AI đoán tính cách qua ảnh selfie

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Hệ thống AI của các nhà nghiên cứu Nga có thể đoán tính cách thông qua ảnh selfie với độ chính xác cao hơn con người.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Kinh tế HSE và Đại học Kinh tế và Nhân văn ở Moscow đã xây dựng mạng trí tuệ nhân tạo để đánh giá 128 yếu tố khác nhau trên một khuôn mặt, như độ mở của miệng, độ rướn của đôi mắt...

Chương trình AI này sử dụng những dữ liệu mà nó thu thập được để phân loại một người vào năm nhóm tính cách: tận tâm, tâm lý bất ổn, hướng ngoại, dễ chịu và cởi mở.

Zrr.jpg

AI phân tích các yếu tố trên khuôn mặt để phân loại tính cách.

Hơn 12.000 tình nguyện viên đã chia sẻ 31.000 ảnh selfie lên hệ thống. Những người này chia làm hai nhóm, một gửi ảnh để AI sử dụng và rèn luyện khả năng phân tích, nhóm còn lại gửi ảnh để thử xem hệ thống có đánh giá đúng tính cách của họ hay không.

So sánh với những thông tin mà tình nguyện viên cung cấp từ trước, các nhà nghiên cứu cho biết độ chính xác của AI hiện là 58%. Theo tiến sĩ Evgeny Osin, đồng tác giả nghiên cứu, tỷ lệ này cao hơn khả năng của con người khi đoán tính cách ai đó mà họ không biết gì về người đó.

Công cụ AI nhận diện ảnh phụ nữ tốt hơn ảnh đàn ông, đồng thời đưa ra đánh giá giống nhau khi phân tích những bức ảnh selfie khác nhau của cùng một người. Hệ thống có thể được ứng dụng trong nhiều tình huống của cuộc sống, như giúp các công ty phân loại và lựa chọn ứng viên trong quá trình tuyển dụng.

"Nghiên cứu là bằng chứng cho thấy khuôn mặt cũng phần nào phản ánh tính cách của con người", tiến sĩ Osin nói.

Theo Số Hóa​
 
Bên trên