Apple là công ty công nghệ được ngưỡng mộ suốt 14 năm qua

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Ngành công nghệ một lần nữa thống trị bảng xếp hạng các công ty đáng ngưỡng mộ nhất thế giới trong năm 2020 của tạp chí uy tín Fortune.

2167327.jpg


Apple đã chính thức được vinh danh là công ty đáng ngưỡng mộ nhất trên thế giới do tạp chí Fortune bình chọn. Tiếp theo là những gã khổng lồ công nghệ Amazon và Microsoft ở vị trí thứ hai và thứ ba.

Những gã khổng lồ công nghệ thống trị bảng xếp hạng là điều không ngạc nhiên và tạp chí Fortune cho biết, cuộc khảo sát của họ bao gồm hơn 3.800 công ty đang hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau.

Apple, Amazon và Microsoft luôn xuất hiện trong các vị trí top đầu là điều không cần bàn cãi nhưng Fortune cho biết, vị trí năm nay có nhiều thay đổi vì nhiều công ty được hưởng lợi từ việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ trong mùa dịch bệnh.

Ví dụ như trường hợp của Netflix đã trở lại top 10 sau khi nhiều quốc gia ban bố tình trạng phong tỏa và người dân phải ở nhà khiến nhu cầu giải trí tăng vọt.

Fortune giải thích: "Sau một năm mà nhân loại dựa nhiều hơn bao giờ hết vào những gã khổng lồ công nghệ để kết nối, giải trí và thậm chí cập nhật thông tin trong thời gian cô lập. Do đó không ngạc nhiên khi Apple, Amazon và Microsoft giữ ba vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng của Fortune".

Apple cũng là nhà cung cấp công nghệ hàng đầu, đứng đầu danh sách năm thứ 14 liên tiếp, dựa trên cuộc thăm dò ý kiến của Fortune với khoảng 3.800 CEO, giám đốc và nhà phân tích trong tổng số 670 công ty ở 30 quốc gia.

Vị trí dẫn đầu của Apple nói chung phản ánh năng lực của hãng trong nhiều lĩnh vực như bán hàng, đổi mới, quản lý con người, sử dụng tài sản doanh nghiệp, trách nhiệm xã hội, chất lượng quản lý, tài chính lành mạnh, giá trị đầu tư dài hạn, chất lượng sản phẩm và dịch vụ và các hạng mục cạnh tranh toàn cầu,…

2167324.jpg


Ngoài trường hợp hãng truyền thông Netflix quay trở lại top 10, gã khổng lồ Walmart xếp thứ 11 và Target đứng thứ 17 đã lần lượt giành được thứ hạng cao nhất kể từ năm 2011 và 2008. Nhà sản xuất chip Nvidia, nhà cung cấp y tế Abbott Laboratories và công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ tài chính PayPal cũng ghi nhận sự tăng hạng.

Walt Disney và Starbucks xuất sắc góp mặt trong top 5 trong khi Alphabet, công ty mẹ của Google đứng ở vị trí thứ 7. Các công ty công nghệ đáng chú ý khác bao gồm Salesforce ở vị trí thứ 12, Nvidia ở vị trí thứ 38, Adobe ở vị trí thứ 40, IBM ở vị trí thứ 41, Samsung ở vị trí thứ 49 và PayPal ở vị trí thứ 50.

Năm ngoái, top 5 bao gồm những cái tên: Apple, Amazon, Microsoft, Walt Disney và Berkshire Hathaway.

Một cuộc khảo sát thứ hai được thực hiện với 5.250 CEO của nhiều công ty, CEO Tim Cook đứng thứ ba trong danh sách những CEO bị đánh giá thấp nhất, sau Mary Barra của General Motors và CEO Satya Nadella của Microsoft. Ngược lại Mark Zuckerberg của Facebook lại đứng đầu danh sách các CEO được đánh giá cao nhất, tiếp đến là Jeff Bezos của Amazon, sau đó là Elon Musk, CEO SpaceX và Tesla.

Theo Vn review​
 
Bên trên