SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Là thương hiệu điện thoại rất nổi tiếng trên cả thế giới, OnePlus rất được nhiều người chờ đón, bao gồm cả thị trường Việt Nam. Năm nay, thương hiệu OnePlus mang đến người dùng Việt Nam mẫu flagship mới OnePlus 8T, chắc chắn làm khuynh đảo những ‘tay chơi’ điện thoại, muốn tìm cho mình một chiếc Android mạnh mẽ nhất, cùng ngoại hình đẳng cấp nhất!


Cứ như mọi lần, hễ một chiếc điện thoại mới xuất hiện, chẳng hạn như là iPhone (dành cho fan của Apple) hay là OnePlus 8T (siêu phẩm bên đối thủ Android). Thì ngay lập tức các nhà bán lẻ liền cho đặt hàng hoặc bán ngay 2 phiên bản: chính hãng hoặc xách tay.

Trước hai lựa chọn – chính hãng & xách tay, nhiều người dùng ẫn còn đang băn khoăn không biết nên mua sản phẩm nào? Lựa chọn an toàn và tối ưu nhất chính là hàng chính hãng! Vì sao ư? Hãy cùng đến với những lý do giải thích cho việc mua OnePlu 8T chính hãng ngay sau đây nhé!

Chính hãng & xách tay: Khác nhau ngay từ tên gọi & bản chất

Đi thẳng vào vấn đề. Điện thoại chính hãng là sản phẩm được các hãng lớn ủy quyền phân phối ở Việt Nam. Ví dụ như, hãng lớn OnePlus nay đã có các cửa hàng ủy quyền như Thegioididong, FPTShop, Mobilecity, Xtmobile… tại Việt Nam. Mua hàng chính hãng tại các cửa hàng ủy quyền tương đương với việc mua hàng trực tiếp từ nhà sản xuất.


Do đó, khi có khó khăn hay sự cố, người tiêu dùng dễ dàng liên lạc trực tiếp với nhà sản xuất hơn. Ví dụ như khi mua OnePlus 8T chính hãng, người dùng chắc chắn được chính nhà sản xuất / thương hiệu nhận bảo hành mà không qua bất kỳ người bán nào cả.

Điện thoại xách tay thì lại khác! Điện thoại xách tay được cá nhân mua ở nước ngoài khi mà các máy không được ủy quyền phân phối ở Việt Nam. Bên cạnh đó, các máy xách tay có thể bị người mua đầu tiên (sau này là người bán lại) khui hộp và dùng thử, sau đó bán trở lại cho người dùng ở Việt Nam.

Ngoài ra, có một số máy xách tay được bán theo hợp đồng mạng ở nước ngoài. Cho nên, giá sẽ rẻ hơn đôi chút. Đây chính là yếu tố đánh vào tâm lý ham rẻ của nhiều người mua hàng xách tay. Rẻ thì đương nhiên có lợi rồi. Nhưng mà, lợi bất cập hại! Bởi vì những lý do sau đây.


Những lý do nên mua OnePlus 8T chính hãng

Đầu tiên, như đã chia sẻ ở trên, OnePlus 8T chính hãng tại Việt Nam được phân phối bởi các đại diện rất lớn Thegioididong, FPTShop, Mobilecity, Xtmobile… xuất hiện từ Bắc đến Nam. Vì vậy, quá trình dùng thử máy tại cửa hàng, cũng như việc ra quyết định mua sắm trở nên dễ dàng hơn. Chúng ta có thể mua bất cứ khi nào mình muốn mà không cần đi lùng sục, tìm kiếm người bán hàng xách tay hoặc chờ đợi thời gian máy về.

Thứ hai, những nhà phân phối lớn có chính sách bảo hành minh bạch. Đây cũng chính là lý do các thương hiệu điện thoại lớn (bao gồm OnePlus) ‘chọn mặt gửi vàng’ để làm nhà phân phối tại Việt Nam. Sở hữu chính sách bảo hành minh bạch, người dùng an tâm sử dụng OnePlus 8T sau khi mua và trong suốt thời gian bảo hành.


Thứ ba, chênh lệch giá bán giữa OnePlus 8T chính hãng và xách tay không nhiều. Mua hàng chính hãng từ nhà phân phối lớn, người dùng có thêm sự an tâm. Trong khi đó, hàng xách tay dù rẻ hơn một chút nhưng đổi lại biết bao lo âu, phiền toái. Nhất là khi chúng ta không biết chiếc máy trên tay của mình đã qua tay bao nhiêu người rồi!

Thứ tư, như đã chia sẻ ở trên, có khá nhiều máy xách tay là điện thoại bán kèm của nhà mạnh quốc tế. Điều này khiến giá thành giảm và thu hút nhiều người. Tuy nhiên, những máy bán kèm mạng sẽ bị lock ở từng vùng nhất định. Khi về Việt Nam phải unlock sau những lần cập nhật, hết sức phiền toái.

Thứ năm, với máy xách tay, rất khó để nói về chuyện gì sẽ xảy ra khi sản phẩm gặp vấn đề sau khi mua. Các shop nhỏ lẻ (không phải là nhà phân phối) sẽ mất rất lâu (hoặc không bao giờ) liên lạc với nhà sản xuất để hỗ trợ. May mắn hơn, thì bạn phải tự tìm đến nơi khác để sửa chữa máy.

Trong khi đó, mua OnePlus 8T chính hãng tại những nhà phân phối ủy quyền, việc bảo hành nhanh gọn và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Chúng ta có thể thoải mái trước uy tín của các thương hiệu lớn.


OnePlus 8T: Nên mua chính hãng, đừng mua xách tay!

Cuối cùng thì chúng ta cũng đã có câu trả lời. Với một chiếc điện thoại mang thương hiệu lớn, lại được phân phối chính thức tại Việt Nam; thì tội gì không đi mua OnePlus 8T chính hãng! Chắc chắn, sở hữu một chiếc OnePlus 8T chính hãng giúp bạn an tâm hơn rất nhiều trong suốt quá trình sử dụng. Khi đó, niềm tin của bạn dành cho thương hiệu, dành cho sản phẩm sẽ lớn hơn nhiều; nhất là khi so với một chiếc điện thoại xách tay không rõ nguồn gốc.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

zoom3r

Active Member
Quá ngon cho team OnePlus. Từ nay có máy chính hãng phân phối ở vn rồi.
 

muangau8893

Member
Trước chưa có phân phối chính hãng thì xách tay. Bây giờ có rồi thì mua chính hãng cho sướng chứ xách tay làm gì nữa
 

muangau8893

Member
xách tay với chính hãng chênh nhau ko nhiều. xem như mua gói bảo hành.
Chưa kể là xách tay có chuyện bung máy ra rồi dựng nữa nhé :)) iphone thì khó chứ android dễ hơn nhiều. chưa kể là hàng tq. ôi thị trường xách tay. vàng ít mà cám nhiều lắm.
 

abccba

Member
xách tay với chính hãng chênh nhau ko nhiều. xem như mua gói bảo hành.
sao lại chênh nhau không nhiều? 7 củ mà không nhiều à bạn? nói thật hàng chính hãng chỉ chăn gà thôi chứ mua xách tay sau 3 phút cũng up room tiếng việt giống 100% chính hãng. Còn bảo hành thì cứ chọn đơn vị uy tín mà mua thôi.
 

taytay89

Active Member
Thôi thôi. Mua máy chính hãng cho lành. Tiền đôn lên là tiền hậu mãi, bảo hiểm các thức. Ngày trc ham rẻ mua con iphone về dùng 1 tháng là pin nó phồng như cách bánh vậy =.,= mà ra ngoài tiệm đâu có fix cho.

sao lại chênh nhau không nhiều? 7 củ mà không nhiều à bạn? nói thật hàng chính hãng chỉ chăn gà thôi chứ mua xách tay sau 3 phút cũng up room tiếng việt giống 100% chính hãng. Còn bảo hành thì cứ chọn đơn vị uy tín mà mua thôi.
 

toilait82

Active Member
Lý do có nhiều nhưng cơ bản là chính hãng giải quyết cái tâm lý yên tâm hơn, ít nhất là có bảo hành
 

1lastdanc3

Member
Bài còn thiếu 1 điểm nên mua chính hãng nừa.
Hàng xách tay rất dễ bị đánh tráo 'nội tạng'. Tức là họ bung tháo máy ra. Rồi thay đổi linh kiện bên trong.
chỉ có cái vỏ bên ngoài là như cũ thoi. Nói cách khác là máy dựng.
Cho nên mua xách tay nguy hiểm lắm chứ chẳng đùa.
Xách tay thì chỉ nên người thân, bạn bè tin tưởng lắm mua bán, trao đổi, qua lại. vì họ đi du lịch hay tỉ tỉ thứ gì đấy chứ ko làm kinh doanh.
Chốt hạ! có chính hãng+ bảo hành thì dại gì ko mua mà đâm đầu vô hàng xách tay.
 

1lastdanc3

Member
còn ai nói xách tay rẻ hơn thì cũng hơn có vài trăm. cao nhất 1tr- 2tr.
Trong khi cái máy nói giá tận mười mấy triệu thì chênh lệch này ko ăn thua gì cả.
Cái đthoai mình dùng lâu dài 1-2 năm lận. Nên chi phí chênh lệch này nhỏ xíu à.
 
Bên trên