Elon Musk sắp thử nghiệm dự án Internet miễn phí

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Elon Musk, CEO SpaceX, cho biết dự án phủ Internet miễn phí toàn cầu Starlink sẽ chạy thử nghiệm ngay trong năm nay.

Musk chia sẻ trên Twitter rằng quá trình thử nghiệm nội bộ hệ thống Starlink sẽ bắt đầu trong ba tháng tới, còn việc thử nghiệm công khai được triển khai trong khoảng sáu tháng nữa. Dự án thử nghiệm với các vệ tinh nằm ở vĩ độ cao (xa đường xích đạo) trước.

ZQv.png

Elon Musk tiết lộ thời gian thử nghiệm Starlink trên Twitter.​

Trước đây, hầu hết vệ tinh trên quỹ đạo tập trung ở vùng vĩ độ thấp do có nhiều người sinh sống. Theo Popular Mechanics, với việc ưu tiên vĩ độ cao, Musk đã giải quyết vấn đề còn tồn tại trong nhiều thập kỷ của Internet vệ tinh khi phục vụ những vùng có khí hậu khắc nghiệt, ít người sinh sống.

Trước đó, đại diện SpaceX cho biết đã lên kế hoạch cung cấp dịch vụ Internet miễn phí cho những khách hàng đầu tiên ở Mỹ và Canada trong 2020. Từ đầu năm, công ty liên tiếp phóng hàng chục vệ tinh Starlink lên quỹ đạo thông qua tên lửa đẩy Falcon 9 bất chấp những khó khăn do Covid-19. Ngày 22/4, hãng tiếp tục phóng 60 vệ tinh mới, nâng tổng số thiết bị trên mạng lưới Starlink lên hơn 400 chiếc.

SpaceX cho biết các vệ tinh của họ có thể truyền Internet trực tiếp đến các thiết bị đầu cuối mà khách hàng lắp đặt tại nhà hoặc văn phòng. Mục tiêu của dự án là phát triển mạng lưới Starlink lên hơn 40.000 vệ tinh để phủ sóng Internet tốc độ cao, giá rẻ trên toàn cầu, phục vụ cả những nơi chưa thể tiếp cận Internet theo cách thông thường.

Musk ước tính dự án có thể mang lại 30 tỷ USD doanh thu hàng năm cho SpaceX nếu thành công.

Theo Số Hóa​
 

quachthang92

Well-Known Member
lắm tài nhiều tật nhưng thật sự rất khâm phục những mục tiêu mà Elon theo đuổi
 

Ngo Van Bang

Well-Known Member
Internet miễn phí toàn cầu, tin thiệt là hấp dẫn. Sắp tới các nhà mạng của Việt Nam thất thu rồi.
 

gamem

Active Member
"Musk đã giải quyết vấn đề còn tồn tại trong nhiều thập kỷ của Internet vệ tinh khi phục vụ những vùng có khí hậu khắc nghiệt, ít người sinh sống"
 
Bên trên