Apple Glass trong tương lai có thể tự điều chỉnh độ cận cho người dùng

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
apple-glass-tu-dieu-chinh-do-can-cho-nguoi-dung-tapchicongnghe.png

Một bằng sáng chế được Apple nộp lên cho cơ quan USPTO vào hôm nay cho thấy Apple Glass trong tương lai có thể sẽ tự điều chỉnh được độ cận cho người dùng.

Trong bằng sáng chế, công nghệ ống kính tự điều chỉnh mức độ cận được mô tả là có thể sẽ được trang bị trên Apple Glass trong tương lai. Chiếc kính AR được cho là Apple Glass trong bằng sáng chế cũng sẽ hoạt động được cùng với smartphone (cụ thể ở đây là iPhone trong các hình ảnh do bằng sáng chế cung cấp). Người dùng sẽ đưa chiếc smartphone của mình trượt vào phần khung rỗng, sử dụng cổng kết nối bên trong để biến chiếc điện thoại thành màn hình.

apple-glass-tu-dieu-chinh-do-can-cho-nguoi-dung-tapchicongnghe2.png


Trên thiết bị đeo lần này, Apple chú trọng vào các yếu tố liên quan về độ trên tròng kính. Theo đó, phần lắp ráp quang học sẽ bố trí tròng kính cho nằm trên cùng một trục mỗi bên mắt hoặc sử dụng các thành phần quang học được điều chỉnh bởi một hệ thống trung tâm. Các thành phần quang học này có thể bao gồm một tròng kính, một đường dẫn ánh sáng, nguồn sáng, gương và bộ khuếch tán.

apple-glass-tu-dieu-chinh-do-can-cho-nguoi-dung-tapchicongnghe1.png


Được biết, hệ thống sẽ sử dụng thông tin về độ trên kính cận, loạn hoặc kính áp tròng, từ đó điều chỉnh các thành phần quang học trên thiết bị đeo sao cho phù hợp với tầm nhìn của người dùng. Vậy nên, trên thực tế, điều này cho phép người dùng sử dụng Apple Glass mà không cần đến kính áp tròng hay kính cận.

Không những thế, việc bổ sung thông tin về tình trạng mắt của người dùng sẽ được hệ thống xử lý để chuyển đổi cấu hình hiển thị phù hợp với mắt người dùng. Đồng thời cũng có thể đặt lại cài đặt tiêu chuẩn cho người dùng mới với thị lực bình thường.

Ngoài phần lắp ráp quang học, bằng sáng chế cũng đề cập đến cách điều chỉnh màn hình để phục vụ cho tầm nhìn người dùng tốt hơn, bao gồm thay đổi vị trí hình ảnh trên màn hình sao cho phù hợp với mắt của họ và thay đổi kích thước nội dung cách thống nhất.

Được biết, bằng sáng chế là bởi nhà phát minh Quin C. Hoellwarth – người đã đứng đầu các bằng sáng chế về thiết kế của Apple và cũng là người quản lý danh mục đầu tư bằng sáng chế trong hơn 13 năm.

apple-glass-tu-dieu-chinh-do-can-cho-nguoi-dung-tapchicongnghe3.png


Những tin đồn và bằng sáng chế trong nhiều năm qua cho thấy Apple đang quan tâm các thiết bị hỗ trợ sức khỏe trong đó bao gồm việc sản xuất Apple Glasses. Dự kiến chiếc kính sẽ được ra mắt vào năm 2021, mang đến trải nghiệm theo phong cách AR cùng với lớp phủ kỹ thuật số trong thế giới thực.

Vào tháng 5 vừa qua, leaker nổi tiếng Jon Prosser tuyên bố “Apple Glasses” sẽ có giá 499USD và sẽ có sẵn với các tùy chọn tròng kính. Kính cũng sẽ được trang bị khung nhựa, với thêm các tùy chọn kim loại có thể được giới thiệu sau đó. Đồng thời có cả cảm biến LiDAR nhưng sẽ không có máy ảnh, chân đế bằng nhựa để sạc không dây và giao diện có tên là “Starboard”.

Theo Tạp chí công nghệ​
 

doangtv1

Active Member
Có cái này thì mấy ông bán kính ở viện Mắt Trung ương sắp sửa đi lái xe ôm công nghệ rồi! :D
 
Bên trên