Hàng loạt đầu đĩa Blu-ray của Samsung bỗng dưng lăn ra chết không rõ nguyên nhân

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Sự cố lần này khiến các đầu đọc đĩa Blu-ray của Samsung gặp hiện tượng khởi động lại liên tục, không phản hồi và gây ra các âm thanh khó chịu.

Mới đây, hàng trăm người dùng đã lên tiếng phàn nàn về việc các máy đầu đĩa Samsung Blu-ray của họ bỗng dưng "lăn đùng ra chết" và không thể hoạt động được. Theo đó, rất nhiều người dùng khi sử dụng đầu đĩa Blu-ray tới từ Samsung đã gặp hiện tượng boot-loop (màn hình khởi động liên tục) khi được bật lên, thậm chí còn phát ra tiếng kêu rè rè rất khó chịu.


Hàng loạt đầu đọc đĩa Blu-ray của Samsung bỗng dưng ngừng hoạt động

Các báo cáo từ người dùng về hiện tượng các đầu đĩa Samsung Blu-ray tự dưng ngừng hoạt động bắt đầu từ thứ 6 tuần trước. Bên cạnh hiện tượng boot-loop, một số thiết bị cũng không phản hồi kể cả khi người dùng bấm bất cứ phím cứng vật lý hay lệnh nào. Tiếng ồn khó chịu phát ra từ đầu đĩa Blu-ray tương tự như tiếng ồn khi mà các đầu đĩa cố gắng đọc dữ liệu trên đĩa, mặc dù chẳng có cái đĩa nào được đặt vào. Tiếng ồn phát ra liên tục không ngừng tới nỗi nhiều người phải rút nguồn điện của chiếc máy này ra. Các model bị ảnh hưởng bao gồm BD-JM57C, BD-J5900, HT-J5500W...

Nguyên nhân của sự cố trên hiện vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên có khả năng là do một số vấn đề nghiêm trọng về phần mềm đã tác động lên phần cứng khiến toàn bộ chiếc đầu đĩa không thể hoạt động được nữa. Theo ZDNet cho biết, nhiều khả năng là do một chứng chỉ SSL nào đó đã hết hạn khiến hàng loạt các thiết bị đầu đĩa Blu-ray của Samsung bỗng dưng ngừng hoạt động.

"Chúng tôi đã được thông báo về sự cố boot-loop trên một số đầu đĩa Blu-ray và đang nỗ lực nghiên cứu nguyên nhân xảy ra sự cố. Chúng tôi sẽ sớm cập nhật tình hình một khi điều tra rõ hơn", một đại diện bên phía Samsung cho biết trên điễn đàn hỗ trợ.



Ở thời điểm hiện tại, Samsung vẫn chưa đưa ra thêm bất cứ cập nhật nào thêm cũng như chưa có bản cập nhật phần mềm nào được tung ra cho các thiết bị đầu đọc đĩa Blu-ray. Nếu bạn đang sở hữu một chiếc đầu đọc đĩa của Samsung và gặp phải tình trạng trên, hãy mang nó tới trung tâm bảo hành của Samsung để được hỗ trợ thêm.

Theo Genk​
 

baiviet

Active Member
Nhà tôi có 1 cái đầu F5550K của SS cũng bị hiện tượng vậy, Lúc thì khởi động liên tục, lúc thì ổ đĩa Brulay cứ mở ra, đóng vào liên hồi, không thể dừng đến khi rút điện và lúc lại bị hiện tượng khác.. . Sau tôi tự khắc phục bằng cách sấy khô main thật kỹ trong nhiều giờ rồi phủ 1 loại sơn chuyên chống ẩm vào cả 2 mặt của main thế là ngon luôn từ đó. Lý do là thời tiết ẩm mà mình thì lại rất ít dùng thế là nó tích ẩm vào mảng mạch. Còn mang ra bảo hành, KTV họ báo giá thay mới cả mảng với giá .... hơi xúc động :):):)
Bác nào bị lỗi vậy mà máy hết bảo hành thử làm vậy xem sao, nếu vẫn trong thời gian bảo hành thì cứ mang ra hãng mà khóc
 

ketuong

Active Member
Con UBD-M8500, vưỡn chạy yên ổn. Sắp tới ra sao, chờ xem..
 
Bên trên