iOS 14 phát hiện Instagram âm thầm truy cập camera

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Trên phiên bản iOS 14 beta mới nhất, một số người dùng phản hồi việc camera tự động kích hoạt khi họ đang lướt News Feed trên Instagram.



Cụ thể, iOS 14 có một tính năng giúp người dùng biết được ứng dụng nào đang sử dụng dữ liệu, thông tin người dùng. Sau khi các ứng dụng như TikTok, Zalo, Reddit được phát hiện là sử dụng nội dung clipboard thì mới đây nhất, Instagram đã bị tố âm thầm bật camera trong lúc người dùng cuộn bảng tin mà không chụp ảnh hay quay Stories.

Ngay lập tức, phát ngôn viên của nền tảng này lên tiếng, cho rằng đây là lỗi và đã được khắc phục. Theo như Instagram giải thích, chế độ Create Mode truy cập vào thư viện ảnh cũng khiến iOS 14 hiểu nhầm rằng camera đang hoạt động trong nền và hiển thị dấu chấm xanh.

2098105.jpg


"Instagram chỉ truy cập vào camera nếu người dùng cho phép – ví dụ, khi bạn vuốt sang phải từ News Feed để bật camera. Chúng tôi đã tìm ra và khắc phục một số lỗi của ứng dụng trên iOS 14 Beta để thiết bị không còn hiểu nhầm. Instagram đảm bảo không truy cập vào máy ảnh người dùng và không ghi lại bất kỳ dữ liệu nào khi không được phép".
Thông qua sự việc này, nhiều người lo ngại rằng không biết từ trước đến nay Instagram có âm thầm thu thập hình ảnh người dùng và mới bị phát hiện gần đây hay không. Bởi nếu không có iOS 14 và các tính năng bảo mật phần cứng, người dùng sẽ không thể biết được việc đang camera được bật lên trong lúc lướt feed Instagram.

Trước đó, Facebook cũng gặp tình trạng tương tự với ứng dụng trên iOS khi tự ý kích hoạt camera chạy nền mà người dùng không hề hay biết. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ sau đó đã nhanh chóng sửa lỗi và chấm dứt tình trạng này.

Theo Vn review​
 

PhenomX3

Active Member
Hầy ! Các ứng dụng hay phần mềm gì giờ cũng ít nhiều theo dõi, phân tích hành vi người dùng. :D Người dùng ko may sơ sẩy có dữ liệu nhạy cảm là nó phát tán đi..:rolleyes:
 
Bên trên