Messenger Kids chính thức có mặt tại Việt Nam, khẳng định không lạm dụng thông tin của trẻ em

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Facebook vừa chính thức giới thiệu Messenger Kids tại hơn 70 quốc gia trên toàn cầu, bao gồm Việt Nam, đồng thời bổ sung các tính năng tùy chọn mới để phụ huynh có thể giúp trẻ kết nối với bạn bè.

Messenger Kids là ứng dụng nhắn tin và gọi video chuyên dụng cho trẻ em của Facebook. Mạng xã hội lớn nhất hành tinh tuyên bố Messenger Kids sẽ đem đến không gian vui vẻ và thân thiện giúp trẻ kết nối với bạn bè và gia đình dưới sự kiểm soát của phụ huynh.

2064433.jpg

Facebook cho biết trong nhiều năm, hãng đã hợp tác chặt chẽ với các cố vấn về Thanh thiếu niên của Facebook - một nhóm chuyên gia trong các lĩnh vực về an toàn trực tuyến, sự phát triển của trẻ em và phương tiện truyền thông, với mục đích định hình ứng dụng Messenger Kids.

Facebook cũng tiếp tục tham khảo ý kiến các nhà giáo dục và những người ủng hộ an toàn trẻ em để đảm bảo cung cấp một ứng dụng cân bằng giữa quyền kiểm soát của phụ huynh với các tính năng giúp trẻ kết nối trực tuyến một cách có trách nhiệm.

Messenger Kids có đầy đủ các tính năng để trẻ kết nối với mọi người. Ngay khi cha mẹ thiết lập tài khoản, trẻ có thể bắt đầu trò chuyện video trực tiếp hoặc theo nhóm. Trẻ có thể biết được rằng mình đang kết nối với ai và những người này ở trạng thái trực tuyến vào thời gian nào.

Facebook tuyên bố không đặt quảng cáo trong Messenger Kids và tất cả các thông tin về trẻ cũng không được sử dụng cho quảng cáo. Ứng dụng hoàn toàn miễn phí và không có mục mua thêm tính năng trong ứng dụng (In-app Purchase). Messenger Kids cũng được thiết kế nhằm đảm bảo việc tuân thủ Đạo luật bảo vệ và quyền riêng tư trực tuyến dành cho trẻ em (COPPA).


2064436.jpg


Facebook cho biết sẽ tiếp tục làm việc với nhiều bậc cha mẹ, các chuyên gia về an toàn và bảo mật để cải thiện Messenger Kids. Hôm nay, Facebook cung cấp thêm những cách thức mới giúp cha mẹ kết nối trẻ với bạn bè. Những tính năng mới này sẽ được triển khai trên toàn cầu trong vài tháng tới đây.

Các tính năng chính của Messenger Kids:

● Mặt nạ và biểu tượng cảm xúc vui vẻ cùng hiệu ứng âm thanh khiến cuộc trò chuyện trở nên sống động hơn.

● Bên cạnh việc gọi video, trẻ có thể gửi ảnh, video hoặc tin nhắn văn bản cho bạn bè hoặc những người lớn trong gia đình đã được cha mẹ phê duyệt trên ứng dụng. Những người thân này sẽ nhận tin nhắn qua ứng dụng Messenger thông thường.

● Một thư viện gồm GIF, khung ảnh, nhãn dán, mặt nạ và công cụ vẽ được lựa chọn đặc biệt và phù hợp với trẻ, cho phép các bé trang trí nội dung và thể hiện cá tính của riêng mình.

● Messenger Kids cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn cho phụ huynh. Cha mẹ có thể quản lý danh sách liên lạc và có cái nhìn bao quát về cách trẻ sử dụng ứng dụng. Cha mẹ sẽ kiểm soát tài khoản và danh bạ của trẻ thông qua Bảng điều khiển dành cho phụ huynh trên Messenger Kids trong ứng dụng Facebook của họ trên hệ điều hành IOS và Android.

2064439.jpg


Messenger Kids được sử dụng như thế nào?

Mọi tài khoản của trẻ trên Messenger Kids phải được thiết lập bởi cha mẹ. Cha mẹ có thể thiết lập tài khoản Messenger Kids cho bé theo bốn bước:

● Tải xuống: Đầu tiên, tải xuống ứng dụng Messenger Kids trên App Store hoặc CH Play.

● Xác thực: Sau đó, xác thực thiết bị mà bé sử dụng bằng tên tài khoản và mật khẩu Facebook của cha mẹ. Quá trình này sẽ không tạo tài khoản Facebook cho bé và cũng không cấp quyền truy cập cho bé vào Facebook của phụ huynh.

● Tạo tài khoản: Kết thúc quá trình thiết lập bằng cách tạo tài khoản cho trẻ, nơi cha mẹ sẽ cung cấp tên và lựa chọn sử dụng bất kỳ tính năng tùy chỉnh nào. Thiết bị sau đó có thể được giao cho trẻ để trẻ bắt đầu trò chuyện với người thân trong gia đình và bạn bè.

● Thêm liên hệ: Để thêm người vào danh sách liên lạc của con, hãy truy cập bảng điều khiển dành cho phụ huynh trên Messenger Kids trong ứng dụng Facebook của phụ huynh. Để thực hiện điều đó, hãy nhấp vào mục "Thêm" ở góc dưới bên phải trong ứng dụng Facebook chính của bạn và chọn Messenger Kids trong phần Khám phá.

Theo Vn review​
 

buihoangtrung

Well-Known Member
Quảng cáo mà. Tất nhiên phải nói không lạm dụng thông tin của trẻ em để cho họ xài chứ. Có lạm dụng người dùng cũng không kiểm chứng được
 

doangtv1

Active Member
Đừng tin nó vội, chả nhẽ nó lại nói là nó lạm dụng thông tin trẻ em! :D
 
Bên trên