Apple tiếp tục phải bồi thường 113 triệu USD, vì bóp hiệu năng của những chiếc iPhone cũ

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Apple không thường xuyên xin lỗi, nhưng khi làm vậy thì đó thực sự là một vấn đề lớn. Như vào năm 2017, khi người dùng phát hiện ra Apple đã âm thầm giảm hiệu năng của những chiếc iPhone cũ.

Apple đã phải xin lỗi và giải thích rằng hành động đó nhằm giúp bảo vệ pin, tránh lỗi khởi động lại. Apple cũng đề nghị thay pin mới cho người dùng với mức giá ưu đãi là 29 USD. Nhưng vẫn có nhiều vụ kiện tập thể sau đó. Hồi đầu năm nay, Apple đã đồng ý bồi thường 500 triệu USD cho một vụ kiện tập thể của người dùng tại Mỹ.



Hôm nay, Apple tiếp tục chấp nhận khoản bồi thường thứ 2 trị giá 113 triệu USD. Tổng chưởng lý của 34 tiểu bang Hoa Kỳ đã kiện Apple vì hành động che giấu và điều chỉnh hiệu năng của những chiếc iPhone cũ. Lập luận rằng với việc làm giảm hiệu năng của những chiếc iPhone cũ, Apple có thể kiếm lời từ việc người dùng muốn nâng cấp lên iPhone mới, trong khi họ chỉ cần thay pin.

Tất nhiên, Apple vẫn phủ nhận cáo buộc này, khẳng định rằng hành động của mình chỉ có một mục đích duy nhất là giúp bảo vệ pin cũ của người dùng.

Với vụ kiện hồi đầu năm, người dùng tại Mỹ có thể gửi đơn khiếu nại để đòi bồi thường. Apple phải trả tối thiểu là 310 triệu USD và có thể tăng lên 500 triệu USD nếu số đơn khiếu nại tăng lên.

Theo Genk​
 

Ng-Bin

Well-Known Member
Bản chất sự độc quyền phần mềm lẫn phần cứng để kiểm soát, và móc túi người dùng
 
Bên trên