó là T7 DAC và xua tan sự nhàm chán. Từ đó ông tiếp tục tìm hiểu thêm về nhà sản xuất Thụy Sĩ và chọn đôi loa Tobian 15 HC để nghe tới tận bây giờ mà không bao giờ chán. Và “Nó không bao giờ được phép rời khỏi nhà tôi!” là câu chốt của ông.

Theo Nghe Nhìn​
 

behattieu82

Moderator
Thành viên BQT
Nhìn cái không gian đã tạo nên 1 phần âm thanh hay cho dàn audiophile rồi
 

conando

Well-Known Member
Chủ thớt đưa bài qua chịu khó đọc sửa chính tả chút xíu, không chỉ bài này mà có nhiều bài khác đều bị lỗi hết.
 

hiepkmai

Well-Known Member
Nghe nhạc đến tuổi của ông thì có 5TB nhạc là đúng rồi. Như mình mới có 500GB thôi mà đã ngấy lắm rồi.

À, nhưng chắc ông toàn chơi các thể loại 24/32bit-96/192kHz, DSD thì 5TB tính ra cũng chẳng nhiều lắm.
 
Bên trên