Các nhà nghiên cứu tuyên bố tốc độ Internet kỷ lục mới là 44.2 Tbps chỉ với cáp quang tiêu chuẩn

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Các nhà nghiên cứu tại các trường đại học Monash, Swinburne, và RMIT nước Úc đã thiết lập một kỷ lục về tốc độ đường truyền Internet mới, đạt 44.2 Tbps.

Về mặt lý thuyết thì tốc độ này cho phép tải hơn 100GB video Blu-ray Ultra HD chỉ trong một giây. Điều thú vị của nghiên cứu đó chính là tốc độ đạt được được đi qua đoạn dây cáp quang tiêu chuẩn dài 75km cùng với đó là sử dụng một con chip tích hợp, đem đến khả năng một ngày nào đó sẽ có lợi cho cơ sở hạ tầng sợi cáp quang hiện có.

Thử nghiệm kết nối được chạy giữa RMIT tại thành phố Melbourne và Monash University tại Clayton, các nhà nghiên cứu cho biết là họ sử dụng Mạng băng rộng quốc gia Úc (NBN). “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy được khả năng của các dây cáp mà chúng ta đã lắp đặt, nhờ vào dự án NBN, nó sẽ trở thành trụ cột của mạng truyền thông hiện tại và tương lai. Chúng tôi đã phát triển một thứ gì đó có khả năng mở rộng, đáp ứng nhu cầu của tương lai.” – Bill Corcoran, đồng tác giả của nghiên cứu và giảng viên của Đại học Monash.

glenn-carstens-peters-npxXWgQ33ZQ-unsplash.jpg


Tốc độ đạt được nhờ vào một công nghệ gọi là micro-comb đem đến cách hiệu quả hơn, gọn hơn trong việc truyền tải dữ liệu. Micro-comb này được đặt bên trong các sợi dây cáp mạng và theo các nhà nghiên cứu thì đây là lần đầu tiên công nghệ được sử dụng thực tế. Hiện tại các nhà nghiên cứu cho biết thách thức chính là việc đưa công nghệ này ra sử dụng. Các game thủ và các streamer sẽ không thể sử dụng tốc độ cao này sớm hơn được mà phải chờ. Tuy nhiên, công nghệ này cũng vẫn còn hạn chế là giá thành và chỉ sử dụng trong các trung tâm dữ liệu. Nếu nó đủ rẻ, các nhà phát triển hi vọng trong tương lai nó sẽ được sử dụng rộng rãi hơn.

Theo Công nghệ Việt​
 

Elpee

Member
Thôi ngó về nhà mình đi. Một năm cáp biển đứt có 6 lần mỗi lần sửa chữa mất 2 tháng.
 

LOAN8338

Well-Known Member
Không thực dụng. Mạng mình đang dùng, với tốc độ 100 Mbps giá 45 USD+thuế, nếu muốn tăng lên 1000 Mbps, phải chuyển qua công ty khác với cái giá phải trả là $65/tháng+thuế. Nếu dùng 44 Tbps ? chỉ sợ không còn tiền để mua mì gói ăn
 

Shangri-La

Well-Known Member
Đến một lúc nào đó chắc không phải dùng tới ổ cứng để lưu trữ nữa rồi.
 
Bên trên