Ứng dụng giúp xóa các ứng dụng Trung Quốc đã có hơn 1 triệu lượt tải

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Không quá khó hiểu khi rất nhiều người trên thế giới ghét bỏ Trung Quốc. Đất nước này là nơi khởi nguồn của đại dịch COVID-19. Giữa tất cả những điều này, một ứng dụng mới có tên là "Remove China Apps" vừa xuất hiện trên Google Play Store vào ngày 17/05 vừa rồi.

2079914.jpg


Ứng dụng này giúp xác định và xóa các ứng dụng có xuất xứ từ Trung Quốc ra khỏi chiếc smartphone Android của bạn. Trong vòng 2 tuần kể từ khi xuất hiện, Remove China Apps trở thành ứng dụng miễn phí số 1 trên Google Play Store ở Ấn Độ.

Remove China Apps hiện đã đạt hơn 1 triệu lượt tải về, hầu hết trong số đó đến từ Ấn Độ. Ứng dụng này được phát triển bởi 1 công ty khởi nghiệp đến từ Ấn Độ, có tên là OneTouch AppLabs. Trong phần mô tả trên Play Store, họ có ghi rằng, ứng dụng này "được phát triển nhằm mục đích giáo dục, chỉ để xác định quốc gia xuất xứ của một ứng dụng nhất định." Tuy nhiên, ứng dụng này chỉ quét những ứng dụng có nguồn gốc từ Trung Quốc, và sẽ đưa ra tùy chọn gỡ chúng sau khi hoàn thành.

Các nhà phát triển biết thêm trong phần mô tả ứng dụng rằng họ xác định những ứng dụng có xuất xứ từ Trung Quốc dựa trên nghiên cứu thị trường. Tuy nhiên, họ không đảm bảo tính chính xác của thông tin.

Android Authority đã thử cài đặt ứng dụng này trên Pixel 3. Nó nhận thấy ứng dụng Mi Remote của Xiaomi và TikTok là 2 ứng dụng có nguồn gốc từ Trung Quốc. Dẫu vậy, nó lại không nhận ra PUBG Mobile trong danh sách – một tựa game được phát triển bởi Tencent Games có trụ sở tại Trung Quốc.

2079917.jpg


Nhiều người dùng cũng xác nhận rằng, ứng dụng này không phát hiện ra các ứng dụng đã được cài đặt sẵn trên những chiếc điện thoại Trung Quốc. Nó chỉ tính những ứng dụng được người dùng cài từ Play Store hay bất kỳ cửa hàng bên thứ ba nào khác. Rõ ràng, Remove China Apps không đánh giá chính xác những ứng dụng nào được phát triển bởi các lập trình viên Trung Quốc. Nó có thể không hoạt động trên tất cả điện thoại ở mọi quốc gia.

Ứng dụng này không yêu cầu bạn tạo tài khoản để sử dụng. Tuy nhiên, nó sẽ thu thập các dữ liệu, chẳng hạn như phiên bản Android trên chiếc điện thoại, số lần nhấp vào những tính năng của ứng dụng, ngôn ngữ mà bạn sử dụng trên thiết bị, mã phiên bản của những ứng dụng bạn đang sử dụng, thời gian trên điện thoại…

Có vẻ như nhà phát triển này khá mới bởi họ chỉ có mỗi ứng dụng Remove China Apps có trên Play Store. Tên miền trang web của họ cũng chỉ mới có 24 ngày tuổi và mới được đưa lên vào ngày 08/05 vừa rồi.

Thực tế, một số điều khoản trên Google Play Store cấm một ứng dụng can thiệp vào các ứng dụng khác có trên thiết bị. Không chắc điều này liệu có áp dụng với Remove China Apps hay không, nhưng nếu có, ứng dụng này có lẽ sẽ sớm bị xóa khỏi Play Store trong tương lai gần.

Theo Vn review​
 

nganhuong

Active Member
Cứ cẩn thận với bất kỳ thứ gì có dính dáng đến Trung Quốc!
 

thinhlq.xb

Active Member
Cái này mới chỉ có ở thị trường Ấn Độ hay sao ấy mà em tìm trên Play không thấy!
 

grandthorn

Active Member
ko biết các bác sao, chứ mình nghe tên xiaomi, mija vẫn có cảm giác an tâm hơn các hãng vivo, oppo, huawei tung của khác!
nên vẫn dùng mấy món trong hệ sinh thái Mi
 

win123vn

Active Member
google remove rồi :). app này nặng yếu tố chính trị. kể ra có app nào mà mang tính độc lập hơn nhỉ
 
Bên trên