Điểm tin điện ảnh 05.08.20

HaThao

Film critic

‘Mulan’ bỏ cuộc trong nỗ lực ra rạp tại Mỹ, về chiếu online trên Disney+



Sau nhiều tháng hoãn đi hoãn lại với hi vọng đại dịch COVID-19 sẽ lắng dịu, cho phép khán giả ra rạp, Nhà Chuột rốt cuộc đã phải từ bỏ nỗ lực đưa Mulan ra rạp, thay vào đó, là đưa bộ phim lên thẳng nền tảng chiếu phim trực tuyến của mình là Disney+. Con át chủ bài năm nay của Disney sẽ được trình chiếu tại Mỹ và một số quốc gia khác, bắt đầu từ ngày 4.9 với mức giá 29,99 đô la Mỹ.

Quyết định bỏ qua rạp chiếu của Nhà Chuột là một đòn giáng mạnh vào các chuỗi rạp chiếu phim, những công ty đang đếm từng ngày để trình chiếu Mulan và Tenet. Với việc Mulan bỏ cuộc chơi, giờ đây chỉ còn Tenet là bị cứu tinh (hi vọng là thế) của các rạp phim. Tác phẩm mới nhất của Christopher Nolan dự kiến ra mắt khán gỉa thế giới vào ngày 26.8 tới đây, và bắt đầu chiếu ở Mỹ một tuần sau đó, vào ngày 3.9.

Ngoài thị trường Mỹ thì Mulan sẽ có mặt trên Disney+ tại Canada, New Zealand, Australia và nhiều quốc gia Tây Âu. Tại những nước khác, Mulan sẽ được ra rạp.

Trong tất cả các hãng phim lớn của Hollywood, Disney được xem là hãng phim sáng gía nhất có thể trụ vững đến khi rạp chiếu có thể mở cửa trở lại. Trong một cuộc gọi với các nhà đầu tư, Giám đốc điều hành của Walt Disney, Bob Chapek, nhấn mạnh rằng Mulan là trường hợp bất đắc dĩ, chỉ xảy ra một lần. Tuy nhiên, ông cũng đề cập đến tiềm năng của PVOD trong tình hình hiện nay.

Disney+ ăn nên làm ra tại Anh


Nhân nói đến Disney+,nền tảng này đã thu hút đến 16% lượng người lớn online tại Vương quốc Anh tính đến đầu tháng 7, tương đương 4 triệu người, trở thành dịch vụ streaming phổ biến thứ ba tại Anh.

Disney+ ra mặt tại Anh vào ngày đầu tiên quốc gia này phong toả và "tạo ra tác động ngay lập tức", theo một báo cáo mới từ cơ quan quản lý truyền thông và truyền thông Ofcom. Dịch vụ mới này đã thu hút 16% số lượng người lớn lên mạng vào đầu tháng 7, vượt qua Now TV (10%) để trở thành dịch vụ streaming thuê bao phổ biến thứ ba sau Netflix (45%) và Amazon Prime Video (39% ).

Báo cáo của Ofcom cho biết 13 triệu gia đình ở Vương quốc Anh đã đăng ký Netflix kể từ quý đầu tiên của năm 2020, trong khi thuê bao Amazon đạt 7,9 triệu. Báo cáo cũng đề cập rằng "vào đầu tháng 7, ước tính khoảng 4 triệu người lớn lên mạng ở Vương quốc Anh đã sử dụng Disney + trong 7 ngày qua." Người lớn lên mạng được tính là những người từ 16 tuổi trở lên đang online.

Hôm qua, Disney đã báo cáo có 57,5 triệu người đăng ký Disney + tính đến ngày 27.6.

Đối với đối tượng khách hàng 3 - 11 tuổi, Disney+ được sử dụng trong 32% hộ gia đình tính đến tháng 6, vượt mặt BBC iPlayer. Thị phần của nền tảng này đã giảm từ 26% xuống còn 22%.

Nghiên cứu hàng năm về thói quen truyền thông của Vương quốc Anh cũng cho thấy trong số người lớn lên mạng, có đến 96% người đăng ký Netflix, 91% người dùng Amazon và 84% người đăng ký Disney+ có ý định tiếp tục trả tiền thuê bao các dịch vụ này trong những tháng tới.

Danh sách những người chiến thắng trong giải BAFTA TV 2020


Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, giải BAFTA dành cho truyền hình năm nay đã phải tiến hành trực tuyến. Không thảm đỏ, không ngôi sao, đây là lí do mà giải năm nay yên hơi lặng tiếng hơn rất nhiều so với mọi năm, nhưng không vì vậy mà chúng ta có thể bỏ qua những cái tên xuất sắc được vinh danh trong giải thưởng năm nay. The End of the F***ing World, Stath Lets Flats và Chernobyl là những bộ phim chiến thắng giòn giã nhất, mang về 2 tượng vàng cho mỗi phim. Trong khi đó, tài tử Idris Elba giành được Giải thưởng Đặc biệt, vinh dự lớn nhất giải.

Dưới đây là danh sách những người chiến thắng trong giải BAFTA 2020 dành cho lĩnh vực truyền hình tại Anh.
  • Phim truyền hình chính kịch xuất sắc nhất: The End Of The F***Ing World
  • Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Glenda Jackson trong Elizabeth Is Missing
  • Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Jared Harris trong Chernobyl
  • Phim truyền hình ít tập xuất sắc nhất: Chernobyl
  • Phim truyền hình hài kịch xuất sắc nhất: Stath Lets Flats
  • Nam diễn viên hài kịch xuất sắc nhất: Jamie Demetriou trong Stath Lets Flats
  • Nam diễn viên hài kịch xuất sắc nhất: Sian Clifford trong Fleabag
  • Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Naomi Ackie trong The End Of The F***Ing World
  • Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Will Sharpe trong Giri/Haji
Lịch sử của các chiến binh bất tử trong The Old Guard

 
Bên trên