Cuộc chiến chuẩn âm thanh: “Tân binh” Sony, “gà chiến” JBL hay “cựu vương” Apple?

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Tai nghe true wireless đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết nhờ sự tiện lợi và nắm bắt thị hiếu của người dùng. Trong số đó, Sony WF-XB700, JBL Reflect Flow và Apple AirPods 2 là ba tên tuổi đang được đánh giá là nổi bật nhất của phân khúc tầm trung.

Chất âm nào "bá đạo" hơn?

Nhắc đến âm thanh, WF-XB700 của Sony và JBL Reflect Flow tỏ ra mình vượt trội hơn hẳn chiếc tai nghe AirPods 2 đến từ "ông lớn" Apple. Trong khi AirPods 2 không được trang bị bất cứ công nghệ âm thanh riêng biệt nào thì JBL Reflect Flow trang bị công nghệ JBL Signature, còn WF-XB700 lại mang trong mình công nghệ EXTRA BASS™ trứ danh, chuẩn chất âm chuyên gia.

Tuy nhiên, JBL Signature vốn dĩ đã có trên khá nhiều sản phẩm giá rẻ của JBL nên công nghệ này không thực sự khiến Reflect Flow có giá trị cao so với phân khúc hiện tại của sản phẩm này. Riêng đối với WF-XB700, đây lại là chiếc tai nghe truly wireless đầu tiên và duy nhất của EXTRA BASS™ Series trên thị trường. Với công nghệ này, Sony mang đến dải âm bass mạnh mẽ, có chiều sâu và độ chi tiết cao, sắc nét, nhưng không bị lấn át các dải mid hay treble, giúp cảm nhận âm thanh sống động và chân thực đế từng nốt âm.

2084072.jpg


Về mặt âm thanh, WF-XB700 của Sony giành phần thắng tuyệt đối

Thiết kế nào mang tính biểu tượng?

Nhắc đến thiết kế, phần thắng thế có vẻ nghiêng về Apple AirPods 2. Thực tế cho thấy, đã có rất nhiều thương hiệu khác sử dụng ngôn ngữ thiết kế của chiếc tai nghe này để áp dụng lên sản phẩm của mình. Chính bởi thiết kế không quá đặc sắc và tinh giản ấy lại tạo nên sự hài lòng cho phần đông người dùng yêu thích phong cách minimalism.

Nhưng đối với những ai thích sự khác biệt và tìm kiếm một chiếc tai nghe không "đụng hàng" thì JBL Reflect Flow và Sony WF-XB700 lại là lựa chọn khó bỏ qua. "Gà chiến" nhà JBL sử dụng thiết kế nút nhét tai có vành cố định bên trong, phục vụ cho việc vận động nhưng lại khá đại trà. Trong khi đó, Sony WF-XB700 lại mang đến thiết kế dạng earbud thế hệ mới Tri-hold, với các đường rành uốn theo dạng trôn ốc cá tính, giúp bám chắc trên tai, không gây mỏi dù đeo cả ngày, khẳng định một phong cách đầy khác biệt. Thiết kế của sản phẩm nhà Sony chính xác là "độc nhất vô nhị" trên thị trường.

2084069.jpg


Diện mạo Apple AirPods 2 được nhiều "ông lớn" học hỏi nên tạo sự bão hoà về thiết kế

Công nghệ và thời lượng: pin nào "cân tất"?

Sạc nhanh vốn dĩ là lợi thế của Apple đối với các thiết bị không dây. AirPods 2 mang đến trải nghiệm sạc nhanh khá kinh ngạc với 15 phút sạc cho đến 3 tiếng sử dụng. Đây cũng là sản phẩm duy nhất có sạc không dây trong cả ba ứng cử viên. Tuy nhiên, nhược điểm của AirPods 2 là chỉ sử dụng được khoảng 3 tiếng liên tục.

Khả năng sạc nhanh của WF-XB700 và Reflect Flow tuy thua kém nhưng lại không hề tệ. Cả hai chiếc tai nghe này đều có thể sạc 10 phút cho 60 phút sử dụng. Hơn nữa, WF-XB700 mang đến 9 tiếng sử dụng liên tục và Reflect Flow là 10 tiếng. Bên cạnh đó, hai chiếc tai nghe này còn sở hữu chuẩn chống nước lần lượt là IPX4 và IPX7, "ăn đứt" một sản phẩm không có chống nước như AirPods 2.

Đối với cổng sạc, lựa chọn Sony WF-XB700 có lẽ là phù hợp hơn cả. Bởi sản phẩm này được nhà sản xuất trang bị cổng USB Type-C hướng đến tương lai, còn AirPods 2 lại "một mình một cõi" với cổng lightning và Reflect Flow khá tệ khi sử dụng cổng micro USB khá xa xưa.

2084066.jpg


JBL Reflect Flow có chuẩn chống nước tốt cùng thời lượng sử dụng liên tục tốt

Phần thắng thuộc về… ?

Nhìn chung, Sony WF-XB700 xứng đáng là quán quân trong cuộc đấu lần này khi đảm bảo mọi yếu tố từ chất lượng âm thanh, ngoại hình, thời lượng sử dụng, cổng sạc… và nhất là khi giá thành của sản phẩm này rẻ hơn hẳn hai đối thủ.

Sony WF-XB700 đang được giới thiệu trên thị trường với mức giá 2,990,000 đồng. Trong khi đó, Apple AirPods 2 và JBL Reflect Flow có giá lần lượt là 4,990,000 đồng và 3,590,000 đồng.

Khách hàng nhanh tay đặt trước Sony WF-XB700, với một trong hai màu sắc là Xanh dương hoặc Đen, trong thời gian từ 15/6 – 25/6/2020 sẽ được tặng kèm một sạc dự phòng cực chất!

Theo Vn review​
 
Bên trên