Tin tặc chiếm tài khoản Twitter của Bộ ngoại giao Nga để rao bán dữ liệu

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Những hacker bí ẩn đã chiếm quyền kiểm soát tài khoản Twitter thuộc Bộ ngoại giao Nga để đăng thông báo về việc chúng đang nắm giữ trong tay dữ liệu cá nhân của nhiều khách du lịch Nga.

2090543.jpg


Mới đây, một nhóm tin tặc đã nhắm đến mục tiêu là tài khoản Twitter của Trung tâm quản lý khủng hoảng của Bộ ngoại giao Nga. Nhóm hacker giấu tên đã tấn công tài khoản của chính phủ và rao bán các dữ liệu mà họ đã đánh cắp được.

Theo nhà nghiên cứu bảo mật Graham Cluley tiết lộ, hacker đã tấn công tài khoản Twitter có tên @MID_travel vào hôm 2/7 vừa qua. Vụ việc được phát giác sau khi hacker chiếm quyền quản lý tài khoản và đăng tải một đoạn tweet có nội dung rao bán dữ liệu đánh cắp.

Dòng tweet của hacker để lại thông qua tài khoản @MID_travel có nhắc đến việc chúng đã sở hữu nhiều dữ liệu cá nhân liên quan đến các khoản thanh toán của khách du lịch được thực hiện trên Cổng thông tin dịch vụ công của Nga. Trên thực tế, hacker chỉ sử dụng tài khoản Twitter này để thông báo rằng chúng đang có trong tay những dữ liệu bị đánh cắp vô cùng quan trọng.

Mặc dù vậy không ai biết chắc liệu những hacker này có thực sự sở hữu dữ liệu đó hay không. Chỉ biết rằng, chúng đặt điều kiện cho những ai muốn chuộc lại dữ liệu đã bị đánh cắp bằng khoản tiền ảo 66 Bitcoin, tương đương gần 500 ngàn USD.

Sau đó không lâu chính phủ Nga đã lấy lại được quyền sở hữu tài khoản và xóa tweet.

2090540.jpg


Tài khoản chính bị chiếm quyền trước đó chia sẻ: "Chúng tôi đã lấy lại được quyền truy cập vào tài khoản sau khi tội phạm mạng đăng một dòng tweet vào sáng ngày 2/7. Bài đăng đó không hề liên quan đến Bộ ngoại giao Nga. Tài khoản hiện đang hoạt động bình thường".

Hiện chưa rõ nhóm hacker đứng sau vụ việc này.

Theo Vn review​
 
Bên trên