Mirrorless chuyên quay Sony a7S III: Màn xoay lật, quay video 16-bit RAW, hệ thống lấy nét mới

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Sau bao năm "ém hàng", chiếc máy ảnh này đã chính thức được bán ra với giá 3.500 USD, đến tay người dùng trong tháng 9 năm nay.

Sau 5 năm chờ đợi và rất nhiều những thông tin lộ ra, cuối cùng Sony cũng đã công bố chính thức thế hệ thứ 3 của dòng máy Mirrorless chuyên cho mục đích quay video của mình: Sony a7S III. Kỳ vọng của người dùng có lẽ đã được đáp ứng khi sản phẩm chính thức có rất nhiều những tính năng đã được phỏng đoán trước đó.



A7S III sẽ được trang bị cảm biến Full-frame 12MP BSI CMOS thế hệ mới với tốc độ đọc cao để tránh hiện tượng méo hình, dải ISO từ 80-102400. Nhờ có bộ xử lý hình ảnh BIONZ XR, máy có thể quay 4K/120p và 4K/60p dạng 10-bit 4:2:2 mà không phải thực hiện các bước nén ảnh, bên cạnh đó là 4K/60p dạng ProRes RAW khi xuất ra bộ thu HDMI và 1080/240p slow motion.

Hệ thống lấy nét đã được làm mới, với 759 điểm lấy nét theo pha trải rộng 92% khung hình. Về chụp hình tĩnh, a7S III có thể chụp 10 khung hình trên giây với lấy nét và đo sáng đầy đủ, với khả năng lưu trữ 1000 hình RAW trước khi phải dừng lại.



Về thiết kế, máy đã được làm dày hơn sản phẩm tiền nhiệm để có thể tản nhiệt cho cảm biến khi phải quay video dung lượng cao, cũng như để lấy không gian cho hệ thống chống rung IBIS hoạt động. Hãng nói rằng máy có thể quay 4K 60p 10-bit 4:2:2 trong 1 giờ liền mà không bị nóng, có lẽ cũng là một lời thách thức tới Canon khi chiếc Canon R5 của họ có thể bị quá nhiệt nếu dùng quá 20 phút.

Bên cạnh đó là ống ngắm điện tử OLED 9.44 triệu Điểm "sáng nhất Thế giới", cổng HDMI loại lớn, màn hình xoay lật đa hướng và cổng thẻ đôi với 2 lựa chọn là UHS-II SD hoặc CFExpress Type A. Sony cũng đã đáp ứng những lời phàn nàn của người dùng về hệ thống menu khá tệ của những dòng máy trước đây, nói rằng a7S III sẽ có menu được thiết kế lại hoàn toàn, có thể dùng được với màn hình cảm ứng.
























Theo Neal Manowitz, trưởng bộ phận hình ảnh của Sony tại Mỹ: "Alpha 7S III chính là chiếc máy ảnh sẽ giải quyết những vấn đề còn tồn đọng của những dòng máy trước đó. Chúng tôi luôn lắng nghe người dùng, thúc đẩy mạnh mẽ để đem tới những sự đổi mới vượt xa sự mong đợi của họ. Và a7S III chính là minh chứng rõ ràng."

Sony a7S III sẽ được bán ra với mức giá 3,500 USD, bắt đầu chuyển tới tay người dùng vào tháng 9 năm nay.

Theo Genk​
 

Shangri-La

Well-Known Member
Đáng giá và quá tuyệt, nhưng vẫn thích ngôn ngữ thiết kế và nước màu của Fijifilm hơn.
 
Bên trên