Google ra mắt ứng dụng đọc sách giúp trẻ em cải thiện khả năng đọc

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Read-Along dựa trên ứng dụng Bolo của Google được ra mắt tại Ấn Độ vào năm ngoái. App và chứa những câu chuyện bằng tiếng Anh và tiếng Hindi. Mới đây, bản cập nhật mới đổi tên thành Read-Together, có sẵn trên toàn thế giới và được hỗ trợ 9 ngôn ngữ.

Tương tự Bolo, Read-Together sử dụng các tính năng nhận dạng giọng nói và chuyển ngôn ngữ chữ viết thành âm thanh giúp trẻ học có thể tự đọc. Bên cạnh đó, ứng dụng này được Google hỗ trợ trợ lý đọc tích hợp có tên Diya. Khi trẻ đọc to, Diya sẽ phát ra tín hiệu cảnh báo rằng đứa trẻ có thể mắc các vấn đề về âm vị học hay không. Sau đó, Diya giúp trẻ đọc chính xác từ ngữ thông qua các trò chơi trí tuệ phù hợp từng lứa tuổi. Đặc biệt, trẻ em có thể yêu cầu Diya giúp chúng đọc các câu hoặc cách phát âm mà chúng không biết.

Google-moi-ra-mat-ung-dung-giup-tre-em-cai-thien-ky-nang-doc-tapchicongnghe.png


Khi cải thiện trình độ đọc, trẻ em sẽ nhận được một số phần thưởng được tích hợp trong ứng dụng. Google cho biết Read-Together được phát triển từ ý tưởng bảo mật của trẻ em và có khả năng hoạt động mà không cần Wi-Fi hoặc lưu lượng dữ liệu.

Dữ liệu giọng nói được phân tích trong thời gian thực trên thiết bị. Thông tin này không được đồng bộ hóa, lưu trữ hoặc phân tích từ các máy chủ của Google. Công ty nhấn mạnh rằng họ không sử dụng các giọng nói mẫu của trẻ em để làm cho sản phẩm tốt hơn.

Mặc khác, ứng dụng không chứa nội dung quảng cáo hoặc phụ huynh phải tốn tiền để mua. Theo đó, phụ huynh muốn tải ứng dụng chỉ cần thiết bị kết nối với internet. Hiện nay, Read-Together cung cấp khoảng 500 câu chuyện. Google khuyến nghị rằng ứng dụng không phù hợp với trẻ em dưới 5 tuổi. Tuy nhiên, với một số đứa trẻ thông minh vẫn có thể sử dụng Read-Together để chúng phát tư duy trí tuệ dù dưới 5 tuổi.

Theo Tạp chí công nghệ​
 
Bên trên