Báo cáo tài chính quý III cho thấy doanh thu Nikon giảm nặng, tận 2 con số

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Nikon vừa mới đây đã công bố báo cáo tài chính quý III của công ty trong năm 2021 này, cho thấy doanh thu công ty giảm nặng vì tình hình Covid-19.

Trong báo cáo tài chính quý III của Nikon, doanh thu của Nikon giảm mạnh lên đến 2 con số nhưng mặc dù vậy, khi các con số ảm đạm thì có vẻ như Bộ phận Kinh doanh Sản phẩm Hình ảnh của Nikon đã sống sót sau giai đoạn tồi tệ nhất và đã tự thiết lập cho một tương lai bền vững trong tương lai.

029ADE7F-83BA-40B9-B469-6839161823FA.jpeg


Kết quả hợp nhất của quý I tới III từ Nikon bao gồm dữ liệu từ ngày 1 tháng 4 năm 2020 đến ngày 31 tháng 12 năm 2020, khi các năm tài chính của Nikon bắt đầu từ ngày 1 tháng 4 và kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm sau. Các thông số sau là bao gồm kết quả quý I và quý III thay vì chỉ riêng quý III, như thế mới thấy rõ được mọi chuyện với Nikon:

Nikon_FY2021_Q3_2.jpeg


Doanh thu mảng hình ảnh của Nikon trong khoảng thời gian này là 116.7 tỷ Yên (khoảng 1.1 tỷ USD), giảm 38% so với cùng kỳ năm trước. Trong quãng thời gian này, Nikon đã mất khoảng 265 triệu USD, giảm từ 277 triệu USD so với cùng kỳ năm trước cho thấy họ vẫn có một chút lợi nhuận dù khá nhỏ. Nikon cũng đã ghi chú rằng họ mất khoảng 151 triệu USD vì “tổn thất tài sản cố định và xử lý / xóa hàng tồn kho trong quý II và quý III, và mất khoảng 18 triệu USD vì tái cấu trúc các chi phí liên quan”.

Nikon_FY2021_Q3_1.jpeg


Dựa trên các báo cáo gần đây rằng Nikon đang chuyển toàn bộ mảng máy ảnh và phần lớn sản xuất ống kính của mình từ Nhật Bản sang Thái Lan, có khả năng Nikon đang loại bỏ phần lớn máy móc mà hãng sử dụng trong các cơ sở nội địa của mình để cân đối sổ sách trước thuế. Có vẻ như Nikon đã phải loại bỏ hàng tồn kho dư thừa trong quý II và quý III, vì nhu cầu thấp vào thời điểm dịch bệnh ảnh hưởng tới nền kinh tế toàn cầu. Nikon cho biết là doanh số bán máy ảnh không gương lật đang hoạt động tốt và DSLR là những thiết bị trong đợt giải quyết hàng tồn kho vừa rồi.

Nikon_FY2021_Q3_3.jpeg


Về doanh thu bán máy ảnh, Nikon cho biết là đã bán được 660 nghìn chiếc máy ảnh thay thế được ống kính (cả DSLR và mirorless), đã bán được tổng cộng 1.08 triệu ống kính trong quý I tới quý III. Con số này đã có giảm từ 720 nghìn và 1.18 triệu so với cùng kỳ năm trước. Trong năm vừa qua quả thật là một năm khó khăn với Nikon, nhưng nhà sản xuất vẫn có một chút lợi nhuận dù không nhiều. Họ cũng đang tiến hành các phương án cần thiết trong tương lai, nhưng kết quả ra sao thì chỉ có thời gian mới trả lời.

Theo Công nghệ Việt​
 
Bên trên