Nhà sản xuất chip Trung Quốc tìm cách giảm phụ thuộc vào công nghệ Mỹ

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Công ty sản xuất bán dẫn lớn nhất Trung Quốc đang có những bước đi hướng dần về quê nhà.


Zb9.jpg

Cơ sở sản xuất tại SMIC

Semiconductor Manufacturing International Corp (SMIC) đang lên kế hoạch tung ra 1,69 triệu cổ phiếu mới trên sàn chứng khoán công nghệ Shanghai Star Market. Động thái này có thể giúp nhà sản xuất chip Trung Quốc huy động được hơn 3 tỉ USD, góp phần tạo hàng rào giảm sự phụ thuộc vào công nghệ Mỹ, theo Bloomberg.

SMIC là một trong một số nhà sản xuất chip đại diện cho hy vọng của Bắc Kinh trong việc tạo ra một ngành công nghiệp bán dẫn tự lực, mang đẳng cấp thế giới. SMIC dự tính sẽ dùng số tiền thu được để phát triển nghiên cứu, sản xuất chip thế hệ kế tiếp và thử cạnh tranh với những hãng chip hàng đầu như Intel và Taiwan Semiconductor Manufacturing (TSMC).

Nỗ lực nói trên đến vào thời điểm chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ đưa ra các biện pháp thắt chặt hạn chế đối với việc bán công nghệ cho Trung Quốc, đe dọa đến hoạt động kinh doanh trong tương lai và quyền tiếp cận sản phẩm linh kiện và mạch điện quan trọng của các công ty Trung Quốc như SMIC và Huawei Technologies.

“Về mặt chiến lược, chúng tôi tin rằng SMIC đang dần tách ra trong mối quan hệ với thị trường vốn của Mỹ, khi căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc tăng cao vì dịch Covid-19 và tiềm năng về một vòng thương chiến khác có thể diễn ra”, các chuyên gia phân tích của công ty nghiên cứu đầu tư Bernstein viết trong một lưu ý.

Bước đi mới của SMIC theo sau quyết định tự nguyện hủy niêm yết cổ phiếu lưu ký tại Sở Giao dịch chứng khoán New York vào năm ngoái, ngay sau khi Huawei bị chính quyền ông Trump đưa vào danh sách đen gọi là “Danh sách Thực thể” hồi giữa tháng 5.2019.

Theo Thanh Niên​
 

nguoidaugio

Well-Known Member
Tự lực thì tốt nhưng xin đừng làm đồ nhái lại của các hãng khác.
 
Bên trên