Himedia Q10 Pro và hệ thống xem phim Bluray 4K nguyên gốc ISO Full menu dùng trong gia đình

cuong123

Well-Known Member

Dẫn nhập:

- Himedia Q10 pro là đầu android box khá phổ biến tại Việt Nam vừa để chơi phim offline, vừa chơi online youtube, fpt play, galaxy play v.v... (tại thời điểm mình viết bài này thì itvplus.net thông báo đã có firmware chạy được Netflix 4K ). Trên bản firmware mới thì đã có thể chơi Bluray nguyên gốc ISO Full menu (bạn có thể tìm hiểu giới thiệu tính năng này bằng cách tìm kiếm các video tiếng việt trên youtube của itvplus) bằng trình player của Himedia. Bạn cắm ổ cứng có phim bluray nguyên gốc iso và chạy Media Center để duyệt phim có trong ổ cứng là xem được. Ngoài ra, trong môi trường Kodi có thể thay trình player mặc định của Kodi bằng trình player của riêng Himedia (trong My apps chọn app có tên là Wrapper, bạn muốn Kodi chạy trình player nào thì tùy chỉnh trong app này) do đó trong môi trường Kodi bạn cũng có thể xem được bluray nguyên gốc iso full menu. Đây là một tính năng tuyệt vời mà mình chưa thấy box nào có (kể cả box đắt giá Nvidia Shield).

- Hệ thống xem phim của mình giới thiệu sau đây mô tả vắn tắt như sau: Phim được lưu trữ trên NAS, trên NAS cài phần mềm Emby Media Server (bản miễn phí) để quản lý và stream thư viện phim đến các thiết bị đầu cuối. Các thiết bị đầu cuối kết nối vào mạng nội bộ trong gia đình để xem phim thông qua các app của Emby. Các thiết bị đầu cuối là: Himedia Q10 Pro và các android box khác, smart tivi, điện thoại (android, iphone), máy tính bảng (android, ipad), máy tính bàn, laptop v.v...

Tại sao lại dùng Emby mà không dùng Plex?

Plex rất phổ biến. Tuy nhiên, Emby có chức năng tương tự như Plex nhưng hơn hẳn ở khoản có thể tạo được account cho mạng nội bộ không cần phụ thuộc vào kết nối Internet, mình muốn là trong trường hợp xấu như không thể truy cập Internet thì vẫn xem phim được. Plex thì khác, cần phải đăng ký account và mỗi lần xem phim phải kết nối Internet để đăng nhập vào account đó. Ngoài ra, đối với bluray nguyên gốc thì Plex không hỗ trợ ISO, chỉ hỗ trợ m2ts, còn Emby thì hỗ trợ ISO.

Hệ thống xem phim gồm có:

- 01 Himedia Q10 Pro.

- 01 Tivi có hoặc không có hỗ trợ HDR đều được. Nếu có HDR thì quá tốt vì khi xem phim có HDR sẽ cho màu cực đẹp, còn nếu tiết kiệm thì TV không có HDR cũng được vì Himedia Q10 Pro vẫn xử lý phim có HDR xuất ra trên Tivi không HDR vẫn cho màu sắc đẹp, không bị xỉn màu, màu nhợt nhạt như khi dùng các box khác xử lý.

- 01 AVR và dàn loa để cho âm thanh HD audio (Himedia Q10 Pro có thể passthrough HD audio được)

- 01 đường Internet để tải phim trên diễn đàn HD Việt Nam và để cho Emby scrapping thông tin về phim (thông tin diễn viên, poster, fan-art v.v...). Lúc import phim vô thư viện thì cần Internet để Emby scrapping thôi, ngoài ra không cần.

- 01 router wifi có sóng 5Ghz mạnh và cổng LAN 1Gbps. Mình sử dụng cáp LAN để kết nối từ router vào NAS và Himedia Q10Pro cho chắc cú vì đang chơi bluray nguyên gốc, còn sóng 5GHz cho điện thoại, máy tính bảng xem phim khác nhẹ hơn.

- 01 NAS để lưu trữ phim. Mình dùng NAS J1900 mua trên shopee. Giá tầm 2 triệu. Đây là NAS có thể gắn 4 ổ cứng 3.5inch. Điều quan trọng là NAS này có thể cài Windows 10. Con NAS này quăng lên nóc tủ nên mình phải dùng Remote Desktop Connection trên 1 Laptop khác để connect vô nó và control. Vì NAS cài Windows nên mọi thứ đều dễ dàng. NAS chạy Windows nên mình cài phần mềm Emby Media Server (bản Windows). Nếu sau này tích cóp nhiều phim hơn nữa thì sẽ mua thêm con NAS J1900 nữa, giá cũng rẻ. Con NAS J1900 có thể chạy ổ 10TB nên tối đa sẽ có 40TB/con.

Sử dụng như sau:

- Bật nguồn NAS J9000 (có thể bật từ xa bằng ổ cắm điều khiển từ xa). Con NAS J1900 có chức năng khá hay là khi có điện vào là nó sẽ bật (không cần nhấn nút Power) nên mình để nó trên nóc tủ cũng chẳng phải bắc ghế trèo lên để nhấn vào nhấn nút Power. Mình dùng ổ cắm điện có điều khiển từ xa và cắm dây nguồn của NAS vào ổ cắm đó. Dùng remote để bật ổ cắm điện, có điện là NAS chạy ngay. Còn tắt NAS thì mình dùng Remote Desktop Connection trên Laptop để connect vào NAS và shutdown hoặc tiện lợi hơn là dùng app PC Remote của Monect trên điện thoại android. Tuyệt đối không dùng remote điều khiển từ xa để ngắt nguồn điện vì như vậy Windows dễ "tèo" lắm.

- Khi bật nguồn Himedia Q10 Pro lên là vào thẳng môi trường Kodi (mình cài app Kodi boot, bạn cũng có thể tìm trên CH Play nhiều app có chức năng tương tự). Kodi của mình sử dụng skin Embuary và cài add-on Emby for Kodi nên có thể connect vô Emby Server (đã cài trên con NAS J1900) và duyệt thư viện phim có trên Emby Server. Khi duyệt phim thì nó hiện poster phim và giới thiệu phim rất đẹp mắt. Muốn xem phim nào thì bấm Play phim đó, Đối với phim có đuôi là ISO thì nó sẽ hiện lên bảng chọn Chế độ chơi: Điều hướng BDLite (xem phim ngay và luôn) hoặc Danh mục chính đầy đủ (xem full menu như trên đầu đĩa bluray thực thụ). Phần lớn phim Bluray nguyên gốc ISO thì không có phụ đề tiếng Việt nhưng bạn đừng lo, hãy tìm phụ đề rời (file có đuôi .srt) và đặt cùng tên với với tên file phim và chung thư mục với nó.

- Ngoài ra, hệ thống này có thể cho các thành viên trong gia đình sử dụng. Trên thiết bị đầu cuối chỉ cần cài app có sẵn của Emby. Mình đang sử dụng Emby Server (bản miễn phí) nên app Emby for android (trên điện thoại, máy tính bảng android) xem miễn phí nhưng app Emby for AndroidTV (cài trên android box hệ điều hành ATV) thì không miễn phí (tuy nhiên có bản mod ở trên mạng đã crack nên xem ngon lành). Iphone, ipad thì phải bỏ tiền ra mua app trên AppStore để xem. Các Smart TV đều có app Emby và đều miễn phí. Nhà mình có cái tivi hiệu LG chạy webOS cũng có app Emby nhưng nó hiện đang có lỗi không hiện phụ đề với phim Full HD Bluray Remux (trong khi 4K Bluray Remux thì hiển thị bình thường) nên mình cũng ít sử dụng nó mặc dù hình ảnh rất đẹp và tiện lợi (không cần phải dùng đầu android box).

Cài đặt trên Himedia Q10 Pro (gọi tắt là HiQ10)

Bước 1: Kiểm tra firmware của HiQ10 đã hỗ trợ chơi bluray nguyên gốc ISO Full menu chưa bằng cách: lắp ổ cứng có file iso vào và chạy Media Center để duyệt phim. Nếu xem được full menu rồi là OK, chuyển sang bước 2, còn chưa xem được thì nâng cấp firmware.

Bước 2: Cài Kodi. Nếu trên HiQ10 có sẵn Kodi rồi thì chuyển sang bước 3. Lưu ý: Có nhiều bản Kodi trên mạng đã mod sẵn nhiều add-on để tiện việc cài đặt. Nếu bạn sử dụng bản Kodi đó mà làm theo các bước dưới đây gặp lỗi thì hãy cố gắng tìm bản Kodi 18.6 Leia và là bản sạch sẽ từ CH Play (mình đã cài và sử dụng bản Kodi này).

Bước 3: Cài skin Embuary. Nếu bạn chưa biết cài skin của Kodi thì hãy mở Kodi lên, vào Settings -> Interface -> Skin --> Get more... --> Chọn Embuary để cài đặt.

Bước 4: Cài add-on Emby for Kodi. Bạn làm theo hướng dẫn ở https://emby.tv/emby-for-kodi.html và trên trang web này hãy tham khảo cách cài đặt "Emby for Kodi Sync Add-On". Trong khi cài đặt add-on thì bạn cứ chọn "Yes" hoặc "OK" thôi. Có 1 lưu ý rất quan trọng: Khi đến phần lựa chọn Playback Mode thì có 2 lựa chọn là: Native (direct paths) và Add-on (default). Hãy chọn Native. Giải thích: Khi cài add-on Emby for Kodi thì lúc này cái add-on này sẽ quản lý trình player trên Kodi, có 3 trình player: player mặc định của Kodi (cái này chỉ chơi iso không full menu), player của HiQ10 (chúng ta cần cái này vì nó chơi iso full menu), player của Emby. Nếu bạn chọn Playback mode là Add-on (default) thì sẽ dùng player của Emby. Do đó phải chọn Playback Mode là Native thì sẽ có lựa chọn giữa player mặc định của Kodi và player của HiQ10, bạn có thể set cho chạy trình nào bằng app Wrapper có trong My Apps.

Bước 5: Hưởng thụ thành quả.

Hình 1: Bật box Himedia Q10 Pro lên và vào launcher quen thuộc
1.jpg


Hình 2: Tự động chạy vào Kodi luôn (do đã cài app Kodi boot)
2.jpg


Hình 3: Đây là giao diện Kodi (với skin Embuary). Nhìn rất đẹp phải không nào. "My media" gồm các mục do mình tự tạo như: phim việt, phim âu mỹ, phim châu á, phim hoạt hình, harry potter, vũ trụ điện ảnh marvel, fast and furious, phim 4k, v.v... Mục "Home Cinema" là bộ sưu tập đĩa bluray nguyên gốc ISO. Phía dưới My media là Continue Watching là những phim đang xem dở dang ở lần xem trước. Phía dưới nữa là Lastest movies là những phim mới import vào thư viện Emby Server.
3.jpg


Hình 4: Bấm vào mục "Home Cinema". Dùng remote nhấn phím sang phải sẽ duyệt theo poster, ví dụ duyệt đến phim "Biệt đội siêu anh hùng: hồi kết" thì thông tin phim ở phần trên, poster phim ở bên trái, logo phim ở bên phải (avengers: end game), trailer là trailer trên youtube, bấm vào đó thì cần internet để play trailer trên youtube. Phía dưới có chữ Cast là thông tin và hình ảnh về diễn viên trong phim
4.jpg


Hình 5: Khi nhấn Play sẽ hiện lên bảng chọn Chế độ chơi: Điều hướng BDLite (xem phim ngay và luôn) hoặc Danh mục chính đầy đủ (xem full menu như trên đầu đĩa bluray thực thụ)
5.jpg


Hình 6: Tùy theo đĩa phim mà có menu khác nhau (do nhà sản xuất thiết kế) không đĩa nào giống đĩa nào
6.jpg


Hình 7: Và đây là trình player xem phim quen thuộc của Himedia Q10 Pro, vì đĩa bluray thì rất hiếm có phụ đề tiếng Việt nên cần có phụ đề tiếng Việt là phụ đề ngoài (file .srt) để chung thư mục và cùng tên với file .iso. Ví dụ: phim tên là "phimhaytrongthang.iso" thì file phụ đề tiếng Việt là "phimhaytrongthang.srt"
7.jpg


Chú ý: Trong môi trường Kodi (skin Embuary và add-on Emby for Kodi) thì chỉ dùng được remote để điều khiển, không dùng được chuột. Khi thoát Kodi thì trở lại bình thường, sử dụng được cả remote và chuột. Mình mua thêm con chuột bay G20s để sử dụng vì mình hay xem phim, con G20s có 1 số phím để điều khiển khi xem phim khá hữu dụng như: Play, Stop, Previous Chapter, Next Chapter.

Himedia Q10 Pro còn là 1 đầu karaoke với chất lượng hình ảnh và âm thanh tuyệt hảo
Nhiều người hỏi tôi, vậy cái ngăn chứa ổ cứng của Himedia Q10 Pro để làm gì vậy? Xin thưa là vì phim đã lưu trữ trên NAS nên ổ cứng gắn trong của con Himedia Q10 Pro sẽ không lưu phim nữa mà lưu dữ liệu karaoke. Tôi đã mua phần mềm "Smart Karaoke Player" kèm theo ổ cứng 4TB và gắn vào con Himedia Q10 Pro. Về phần mềm "Smart Karaoke Player" thì không cần giới thiệu nhiều vì nó quá nổi tiếng trong giới chơi karaoke.

Tóm lại, Himedia Q10 Pro dù đã ra mắt lần đầu cách đây hơn 5 năm nhưng vẫn là 1 thiết bị giải trí có chất lượng (cho đến thời điểm tôi viết bài này, gần cuối năm 2020) nếu bạn hiểu các tính năng của nó và khai thác nó tối đa. Tất nhiên, hãng Himedia cũng đã thay thế nó bằng những đàn em sau như Himedia Q100 nhưng so với giá tiền mà bạn bỏ ra (tầm 2 triệu cho hàng second hand và rất dễ kiếm vì con này khá phổ biến tại thị trường Việt Nam) thì nó rất xứng đáng và nếu bạn đã dấn thân vào con đường "4K Bluray nguyên gốc ISO Full menu" thì bạn khó mà kiếm được đầu nào vừa rẻ vừa đáp ứng được cho tất cả các file iso mà bạn đã cất công tìm kiếm, sưu tầm và tải về.

Về con NAS J1900
68747470733a2f2f696d67312e6461756d63646e2e6e65742f7468756d622f5238303078302f3f73636f64653d6d746973746f72793226666e616d653d68747470732533412532462532466b2e6b616b616f63646e2e6e6574253246646e253246626877764b572532466274717a733773446c463225324636617269686743793857726255365a684b64754c5731253246696d672e6a7067

Vì hệ thống đều để trên nóc tủ, mình làm biếng trèo lên chụp ảnh. Các bạn xem đỡ ảnh trên mạng về con NAS J1900 này. Con này là hàng Tàu sản xuất, mình mua trên shopee ở 1 shop nhập hàng từ bển về. Hàng nguyên vẹn từ Tàu về thì quạt kêu lắm, không được êm, shop đã thay quạt. Shop cũng có bán nguồn, vỏ, main luôn nên nếu trong quá trình sử dụng có bị hư hỏng gì thì có đồ thay thế luôn. Con này có thể gắn: 1 ổ mSata và tối đa 4 ổ cứng 3.5inch, mỗi ổ 10TB. Mình mua về với mục đích làm nas chứa phim và chạy Windows nên ổ mSata 16GB có sẵn phải bỏ đi, cũng chẳng tiếc vì ổ này là hàng Tàu toàn tiếng Hoa không. Và mua 1 ổ mSata 128GB hiệu Samsung (vì 16GB chẳng đủ để chạy Win đâu, bạn cũng có thể mua ổ 32GB hay 64GB). Còn thanh RAM 4GB có sẵn của nó cũng thấy ghi toàn tiếng Hoa, cũng không tin tưởng lắm nhưng chưa có điều kiện thay và từ lúc mua đến nay chẳng thấy lỗi lầm gì. Nếu có điều kiện thì bạn thay bằng thanh RAM khác. Mình cũng chẳng nhớ nó có mấy khe gắn RAM nữa, bây giờ NAS để trên nóc tủ nên cũng ngại mang xuống, tháo ra coi. Có gì thì các bạn cứ hỏi người bán thêm thông tin về con nas này. Tại sao mình lại cài Windows cho con nas này? Là vì Windows mình đã quá quen thuộc để control nó. Con NAS này lúc ban đầu mình cho nó làm Emby server và lưu trữ phim trên đó luôn, tải phim trên fshare bằng IDM (Internet Download Manager). Các bạn muốn tiết kiệm thì hãy sử dụng như mình. Sau này, thấy em nó gánh vác không nổi (CPU là con J1900 tiết kiệm điện chỉ 10W) nên mình chỉ để nó làm đúng chức năng là NAS và mình đầu tư thêm máy tính Dell Optiplex 3060 MICRO chạy cpu i3 8100T vừa nhỏ gọn vừa tiết kiệm điện năng để đảm nhiệm Emby Server, mở hàng chục tab trình duyệt Chrome để tải phim từ fshare, chạy IDM để bắt link fshare và chạy MKVToolNix GUI để mux audio và phụ đề phim. Như vậy, sau này nếu tăng thêm ổ cứng để chứa phim thì chỉ cần mua thêm con NAS này về và cắm sợi dây mạng vào router thôi. À, mà trên router bạn bắt buộc đặt IP tĩnh cho NAS và Emby server nhé. Ví dụ: IP của router là 192.168.123.1 thì IP của Emby server là 192.168.123.2, IP của NAS là 192.168.123.3, sau này có thêm nas nữa thì là xxx.4, xxx.5, còn từ xxx.11 trở đi bạn cho nó là IP động để cấp phát cho các thiết bị trong nhà như Himedia Q10 Pro, điện thoại, máy tính bảng, smart tivi, laptop, máy tính bàn v.v...

Nếu như đam mê vẫn còn cháy bỏng thì hệ thống NAS lưu trữ phim trong tương lai của mình nè :)
9.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:

oldfriend

Moderator
Nas mình thì mấy năm nay chưa cắm điện, Q10 pro thì cỡ vài tháng mở 1 lần hét karaoke, lần gần nhất mở còn ko lên hình, chắc chết hdmi... còn phần lớn thời gian dùng coi phim online =))
 
Chúc mừng bạn. Bạn làm mình thấy HDVN Như được sống lại. 10 năm rồi giờ còn ít người dành trọn đam mê như bạn.
 

vanninhthuan119

Well-Known Member
Lại có động lực để giữ Q10pro, thanks pro nhé
P/s: À mà skin này lây sub online không được?
 
Chỉnh sửa lần cuối:

cdagha

Well-Known Member
Cảm ơn bài viết của bác. Nhờ bài viết của bác em sẽ quyết lấy em Q10 pro thay vì mua mấy em xịn sò 7 - 8 củ. Em chỉ như tấm chiếu mới mua len men vào HD, mới chỉ sài đầu phát, receiver, TV đến full HD nên bác cho em hỏi 1 vài câu với?
1/ Bác đang setup có phải là Q10 - HDMI - Amply - HDMI - TV?
2/ Lúc phát phim bác để chế độ RAW để Amply giải mã hay để Q10 giải mã? (Với âm thanh thì lâu nay em chỉ thích chế độ RAW, nó hay hơn và sâu tiếng hơn là để HD player giải mã ạ)
3/ Với 4k HDR thì sao bác, em tịt vụ này quá.
Em dốt nên nhiều cái để hỏi lắm, em chỉ hỏi vậy thôi ạ. Cảm ơn bác và các ae biết trả lời dùm em ạ.
 

vinagoh

Well-Known Member
Cảm ơn bài viết của bác. Nhờ bài viết của bác em sẽ quyết lấy em Q10 pro thay vì mua mấy em xịn sò 7 - 8 củ. Em chỉ như tấm chiếu mới mua len men vào HD, mới chỉ sài đầu phát, receiver, TV đến full HD nên bác cho em hỏi 1 vài câu với?
1/ Bác đang setup có phải là Q10 - HDMI - Amply - HDMI - TV?
2/ Lúc phát phim bác để chế độ RAW để Amply giải mã hay để Q10 giải mã? (Với âm thanh thì lâu nay em chỉ thích chế độ RAW, nó hay hơn và sâu tiếng hơn là để HD player giải mã ạ)
3/ Với 4k HDR thì sao bác, em tịt vụ này quá.
Em dốt nên nhiều cái để hỏi lắm, em chỉ hỏi vậy thôi ạ. Cảm ơn bác và các ae biết trả lời dùm em ạ.
Sáng rảnh uống ly cafe! Tiện đang dùng cả Q10pro lẫn Shield nên có đôi điều với Bác:
- Nếu mới len men vào nghề HD thì Q10 pro quá đủ cho trãi nghiệm.
- Cách kết nối tối ưu vẩn là Q10pro --> Receiver --> TV, kết nối giữa các thiết bị phải dùng cáp HDMI.
- Setup HDMI sang RAW (tất cả tín hiệu đều chuyển qua cho Receiver giải mã).
- HDR (tương phản động) thuộc về hình ảnh. Nếu đầu phát + nguồn phát + TV hổ trợ HDR thì sẻ cho hình ảnh đẹp, nét hơn. Q10 pro có hổ trợ phát HDR.

Chúc Bác bước vào con đường đam mê lành mạnh. :D
 

cdagha

Well-Known Member
Sáng rảnh uống ly cafe! Tiện đang dùng cả Q10pro lẫn Shield nên có đôi điều với Bác:
- Nếu mới len men vào nghề HD thì Q10 pro quá đủ cho trãi nghiệm.
- Cách kết nối tối ưu vẩn là Q10pro --> Receiver --> TV, kết nối giữa các thiết bị phải dùng cáp HDMI.
- Setup HDMI sang RAW (tất cả tín hiệu đều chuyển qua cho Receiver giải mã).
- HDR (tương phản động) thuộc về hình ảnh. Nếu đầu phát + nguồn phát + TV hổ trợ HDR thì sẻ cho hình ảnh đẹp, nét hơn. Q10 pro có hổ trợ phát HDR.

Chúc Bác bước vào con đường đam mê lành mạnh. :D
Em cảm ơn bác nhiều, do em đi công trường nên lâu lâu mới về nhà xem vài bộ phim cho giải tỏa đam mê. Bác cho em hỏi là để có được HDR thì phải gồm cả 3 bộ: Đầu phát, Receiver, TV phải ko ạ? Em đau đầu kinh phí cho Receiver quá.
 

vinagoh

Well-Known Member
Em cảm ơn bác nhiều, do em đi công trường nên lâu lâu mới về nhà xem vài bộ phim cho giải tỏa đam mê. Bác cho em hỏi là để có được HDR thì phải gồm cả 3 bộ: Đầu phát, Receiver, TV phải ko ạ? Em đau đầu kinh phí cho Receiver quá.
Muốn xem được HDR thì mọi thứ phải đồng bộ support HDR (Đầu phát, nguồn phát, Receiver, TV).
Nhưng mới vào "nghề" e rằng vụ này không quan trọng lắm đâu Bác, bỏ từ HDR ra khỏi dự án đi, từ từ sau này tính sau.
Tìm niềm vui trên đường đi chứ không phải là đích đến. :D
 

oldfriend

Moderator
Em cảm ơn bác nhiều, do em đi công trường nên lâu lâu mới về nhà xem vài bộ phim cho giải tỏa đam mê. Bác cho em hỏi là để có được HDR thì phải gồm cả 3 bộ: Đầu phát, Receiver, TV phải ko ạ? Em đau đầu kinh phí cho Receiver quá.

Rẻ nhất cắm trực tiếp box vô tivi là có HDR coi rồi.
Âm thanh cắm optical cũng ra DTS. Rẻ mà ngon rồi đới.
 

cdagha

Well-Known Member
Rẻ nhất cắm trực tiếp box vô tivi là có HDR coi rồi.
Âm thanh cắm optical cũng ra DTS. Rẻ mà ngon rồi đới.
Ồ, ý của bác hay nhỉ, có phải là Q10 pro qua HDMI lên TV là có 4k HDR và Q10 pro qua optical vào receiver có DTS? Vậy qua Optical thì có chế độ raw âm thanh được ko bác?
 

baiviet

Active Member
Cám ơn bác cuong123- chủ topic này. Tôi cũng đang sử dụng Q10Pro, AVR, TV HDR, NAS từ lâu nhưng cũng chỉ xem phim 7.1 từ app mặc định của Q10. Nay có thứ để khám phá tiếp rồi.
 

legendhaiduong

Well-Known Member
bài viết hay quá bác ơi, em cũng muốn xây dựng hệ thống như của bác, em đang có 1 ổ cứng 10Tb + 1 ổ cứng 8Tb, khi gắn vào con NAS J1900 thì nó có raid thành 1 ổ không hay là nó tách ra làm 2 ổ hả bác?
 

cuong123

Well-Known Member
Tùy bác ơi. Cái này lúc cấu hình cài hệ điều hành cho con NAS J1900 fake ấy chứ. Bác chọn raid thì nó raid. Còn cái của mình thì J1900 chỉ là phần cứng, còn hệ điều hành là Windows 10 (dễ cấu hình và thông dụng mà). Gắn 2 ổ thì nó là 2 ổ chứ không raid (mặc dù Windows 10 có chức năng Windows Storage gì gì đó).

bài viết hay quá bác ơi, em cũng muốn xây dựng hệ thống như của bác, em đang có 1 ổ cứng 10Tb + 1 ổ cứng 8Tb, khi gắn vào con NAS J1900 thì nó có raid thành 1 ổ không hay là nó tách ra làm 2 ổ hả bác?
 
Chỉnh sửa lần cuối:

cuong123

Well-Known Member
Cập nhật 15/03/2021

KODI đã phát hành phiên bản Kodi 19 Matrix (ma trận) trên CHPlay. Nếu chạy bản Kodi 19 này thì các add-on Emby for Kodi và skin Embuary sẽ bị tắt. Đợi thêm 1 thời gian nữa để các add-on và skin được phát triển cho phù hợp. Tạm thời dùng bản Kodi 18.9 (Leia).

Kodi 19 Matrix đã được viết lại code mới (Python 3) nên có thể chạy Java (Các đĩa bluray sử dụng Java để hiển thị menu của đĩa).
Do đó không cần app ngoài để chơi 4K nguyên gốc ISO Full Menu. Như vậy, không cần Himedia Q10Pro mà sử dụng các android box khác cũng có thể chơi được miễn là chạy được Kodi 19 mượt mà (khuyến khích box sử dụng chip Amlogic và RAM 4GB vì có sử dụng skin đồ họa).

Một thời gian nữa, khi các add-on và skin được cập nhật cho Kodi 19 thì mình sẽ tiếp tục cập nhật trên đây nhé.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

legendhaiduong

Well-Known Member
Tuyệt vời. Dùng NAS em cũng chỉ muốn cài win thôi, nhà có bộ PC cũ yếu quá ko tải nổi ổ cứng dung lượng lớn, dùng thì lại cồng kềnh, đang muốn sắm bộ như của bác cho gọn.
Em vào shopee thấy nhiều shop bán NAS J1900 quá, ko biết shop nào dùng tốt, bác mua rồi cho em xin địa chỉ shop shopee đó cho yên tâm nhé, em cảm ơn :D
 

cuong123

Well-Known Member
Shop đó ở Quận Cầu Giấy, Hà Nội, (174 Đã Bán), không tiện nêu tên vì mang tiếng quảng cáo... Hàng thì lúc có loại 1 cổng LAN, lúc thì có loại 2 cổng LAN.

Tuyệt vời. Dùng NAS em cũng chỉ muốn cài win thôi, nhà có bộ PC cũ yếu quá ko tải nổi ổ cứng dung lượng lớn, dùng thì lại cồng kềnh, đang muốn sắm bộ như của bác cho gọn.
Em vào shopee thấy nhiều shop bán NAS J1900 quá, ko biết shop nào dùng tốt, bác mua rồi cho em xin địa chỉ shop shopee đó cho yên tâm nhé, em cảm ơn :D
 

cuong123

Well-Known Member
Quản lý theo user đăng nhập trên Emby Media Server

Vì là hệ thống xem phim trong gia đình mà trong gia đình có nhiều lứa tuổi trong đó trẻ em là đối tượng được quan tâm đặc biệt được ưu ái xem những bộ phim phù hợp lứa tuổi như phim hoạt hình (Madagascar, Đầu gấu bắc cực v.v...), phim gia đình (Ở nhà một mình v.v...), phim giáng sinh

Emby Media Server có chức năng quản lý theo user đăng nhập, ví dụ bạn có thể tạo user có tên là "kid", user này chỉ có thể nhìn thấy và xem phim trong mục "phim hoạt hình", "phim gia đình", "phim giáng sinh" v.v... Với user này thì không cần đặt mật khẩu để dễ dàng đăng nhập (vì là kid mà). Còn các thành viên lớn trong gia đình thì sử dụng user "all", truy cập được hết các thư mục phim có trên hệ thống. Dĩ nhiên, user này cần đặt mật khẩu để hạn chế kid truy cập.

Với cách thiết lập như vậy người quản lý (là bạn với user có quyền admin cao nhất) có thể xem thống kê ở trong dashboard là user "kid" đã đăng nhập vào thời gian nào, xem phim gì trong ngày, trong tuần, trong tháng v.v...
 
Bên trên