Điểm tin điện ảnh 01.07.20

HaThao

Film critic
ĐIỂM TIN ĐIỆN ẢNH 19.6.jpg

'The Boys' trở lại vào tháng 9, Ninja Rùa thử vận may lần nữa trên màn ảnh rộng, ban giám khảo Oscar mời thêm một loạt thành viên mới...

'The Boys' trở lại vào tháng 9
The-Boys-Season-2.jpg

Hit series của Amazon sẽ tái ngộ khán giả vào ngày 4.9 năm nay. Hôm qua hãng sản xuất đã ra mắt đoạn clip độc quyền dài 3 phút rưỡi với các màn hành động máu me tàn bạo cộp mác The Boys. Season 2 xuất hiện một số nhân vật mới quan trọng, bao gồm Mr.Edgar, giám đốc điều hành mới của tập đoàn Vought.

Và Stormfront, sự bổ sung mới nhất trong Bộ Thất - The Seven. Khác hẳn với Starlight, cô gái hiền lành bé bỏng bị lạm dụng ngay từ ngày đầu tiên gia nhập đội, Stormfront tỏ rõ mình là một tay cứng cựa, thậm chí còn khá xấc láo, không hề sợ hãi trước Homelander và Queen Maeve.

stormfront.jpg


Trong truyện tranh thì Stormfront là một gã tàn dư phát xít Đức trốn sang Mỹ. Tiểu sử của nhận vật này mở ra khá nhiều giả thuyết về thân phận thực sự của Stormfront trong phim. Chưa kể cô nàng này còn do chính Mr. Edgar tuyển mộ.


Ninja Rùa trở lại màn ảnh rộng qua dự án phim hoạt hình CGI

ninja rua.jpg

Nickelodeon Animation sẽ phối hợp cùng Point Grey Pictures do Seth Rogen đồng quản lý để sản xuất phần phim mới. Jeff Rowe sẽ đạo diễn dựa trên kịch bản của Brendan O’Brien.

Đây sẽ là bộ phim điện ảnh đồ hoạ máy tính đầu tiên mà Nickelodeon sản xuất, sau khi hãng hồi sinh thương hiệu Teenage Mutant Ninja Turtles trên màn ảnh nhỏ hồi năm 2012 với series hoạt hình CGI. Ngoài ra, Nickelodeon cũng đang hợp tác với Netflix để cho ra một bộ phim hoạt hình 2D dựa trên loạt phim truyền hình Rise of the Teenage Mutant Ninja Turtles.

Ban giám khảo Oscar bổ sung hơn 800 thành viên mới

ampas.jpg

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) đã mời thêm 819 người đang hoạt động trong ngành điện ảnh nước Mỹ và thế giới vào hàng ngũ của mình. Trong số các thành viên mới, có 45% là phụ nữ, 36% là người da màu, và 49% đến từ các nước bên ngoài Mỹ. Đây là bước tiến đầu tiên của VIện Hàn lâm trong nỗ lực cân bằng giới tính và đa dạng sắc tộc.

Một số gương mặt quen thuộc của đợt bổ sung này gồm có Awkwafina (Ocean’s 8, Crazy Rich Asians, The Farwell), Zendaya (Spider-Man: Homecoming, The Greatest Showman), và dàn diễn viên ‘Parasite’ gồm Choi Woo Shik, Jang Hye Jin, Jo Yeo Jeong, Lee Jeong Eun và Park So Dam. Đạo diễn Bong Joon Ho và nam diễn viên Song Kang Ho đã là thành viên của AMPAS từ năm 2015. Hàn Quốc hiện có khoảng 40 đại diện tại Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ.

Parasite-cast.jpg

AMPAS xác nhận họ đã đạt được mục tiêu đặt ra từ năm 2016, đó là tăng gấp đôi số thành viên nữ và da màu vào năm 2020. Trên thực tế, Viện Hàn lâm đã vượt chỉ tiêu khi tăng gấp đôi thành viên nữ, tăng gấp 3 thành viên da màu và tăng gần gấp 3 lần thành viên quốc tế.

‘Phế tích tráng lệ’ được chuyển thể thành phim điện ảnh với sự chỉ đạo của đạo diễn ‘Mulan’

beautifulruins3.png

Đạo diễn Niki Caro đã kí hợp đồng đạo diễn phiên bản điện ảnh của tiểu thuyết best-seller ‘Beautiful Ruin’, đã được xuất bản tại Việt Nam dưới tựa đề ’Phế tích tráng lệ’. Sản xuất bộ phim là studio Neal Street của Sam Mendes và Amblin Partners của Steven Spielberg. Đây đã là lần thay đổi nhân sự thứ ba kể từ khi cuốn sách này được thông báo chuyển thể cách đây 7 năm.

niki-caro.jpg

‘Phế tích tráng lệ’ khởi đầu năm 1962 ở một thị trấn nhỏ bên bờ biển nước Ý có tên Porto Vergogna. Ở đó chàng thanh niên tên là Pasquale Tursi sống với bà mẹ tàn tật và cô chị Valeria. Thị trấn chỉ là tập hợp khoảng mấy chục ngôi nhà sơn trắng cùng một tháp chuông bỏ hoang, và trung tâm thương mại duy nhất của nó là khách sạn và quán cà phê do nhà Pasquale làm chủ. Chàng trai trẻ Pasquale Tursi nuôi mộng biến nơi đây thành khu nghỉ dưỡng sầm uất bậc nhất nước Ý. Nhưng người khách nước ngoài duy nhất từng nghỉ lại đây là một cựu binh Mỹ có tên Alvis Bender. Ông ta tới đây mỗi năm hai tuần để viết một cuốn sách mà mãi vẫn chỉ xong được chương mở đầu. Cho đến một ngày, một nàng diễn viên xinh đẹp Dee Morray tới nghỉ tại khách sạn nhà Pasquale. Chàng trai trẻ Pasquale phải lòng cô gái ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mọi chuyện thay đổi từ đó.

‘Phế tích tráng lệ’ là chuyến đi đầy màu sắc qua nước Ý thập niên 60 và Hollywood hiện đại. Câu chuyện diễn tiến trong mấy thập niên với đời sống phức tạp của khoảng mấy chục nhân vật cũng đầy màu sắc. Các câu chuyện được xen kẽ bằng chương mở đầu trong cuốn sách của người cựu binh Mỹ, phần đầu cuốn hồi ký của một nhà làm phim Mỹ bất đắc chí và một vở kịch. Tất cả kết nối lại thành một cuốn tiểu thuyết đẹp đẽ, hài hước, giàu tình cảm.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Shangri-La

Well-Known Member
Ha, với một đống thành viên giám khảo Oscar bổ sung cho cần bằng giới tính, sắc tộc, và cả sự đa dạng sắc tộc, thì giải Oscar sẽ mất dần giá trị vì nó được bầu ra bởi một đống tả pín lù.
 
Bên trên