TikTok cân nhắc dời trụ sở chính tới London, 'tách khỏi' Trung Quốc

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Nguồn tin của Reuters cho biết TikTok vài tháng qua đã đối thoại cùng chính phủ Anh về việc di dời trụ sở chính của mình tới London để tách khỏi chủ sở hữu ở Trung Quốc.

2020-07-16t045307z784609221rc24uh9b2majrtrmadp3usa-legislation-tiktok-15951234771401073341334.jpg

Theo Reuters, London chỉ là một trong nhiều địa điểm đang được cân nhắc và TikTok vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Hiện chưa rõ những địa điểm khác nằm trong tầm ngắm của mạng xã hội này. Tuy nhiên, TikTok đã đẩy mạnh việc tuyển dụng tại tiểu bang California (Mỹ) trong năm nay.

Trong đó, TikTok đã chọn cựu giám đốc của Walt Disney, ông Kevin Mayer, làm giám đốc điều hành của mình. Ông Mayer hiện đang làm việc tại Mỹ.

TikTok là ứng dụng mạng xã hội chia sẻ video nổi tiếng của ByteDance. Ứng dụng này gần đây bị Washington dò xét gắt gao vì nghi ngờ Trung Quốc có thể ép giao nộp thông tin người dùng.

Nguồn tin của Reuters cho biết trong những tuần qua, hãng tập trung chủ yếu giải quyết các vấn đề tại Mỹ, nhưng không loại trừ London khỏi danh sách trụ sở tiềm năng.

TikTok dự kiến sẽ tăng "đáng kể" nhân lực tại London và một số địa điểm trọng yếu khác bên ngoài Trung Quốc trong những năm tới, nguồn tin trên cho biết.

Tờ Sunday Times ngày 19-8 dẫn nguồn tin cho biết các cuộc đàm phán giữa ByteDance và chính quyền Anh đã đổ vỡ. Công ty này được cho là đã làm việc với phía chính phủ Anh và Phòng Thương mại quốc tế Anh trong nhiều tháng qua.

Theo Sunday Times, cuộc đàm phán đã đổ vỡ vì "bối cảnh địa chính trị rộng lớn hơn".

Tuy nhiên, một nguồn tin khác của Reuters lại cho biết cả 2 phía vẫn đang tiếp tục bàn bạc. TikTok đã từ chối bình luận về diễn biến này.

TikTok là mạng xã hội được giới trẻ ưa thích và đã có 800 triệu người dùng trên toàn cầu.

Ứng dụng trên lâu nay vẫn nỗ lực để tách biệt hình ảnh của mình khỏi Bắc Kinh, sau khi nhiều nghi ngại xuất hiện xung quanh mối quan hệ giữa TikTok và chính phủ Trung Quốc.

Ấn Độ đã cấm TikTok từ tháng trước trong khi Washington đang cân nhắc điều tương tự.

Hôm 17-7, cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow đã gợi ý TikTok nên tách ra khỏi công ty mẹ ở Trung Quốc và hoạt động "như một công ty Mỹ độc lập" để tránh đồn đoán.

Theo TTO​
 

chumb0

Well-Known Member
làm trò , nguồn gốc của Tàu đi đâu ai chẳng tránh
 
Bên trên