Noble Falcon TWS: Chất âm tuyệt vời, hướng tới audiophile

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Noble Falcon là chiếc tai nghe thuần không dây cho chất âm tuyệt vời, hướng đến người dùng vừa thường xuyên nghe nhạc, vừa đặt ra yêu cầu cao trong chất lượng âm thanh.


Case đựng hết sức nhỏ gọn. (Ảnh: mrchubby)
Kiểu dáng thiết kế

Vỏ hộp của Noble Falcon nhỏ hơn so với tưởng tượng của mình. Kết cấu trông rất quen thuộc, giống với nhiều vỏ hộp của các tai nghe true wireless khác. Nhưng nhờ kích cỡ nhỏ nên mọi chi tiết cho cảm giác nhất quán, nguyên khối!

Thêm một bất ngờ nữa là cặp đôi tai nghe chiếm khoảng 80% thể tích case. Điều này cho thấy, Noble đã tối ưu hóa tỷ lệ giữa thể tích của case so với tai nghe. Cho nên, hai tai nghe khi lắp vô hộp trở nên sít sao, vững vàng.


Tai nghe chiếm thể tích đáng kể so với hộp đựng. (Ảnh: mrchubby)

Về những chiếc tai nghe, nếu để ý kỹ sẽ thấy phần vòi (hướng vào lỗ tai) được kéo dài hơn một chút. Kết quả là âm thanh đi sâu vào tai hơn, làm tăng âm lượng và khả năng cách âm của Noble Falcon.

Chất lượng âm thanh

Vào thẳng vấn đề luôn. Noble Falcon TWS cho chất lượng âm thanh tuyệt vời, xuất sắc nhất trong tầm giá (4 triệu). Cá nhân mà nói, mình thích chất âm của Noble Falcon hơn cả Momentum TW2 (giá khoảng 8 triệu).


Thiết kế vòi dài giúp âm thanh vào sâu tai hơn. (Ảnh: mrchubby)

Chất âm của Noble Falcon thiên sáng, cho nhiều chi tiết. Noble Falcon làm mình nhớ lại chiếc tai có dây KZ ZST (một cặp in-ear rất rẻ mà cho âm sáng tương tự). Nếu bạn đã nghe ZST rồi thì có thể mường tượng ra cảm giác âm thanh trên Noble Falcon là như thế nào.

Noble Falcon đánh rất đều cả 3 quãng: thấp, giữa và cao. Theo lời nhà sản xuất, họ đã tích hợp chip xử lý âm thanh riêng trong tai nghe và tune rất kỹ càng.

Âm thấp


Những âm thanh quãng thấp mà Noble Falcon đánh ra rất có lực, gọn và đanh. Tiếng bass lan tỏa và tan nhè nhẹ, tạo được không khí, làm đà để nâng được các âm ở những quãng cao hơn.

Running của Jessie Ware là một ví dụ. Kết cấu bài hát đi từ âm thấp lên âm cao. Noble Falcon đánh ra được hết tất cả, không thiên vị. Đầy chuẩn mực, giống như chính phong thái của nữ ca sĩ và nhà làm nhạc.


Cổng sạc USB Type-C hỗ trợ sạc nhanh. Case cho thêm 4 lần sạc. (Ảnh: mrchubby)

Âm trung


Ở quãng trung, Noble Falcon chứng tỏ được khả năng tái tạo âm thanh cực kỳ chi tiết. Đây sẽ chính là điểm nhấn mà Noble Falcon dùng để thuyết phục nhiều tai nghe phổ thông lẫn audiophile.

Như trong bài rap Shanghai của Nikki, âm thanh quãng trung không bị ‘một màu’ (flat). Thay vào đó, Noble Falcon còn bổ sung thêm uy lực cho nữ ca sĩ và mang nhiều biểu cảm vào giọng hát của cô. Nhờ đó mà bài rap trở nên thú vị, đầy tính giải trí dù lyrics mang nghĩa rất ‘ngắt’.


Màu sắc rất tinh tế và nhã nhặn. (Ảnh: mrchubby)

Âm cao


Ở quãng cao, sự tách bạch trong âm thanh của Noble Falcon đôi lúc khiến ta có cảm giác rát rát. Nhưng nó nghe rất thật, và chưa bao giờ vượt qua ngưỡng làm chói tai.

Sự ‘sáng’ trong chất âm biến Noble Falcon thành cặp tai nghe hoàn hảo để chơi những bài hát hội tụ các đặc điểm: EDM, K-Pop, vocal nữ, giai điệu nhanh… như Feel Special của TWICE chẳng hạn.

Trải nghiệm người dùng

Chất âm tuyệt vời là thế nhưng… việc không tích hợp nút cảm ứng sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên khi sử dụng Noble Falcon lần đầu. Hai nút điều khiển tai nghe chính là 2 mặt hướng ra bên ngoài có in hình logo của hãng.


Noble Falcon cho kết nối Bluetooth ổn định. (Ảnh: mrchubby)

Vì vậy, muốn điều hướng bằng tai nghe, người dùng phải làm quen với thao tác… “bấm” truyền thống! Nghĩa là phải lấy tay để giữ và nhấn mạnh vào bề mặt của Noble Falcon. Cách điều khiển này vô tình đẩy thêm một lực vào tai!

Cho nên, để không ảnh hưởng đến trải nghiệm nghe nhạc. Có lẽ chúng ta chỉ nên điều khiển tai nghe qua di động, máy tính, nguồn phát…

Bù lại, kết nối Bluetooth của Noble Falcon cực kỳ ổn định. Quá trình dò, ghép và kết nối diễn ra ngay tức thì! Thêm nữa, trong suốt quá trình sử dụng, không thấy hiện tượng bị mất kết nối.


Đây là chiếc tai nghe thuần không dây cho chất âm rất tốt. (Ảnh: mrchubby)
Noble Falcon liệu có ‘ngon’ trong tầm giá?

Noble Falcon là một tai nghe thuần không dây rất ‘ngon’ trong tầm giá nếu bạn đưa trải nghiệm nghe nhạc không dây lên hàng đầu.

Như đã nói ở trên, chất âm của Noble Falcon thiên sáng và giàu chi tiết ở mọi quãng âm. Bên cạnh đó, khả năng cách âm tốt sẽ mang đến người nghe Noble Falcon trải nghiệm âm nhạc một cách trọn vẹn nhất. Ngoài ra, hộp đựng (cho thêm 4 lần sạc đầy) và thời lượng phát nhạc tầm 7-8 tiếng liên tục khiến cho trải nghiệm nghe nhạc hết sức thoải mái.


Phím điều hướng dạng bấm, chính là toàn bộ bề mặt có in hình logo. (Ảnh: mrchubby)

Tuy nhiên, phím bấm vật lý là một trở ngại cho những tác vụ cần tương tác nhiều: chuyển bài, dừng, phát, bật trợ lý ảo, tăng/giảm, nhận cuộc gọi… Bởi, khi nhấn nút, chúng ta vô tình đẩy tai nghe sâu hơn nữa vô tai; trừ phi dùng thêm vài ngón nữa để cố định vị trí của tai nghe.

Tóm lại, Noble Falcon là chiếc tai nghe thuần không dây cho chất âm tuyệt vời, hướng đến người dùng vừa thường xuyên nghe nhạc, vừa yêu cầu cao trong chất lượng âm thanh. Sản phẩm hiện có bán tại SVHouse ở đường link: http://shop.loa.com.vn/truewireless-noble-falcon.html


Falcon sản phẩm tai nghe true wireless đầu tiên từ thương hiệu Noble nổi tiếng. (Ảnh: mrchubby)
Ưu điểm của Noble Falcon TWS
  • Chất âm tuyệt vời trong tầm giá
  • Âm thanh giàu chi tiết, hướng sáng, nghe ca sĩ hát rất hay
  • Cách âm tốt, nhờ thiết kế vào sâu trong tai, thỏa mãn các audiophile
  • Kết nối Bluetooth cực kỳ ổn định
  • Thời lượng pin dài, thoải mái khi sử dụng
Nhược điểm của Noble Falcon TWS
  • Nút bấm điều hướng là nút vật lý (buộc phải nhấn)







(Ảnh: mrchubby)
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Avelynn

New Member
tầm giá này thì hiện ngang với Sony WF- 1000XM3, tuy nhiên các thao tác cảm ứng của Sony thì ngon hơn nhiều
 
Chỉnh sửa lần cuối:

chumb0

Well-Known Member
Chất âm tuyệt vời , giá 4t cũng bth đối với dân chuyên dùng
 

Loa.vn

Member
em noble falcon white này đang được tặng loa bluetooth jays s go three trị giá 3,5 triệu đó ạ
 

Escalante

Well-Known Member
- Dùng chữ thuần không dây (true wireless) hay và rất ổn.
- SVHouse các bạn có thái độ phục vụ tốt và khá thân thiện. Tui mua cái A&K 70 II thử tè le các loại vẫn vui vẻ.
- Nếu chất âm vậy thì mức giá đó là hợp lý.

Mỗi tội tui xài cái 100 XM3 rồi nên thôi tán cho vui :rolleyes:
 

Loa.vn

Member
Con này không biết thương hiệu của nước nào nhỉ?
thương hiệu mỹ a, em Noble Falcon này made in china ạ

còn các tai nghe in ear monitor thì làm thủ công bẳng tay ở mỹ ví dụ như em noble sultan này a
noble_sultan_2.jpg
 

qstxyz

Active Member
Chào các bác! Em chờ mãi cuối cùng HDVietnam cũng có bài trên tay Noble Falcon :D
Em mua từ đợt đầu tiên, cuối tháng 11 năm ngoái ---> em xin phép đc múa rìu qua mắt thợ, bổ sung thêm vào bài review:

1- Build:
- Củ tai (earpieces/housing):
+ gia công tốt
+ chống sốc tốt, em làm rơi mấy lần, khoảng 30cm từ tai xuống mặt bàn làm việc ---> ok k vấn đề gì
+ chịu nước, IPX7, test: đặt vào chậu lavabo wc, xả nước trực tiếp từ vòi chậu, ngâm 5 phút, vẫn hoạt động bình thường
+ ống dẫn âm (nozzle) hơi dài ---> vấn đề nghiêm trọng về fit, bác nào định mua thì PHẢI đeo thử trước

- Case sạc: ọp ẹp, nhìn k đc sang chảnh như bạn bè cùng phân khúc Sony WF1000XM3, Jabra Elite 65/75t...

2- Pin: tốt. Trên tai liên tục đc 9-10 tiếng (âm lượng em để level 13/18). Thêm case sạc thì thời gian sử dụng hỗn hợp 30-35 tiếng, sát với con số của nhà sản xuất công bố (40 tiếng)

---> từ 1 & 2 ---> mang đi tập gym tốt

3- Control:
- App: Noble Sound Suite ---> cho phép EQ, setup lại thao tác điểu khiển ---> em không sử dụng, k có nhu cầu EQ & update firmware (hiện tại sử dụng không lỗi lầm gì, chất âm vừa ý ---> k có nhu cầu update firmware)
- Nghe gọi: tạm, thua xa Apple Airpod/Airpod Pro ---> em k quan tâm, mua về chỉ để nghe nhạc
- Chống ồn: không có chống ồn chủ động. Nếu fit tốt, như trường hợp của em, thì với ống dẫn âm đi sâu vào ống tai như vậy thì khả năng chống ồn thụ động của củ tai là đủ dùng rồi
- Cảm biến: không có. Full thao tác bằng nút bấm vật lý hoặc remote qua app

4- Chất âm:
Đồ chơi:
+ máy nghe nhạc cùi bắp Pioneer XDP-30R + flac 16bit44.1khz ---> bluetooth 4.2 + codec aptX HD ---> Noble Falcon + firmware gốc
+ điện thoại cùi bắp Kyocera Tough G01 + spotify Lite free ---> bluetooth 4.2 + codec SBC ---> Noble Falcon + firmware gốc

---> tổng thể cân bằng ngả sáng, low mid (giọng vocal nam) hơi lùi nhẹ, chi tiết đều toàn dải, giàu năng lượng, vừa fun vừa kỹ thuật

- Bass: đanh, nảy, có body (sub bass, mid bass, upper bass), có độ rung (rumble), tốc độ tốt, thời gian decay (độ ngân của dải bass) vừa đủ, không bị kéo đuôi, có texture (tạm thời phân biệt đc chất bass của các loại nhạc cụ)
---> khi cần bass nhanh như bài "One" của Metallica: double bass/kick drum oánh tập trung & uy lực, nhịp trống của Lar Ulrich đoạn cuối bài quánh phát nào chết phát đấy, k bị dính, ra đúng ý đồ mô phỏng tiếng súng tiểu liên
---> khi cần bass chậm, trữ tình như tiếng trống trong đoạn intro kinh điển của ca khúc test loa quốc dân "Hotel California", Eagles, live acoustic 1994 ---> em nó oánh ra tiếng bass cũng nở hậu, từ tốn & sub bass lan tỏa rõ ràng

- Mid: low mid (vocal nam) hơi lùi nhẹ, upper mid (vocal nữ) sáng & sắc cạnh ---> đánh vocal nữ hoặc guitar điện/guitar thùng ra chất tiếng rất hỗn, nổi bật hoàn toàn khỏi background của bass & low mid
---> Nightwish, Within Temptation giọng vocalist của Tarja Turunen, Sharon Del Adel sáng bừng, cao, cứa tai
---> bài "What love can be" của Kingdom Come, đoạn bác gì vocalist (em quên tên!) rít lên: "... that's you ALOW ALOW ALOWW ALOWWW me to be.." ---> Noble Falcon oánh lên đến hơi thở cuối cùng, background đen kịt, vocal khản đặc mà lại cao vút, nghe gai hết người!
---> Metallica, Slayer giọng vocal nam James Hedfield, Tommy Araya lùi nhẹ, được cái có sự chuyển tiếp liền mạch từ upper bass lên low mid ---> vocal nam, nam trầm/trung trầm nghe vẫn uy lực. Bác James vẫn trầm khàn buồn bã, bác Tom vẫn kích động như thường, guitar lead của Kerry King & Jeff Hannerman vẫn đục ngầu, nặng trịch
---> bài "Fade to Black" của Metallica, tiếng guitar rhym mở đầu của bác James đánh đúng chất kim khí, long lanh, sắc cạnh, ngân lên, lóe sáng rồi từ từ tan vào trong âm trường. Đoạn solo outro cuối bài của bác Kirk Hammett ai oán hơn mức cần thiết :D
---> bài "Blind Willie McTell" của Bob Dylan, nghe giọng Cụ Bob rề rà, trầm khàn, nhấn nhá, nhả chữ 1 cách rất... ngẫu hứng (!), kết hợp với những nốt piano nặng nề gõ xuống 1 cách bất thình lình trên nền guitar thùng vẩy tí tách ---> Noble Falcon nhào nặn cái mớ âm thanh đấy ra 1 thứ giai điệu lấc cấc hơn mức bình thường hehe. Đúng chất cao bồi Mẽo, 1 mình 1 ngựa "... from New Orleans to Jerusalem...", ngang tàng, tưng tửng, bất cần, kiểu "bố đéo sợ Covid nhé!"

- Treble: upper mid sáng chuyển tiếp lên lower treble sáng hơn! Treble sắc cạnh, aggressive, không được tơi nhuyễn lắm. Thời gian decay vừa phải, sáng bừng lên, k tắt ngay, từ từ tan ra
---> bài "Time" của Pink Floyd, intro đang yên tĩnh tự dưng ở đâu phọt ra 1 tràng tiếng chuông đồng hồ báo thức ---> giật hết cả mình! Tiếng nào ra tiếng đấy, không được tơi nhuyễn như hàng hiend nhưng ít ra cũng không vón hòn vón cục. Sáng & sắc, cứa tai
---> bài "Beauty and The Beast" của Nightwish, cuối đoạn intro tiếng keyboard của Toumas Holopainen từ đâu nổi lên, sắc bén, long lanh, hết note này đến note kia sáng lên rồi nối tiếp nhau tan ra, note trước chưa dứt note sau đã bon chen ---> bức tường treble, dầy dạn, liên miên bất tận
---> cymbal hihat thì bài nào cũng thế, đang yên ắng mà nó xuất hiện ---> sáng bừng cả bài hát lên ---> dải treble có tính kim khí tương đối tốt, độ động cao, lúc thì tí tách, dùi trống miết lên mặt chũm chọe, lúc thì choang choang giật cả mình!

---> chất tiếng cân bằng, nhưng không phải cân bằng theo kiểu flats, biểu đồ phẳng lỳ, tiếng thuần kỹ thuật, bóc tách như hàng monitor, mà là cân bằng 1 cách có điểm nhấn, 3 dải đều nổi bật & lấp đầy không gian âm trường. Cân bằng giữa nhạc tính & kỹ thuật. Chất âm theo kiểu Mẽo, không màu mè ướt át mà cơ bắp, bụi bặm, tràn đầy năng lượng.
Em Noble Falcon này dùng để đánh nhạc thư giãn cũng được, nhưng chỉ dừng lại ở mức "được" thôi, em nó sinh ra để đánh những thể loại nhạc kích động/có tính kích động, trữ tình bốc lửa (classic rock, hardrock, psychedelic rock, thrash metal, 1 ít progressive, 1 ít blue...), mới phát huy hết công lực!

---> kết luận:
+ tiếng này so với bọn tai nghe inear có dây (inear monitor IEM) ngang giá tiền + setup tử tế, thì vẫn thua xa về đặc tính kỹ thuật. Được cái tàu nhanh, gọn nhẹ, vừa đú trend truewirless vừa thể hiện ta đây audiophile :D
+ công nghệ của tương lai, sau này sớm muộn nó cũng phổ cập & chiếm hết thị phần của tai nghe có dây, y như các định dạng nhạc số bây giờ chiếm ưu thế tuyệt đối về thị phần trước các định dạng vật lý :D Độ 5-6 năm nữa là có hàng TWS hiend nghìn $ cho các dân chơi review thôi!
+ trải nghiệm sử dụng không được thông minh như hàng của Sony, Apple, hình thức không sang chảnh như Bang & Oflusen, Klipsh, tổng thể không được "toàn năng, toàn trí, toàn hiện" all in one như Sennheiser, được mỗi cái nghe nhạc tốt, trải nghiệm gần với tai nghe có dây

Xin lỗi các bác, ăn nằm với em nó (Noble Falcon) lâu ngày, cảm xúc dồn nén nên em viết hơi dài, tốn tài nguyên của diễn đàn
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên