Chiếc găng tay dịch thuật kỳ diệu

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Chi%E1%BA%BFc-g%C4%83ng-tay-d%E1%BB%8Bch-thu%E1%BA%ADt-k%E1%BB%B3-di%E1%BB%87u-k%C3%BD-hi%E1%BB%87u-tccn-e1594027808156.jpg

Các nhà nghiên cứu tại UCLA đã tạo ra một chiếc găng tay công nghệ cao có thể dịch ngôn ngữ ký hiệu thành văn bản hoặc lời nói trên điện thoại thông minh, theo một bài đăng trên Engadget.

Học ngôn ngữ ký hiệu là một quá trình khó khăn và lâu dài. Những người khiếm thính có rất ít sự lựa chọn khi giao tiếp với người khác và thường những người không có vấn đề về thính giác cần học ngôn ngữ ký hiệu để hiểu và có thể nói chuyện với bạn bè hoặc người thân.

Chi%E1%BA%BFc-g%C4%83ng-tay-d%E1%BB%8Bch-thu%E1%BA%ADt-k%E1%BB%B3-di%E1%BB%87u-thumb-e1594027786772.jpg


Các nhà nghiên cứu tại UCLA đã tạo ra một chiếc găng tay công nghệ cao có thể dịch ngôn ngữ ký hiệu thành văn bản hoặc lời nói trên điện thoại thông minh, theo một bài đăng trên Engadget. Hệ thống này hoạt động theo thời gian thực và có thể phân biệt được 660 ký hiệu American Sign Language với độ chính xác gần 99%. Găng tăng sử dụng các cảm biến có thể có giãn trên mỗi ngón tay và được kết nối với bảng mạch.

Chi%E1%BA%BFc-g%C4%83ng-tay-d%E1%BB%8Bch-thu%E1%BA%ADt-k%E1%BB%B3-di%E1%BB%87u-tccn.jpg


Ngoài ra còn có thể kế nối bằng bluetooth để có thể truyền tín hiệu từ găng tay đến điện thoại. Một ứng dụng được làm riêng để có thể hiểu được hết các tín hiệu này với tốc độ 60 từ một phút.

Xét về cơ bản thì găng tay này còn khá thô và cồng kềnh, được biết thì giá thành của nó linh kiện cũng chỉ dưới $50 và nó vẫn chưa sẳn sàng để bán ra thị trường. Để ứng dụng vào thực tế, hệ thống cần phải tìm hiểu thêm về các dấu hiệu và thời gian dịch cần phải được cái thiện.


Tuy nhiên, nhóm người phát triển chiếc găng tay này hy vọng rằng một ngày nào đó hệ thống này sẽ được hoàn thiện và sử dụng nó để cho nhiều người có thể biết đến ngôn ngữ ký hiệu. Từ đó sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa người khiếm thính và người ngoài xã hội.

Theo Tạp chí công nghệ​
 
Bên trên