Màn hình, TV ‘xịn’ liệu có nâng cao trải nghiệm chơi game, giải trí?

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Trước sự tái xuất của những máy chơi game thế hệ mới (Playstation 5, Xbox Series X) cũng như sự ra mắt không ngừng của các game AAA (Cyberpunk 2077, The Last of Us II, DOOM Eternal…), các game thủ phải luôn trong tư thế sẵn sàng về tinh thần cũng như trang thiết bị, giúp mang lại trải nghiệm game hoàn hảo, tốc độ đỉnh cao.


Màn hình là trung tâm của các hệ thống giải trí chuyên nghiệp.

Màn hình – yếu tố không thể thiếu trong các hệ thống giải trí

Sở hữu một màn hình chơi game chuyên dụng là khoản đầu tư xưng đáng cho hệ thống giải trí của một game thủ.

Thật vậy, một màn hình game tuyệt vời sẽ đồng hành cùng người chơi không chỉ về lâu dài, mà còn trong những phối ghép với các thiết bị phần cứng (PC, máy console), phụ kiện game (chuột, bàn phím, tay cầm…) và thiết bị ngoại vi (loa Bluetooth, đèn trang trí…) vâng vâng.

Màn đình đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình chơi game. Đó là thứ nằm ở vị trí trung tâm, trên bàn làm việc, trong phòng khách, trước mắt của game thủ hàng nhiều giờ. Cho nên, chúng ta phải rất nghiêm túc khi đầu tư vào màn hình chuẩn-xịn cho việc giải trí.

Màn hình, TV chuẩn-xịn liệu có nâng cao trải nghiệm chơi game, giải trí?

Với các game thủ, một GPU (hay còn gọi là card đồ họa) cao cấp cần một màn hình / TV tương xứng để phát huy hết sức mạnh. Ví dụ như, bạn sẽ không muốn mua một màn hinh 1080p nếu dự định chơi game với một GPU đỉnh cao như là Nvidia RTX 3080, AMD RX 6000… Bởi vì đây là những card đời mới, hỗ trợ độ phân giải lên đến 4K, cho hình ảnh cực kỳ sắc nét.

Ngoài ra, còn có rất nhiều thứ để cân nhắc khi chọn màn hình, TV chuyên chơi game. Một số câu hỏi thường gặp chẳng hạn như:
  • Nên dùng màn TN, VA hay màn IPS?
  • Nên dùng màn hình cong hay màn hình thẳng?
  • Tần số quét hình (refresh rate) có quan trọng hay không?
  • Tỷ lệ khung hình như thế nào? Chuẩn HD (16:9) hay là phải rộng như phim điện ảnh?
Trở lại với câu hỏi: “Liệu màn hình, TV chuẩn-xịn liệu có nâng cao trải nghiệm chơi game, giải trí?” Câu trả lời chắc chắn là CÓ.

Trước những băn khoăn của game thủ dành khi đang tìm một màn hình / TV chơi game hoàn hảo, Samsung giới thiệu loạt sản phẩm với các tính năng lý tưởng cho trải nghiệm chơi game.

“Chiến” game hết mình với màn hình Samsung

Công nghệ Lighting-Quick Responses (Phản hồi nhanh như chớp) và Eagle Ey Acuity (Sắc nét như mắt diều hâu) được trang bị trên màn hình game Samsung Odyssey G9.

Đúng như tên gọi, cả hai công nghệ này là những trợ thủ đắc lực cho game thủ trước những diễn biến game nhanh, đầy hành động, nhiều bất ngờ khó đoán.

Nhờ cung cấp phản hồi nhanh và chi tiết sắc nét, game thủ dễ dàng chiếm thế thượng phong của trận đấu, luôn trong tư thế sẵn sàng để đáp trả những màn ‘combat’ gay gắt, giúp cải thiện vị thế của họ trong những game bắn súng, hành động tiết tấu nhanh.


Samsung Odyssey G9 cùng thiết kế cong, mở rộng tầm mắt cho các game thủ.

Bên cạnh đó, thiết kế kéo dài chiều ngang, mở rộng tầm mắt với độ cong 1000R giúp Samsung Odyssey G9 lấp đầy tầm nhìn, đưa game thủ chìm sâu vào trận đấu, tạo cảm giác siêu thực, đầy phấn khích.

Khả năng tương thích với 2 chuẩn đồ họa NVIDIA G-SYNC® và AMD FreeSync Premium Pro biến Samsung Odyssey G9 thành một màn hình game chuyên nghiệp, truyền tải được hình ảnh có độ nét cao nhất, chân thực nhất, tận dụng hết sức mạnh từ phần cứng của AMD lẫn Nvidia.

Tiếp đến, TV Samsung QLED 8K 2020 mới là lựa chọn hoàn hảo cho mọi mục đích giải trí, từ xem phim, thể thao, thời sự cho đến chơi game ở không gian mở như là phòng khách.

TV QLED 8K 2020 của Samsung sở hữu Real Game Enhancer +, công nghệ giúp làm giảm quầng sáng và mờ trong các cảnh game chuyển động nhanh. Nhờ đó, chi tiết được tái hiện rõ ràng, sáng sủa, giúp người chơi ra quyết định nhanh tức tốc, mang về phần thắng cho đội của mình.


Real Game Enhancer + khiến trải nghiệm chơi game mượt mà hơn với hiệu ứng làm giảm quầng sáng và mờ.

Không chỉ thế, tần số quét 120Hz trên QLED 8K 2020 và Công nghệ Chấm lượng Tử mang đến cho game thủ cùng lúc 2 lợi thế: (1) độ chân thực của màu sắc và (2) giảm tối đa độ trễ khi chơi game.

Hoàn thiện trải nghiệm game trên QLED 8K 2020 là tính năng Object Tracking Sound + (OTS +). Vốn dĩ, công nghệ này tái tạo âm thanh linh hoạt dựa trên chuyển động của đối tương xung quanh màn hình. Nhờ đó, cải thiện khả năng phán đoán của người chơi, mang lại phản ứng nhanh, tránh sát thương trước kẻ địch.


TV Samsung đã dược trang bị rất nhiều công nghệ mạnh mẽ, phục vụ các game thủ.

Trải nghiệm game đỉnh cao với công nghệ màn hình / TV của Samsung

Quan tâm đến trải nghiệm của game thủ trước làn sóng mới của máy chơi game (PS5, Xbox Series, PC…) và những tựa game mới, Samsung đã trang bị rất nhiều công nghệ xử lý, nâng cao chất lượng hình ảnh, âm thanh, giảm độ trễ, hỗ trợ đắc lực cho người chơi phổ thông lẫn các game thủ.

Chắc chắc, với các màn hình mạnh mẽ như Odyssey G9 và TV QLED 8K, người chơi game sẽ luôn tự tin trước phần cứng của mình, không ngại xông pha vào những màn đấu khốc liệt để mang về chiến thắng.
 

thomai.art

Active Member
Em từng thử chơi nitendo cắm vào màn hình 32 " . Chơi xe tăng mà cái xe tăng nó to như bao thuốc lá, nhìn gớm chết!
 
đúng rồi. nhưng để phòng khách sẽ đẹp hơn con màn cong này. màn này để ở bàn làm việc sẽ rất ngầu.
đúng rồi. nhưng để phòng khách sẽ đẹp hơn con màn cong này. màn này để ở bàn làm việc sẽ rất ngầu.

màn cong chỉ tối ưu cho làm việc. chứ để xem gia đình. phòng khách. ngày tết thì mua qled 8k. 4k vẫn hơn
 
Dạo này ko thấy LG với Sony béng mảng hdvn nữa nhỉ :((( chỉ toàn thấy samsung thôi. dầu gì 2 hãng kia thương hiệu cũng lớn nhất nhì!
 

zoom3r

Active Member
Chỉ quảng cáo samsung thôi thì hơi thiên vị. Dù gì cũng cần sản phẩm đối thủ để khách quan hơn.!

Sony làm màn led cũng rất tốt. nhất là những mẫu android tv.
Nói chung màn led hãng nào cũng OK cả.
Nhưng mà qua câu chuyện OLED vs QLED thì lại khác.
 
Bên trên