Alienware giới thiệu màn hình chơi game OLED 55" đầu tiên trên thế giới

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Có rất nhiều màn hình chơi game tuyệt vừa to, vừa đẹp trên thị trường, nhưng màn hình cao cấp mới nhất của Alienware lại là một thứ gì đó khác biệt.

1976100.jpg


Nó không chỉ đẹp rực rỡ, mà theo Alienware thì màn hình mới của họ là màn hình chơi game sử dụng tấm nền OLED kích thước 55-inch đầu tiên trên thế giới!

Khi lần đầu nhìn vào màn hình Alienware 55 OLED Gaming Monitor (đó chính xác là tên gọi của màn hình này, một cái tên nhàm chán trái ngược hẳn với chất lượng của nó), bạn sẽ phải sững sờ. Bởi dù rằng màn hình OLED hiện nay đã trở nên khá phổ biến trên các smartphone và TV cao cấp, màn hình máy tính OLED (đặc biệt lại có kích thước lớn như thế này) là cực kỳ hiếm có.

Gần đây, Nvidia đã cố mở rộng định nghĩa một màn hình chơi game thực thụ là thế nào với sáng kiến BFGD (Big Format Gaming Displays - Màn hình chơi game định dạng lớn) nhằm tạo ra những màn hình 65-inch cỡ lớn với cùng những tính năng công nghệ thường thấy trên các màn hình desktop nhỏ hơn. Nhưng đến nay, mọi BFGD vẫn chỉ sử dụng tấm nền LCD, không phải OLED.

Trước đó, hơn 3 năm về trước tại CES 2016, Dell (công ty mẹ của Alienware) từng công bố một màn hình Ultrasharp OLED 4K 30-inch, giá 5.000 USD, nhưng một năm sau đó đã phải hủy bỏ dự án này sau nhiều lần trì hoãn vì không hài lòng với chất lượng hình ảnh.

Hiện nay, có vẻ như Dell/Alienware đã vượt qua được những rào cản trước đó, và xét trên những thông số của màn hình Alienware 55 OLED Gaming Monitor, thì sự chờ đợi của người tiêu dùng có vẻ như đã được đền đáp xứng đáng. Bên cạnh màu sắc rực rỡ và màu đen chân thực - đặc trưng của các tấm nền OLED, màn hình này còn có một dải màu ấn tượng, hiển thị được 98,5% không gian màu DCI-P3, tức khoảng 1,07 tỷ màu, gần bằng với màn hình Pro Display XDR 32-inch giá 5.000 USD của Apple.

Quan trọng hơn với các game thủ, Alienware 55 OLED có tần số làm tươi biến động 120Hz với khả năng hỗ trợ AMD FreeSync, cùng với thời gian phản hồi siêu nhanh, chỉ 0,5ms, có thể loại bỏ hoàn toàn những hiện tượng khó chịu như bóng mờ chẳng hạn.

lg.php


1976088.jpg


1976091.jpg


Ở mặt sau, Alienware 55 OLED có một dải đèn RGB có thể tinh chỉnh được bằng phần mềm Command Center của Alienware, một loạt các cổng kết nối, gồm một hub USB 2 cổng, 3 cổng HDMI 2.0, 1 cổng DisplayPort, cổng ra S/PDIF, và cả jack headphone nữa. Và không như hầu hết các màn hình khác, Alienware 55 OLED còn đi kèm với một chiếc điều khiển từ xa nữa.

1976097.jpg


Alienware đã tùy biến màn hình này với một bộ đếm FPS tích hợp và một số chế độ chơi game có thể tùy biến khác. Và nếu có ai đang lo ngại về vấn đề điểm ảnh chết có thể làm hỏng chiếc màn hình đắt đỏ của họ, thì Dell khẳng định sản phẩm này nằm trong chương trình Premium Panel Exchange, cho phép khách hàng thay thế màn hình nếu họ tìm thấy dù chỉ một điểm ảnh sáng – miễn là màn hình vẫn còn trong thời hạn bảo hành.

1976085.jpg


1976094.jpg


Một điểm đáng thất vọng với màn hình Alienware 55 OLED là nó chỉ có độ sáng tối đa 400 nits, chưa đạt chứng nhận HDR loại thấp nhất của VESA nữa. Để tiện so sánh thì màn hình Pro Display XDR của Apple có thể đạt độ sáng tối đa lên đến 1600 nits (hoặc 1000 nits nếu bạn đang xem một cảnh chủ yếu có màu trắng).

May thay, Alienware 55 OLED Gaming Monitor rẻ hơn màn hình của Apple đến 1.000 USD, tức có giá 4.000 USD, và sẽ được bán ra kèm…chân đế từ ngày 30/9 tới đây.

1976082.jpg


Nếu Alienware 55 OLED quá đắt với bạn, thì công ty còn tung ra 3 mẫu màn hình chơi game khác trong năm nay, kích thước từ 27-inch đến 34-inch, với tần số làm tươi 120Hz và 240Hz, hỗ trợ FreeSync hoặc G-Sync tùy thuộc vào mẫu mã. Giá bán của các màn hình này từ 600 – 1.400 USD, bắt đầu bán ra từ 28/8.

Theo Vn review​
 

cuti7x

Well-Known Member
Mấy anh Tây bg có trò mua LG Oled về chơi game và làm pts
 
Bên trên