"Nối gót" Apple, đến lượt Xiaomi sắp bỏ củ sạc trên smartphone của mình

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Dù bị người dùng chỉ trích, tuy nhiên các nhà sản xuất Android vẫn học tập Apple và loại bỏ củ sạc trên những sản phẩm sắp ra mắt của mình.

Năm nay với iPhone 12, Apple đã đem đến một thay đổi quan trọng kéo theo hàng loạt ý kiến trái chiều, đó là việc hãng ngừng bán kèm củ sạc trên những chiếc iPhone. Cụ thể, trên iPhone 12 và tất cả những mẫu iPhone đời cũ được bán ra kể từ thời điểm này, người dùng sẽ chỉ nhận được duy nhất một sợi cáp sạc. Củ sạc và tai nghe sẽ bị loại bỏ, và người dùng sẽ buộc phải sử dụng phụ kiện cũ hoặc mua thêm nếu chưa có.

Như đã nói ở trên, sự thay đổi này của Apple đã đem đến nhiều phản ứng trái chiều từ phía người dùng. Apple nói việc loại bỏ củ sạc là biện pháp nhằm "bảo vệ môi trường", tuy nhiên nhiều người cho rằng đây là cách để Apple gia tăng lợi nhuận nhờ việc bán phụ kiện. Thực tế, nhận định này là hoàn toàn có cơ sở. Sợi cáp kèm theo iPhone mới dựa trên chuẩn USB-C, và đa số người dùng hiện vẫn đang sử dụng củ sạc với đầu ra USB-A, không tương thích với sợi cáp này. Vậy nên, đa số người dùng iPhone 12 sẽ vẫn phải mua thêm củ sạc.


Trong hộp iPhone mới, người dùng chỉ nhận được duy nhất cáp USB-C sang Lightning mà không có củ sạc hay tai nghe

Mặc cho sự phản đối dữ dội từ người dùng, có vẻ như các nhà sản xuất Android cũng đang "học tập" điều này từ Apple. Thời gian gần đây, đã có rất nhiều tin đồn cho biết Samsung sẽ loại bỏ củ sạc và tai nghe trên thế hệ flagship Galaxy S21 sắp tới. Và nay, tin đồn mới nhất cho thấy Xiaomi cũng sẽ làm điều tương tự.

Trên những thế hệ iPhone mới, do loại bỏ củ sạc, vậy nên hộp của chúng cũng đã trở nên mỏng hơn rất nhiều. Và hình ảnh mới nhất được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy hộp của chiếc smartphone sắp ra mắt của Xiaomi, đó là Mi 11, có độ mỏng tương tự như hộp của iPhone.


Xiaomi Mi 11 rò rỉ vỏ hộp với độ dày tương đương hộp iPhone

Đương nhiên, nếu chỉ dựa trên vỏ hộp mà không nhìn vào bên trong, khó có thể đưa ra bất kỳ khẳng định nào. Tuy nhiên, nó là tín hiệu cho thấy việc Xiaomi loại bỏ củ sạc rất có thể sẽ trở thành sự thật.

Mi 11 sẽ chính thức được Xiaomi ra mắt vào ngày 29/12 tới tại Trung Quốc. Đây sẽ là smartphone đầu tiên trên thị trường được trang bị chip Snapdragon 888 mạnh mẽ nhất của Qualcomm. Ngoài ra, máy sẽ có những thông số phần cứng ấn tượng khác như RAM LPDDR5 12GB và camera 108MP.


Hình ảnh render của Xiaomi Mi 11

Theo Genk​
 
Bên trên