Facebook phát triển ứng dụng đối đầu Clubhouse

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Nhiều nhóm nội bộ trong Facebook được cho là đang nghiên cứu các sản phẩm trò chuyện có thể cạnh tranh với dịch vụ Clubhouse mới nổi.

clubhouse_ttut.jpg


Theo Bloomberg, một sản phẩm khả thi trong số này liên quan đến Messenger Rooms, tính năng trò chuyện video mà Facebook đã giới thiệu vào năm ngoái để cạnh tranh với dịch vụ của Zoom Video Communications. Người dùng có thể sử dụng Rooms để phát các cuộc trò chuyện theo cách công khai hơn. Mặc dù có thể tắt video trong cuộc gọi Rooms, tính năng này hiện chỉ giới hạn cho các cuộc trò chuyện 50 người. Trong khi đó các cuộc thảo luận trong Clubhouse có thể được phát cho hàng nghìn người.

Một nhóm khác nằm bên trong đội ngũ New Product Experimentation của Facebook cũng đang hướng về âm thanh tương tác. Nhóm này xây dựng các ứng dụng và dịch vụ độc lập mới cho công ty. Tuy nhiên những nỗ lực về âm thanh còn sớm và có thể kế hoạch của công ty sẽ thay đổi trong thời gian sắp tới.

Phát ngôn viên của Facebook cho biết, “chúng tôi đã kết nối mọi người thông qua công nghệ âm thanh và video trong nhiều năm và luôn khám phá những cách thức mới để cải thiện trải nghiệm đó cho mọi người”.

Các kế hoạch của Facebook lại trùng hợp với thời điểm thành công của Clubhouse. Nền tảng này cho phép mọi người tạo các nhóm thảo luận kỹ thuật số trong khi những người dùng khác theo dõi để lắng nghe. Clubhouse gần đây huy động được 100 triệu USD với mức định giá 1 tỉ USD. Một số giám đốc điều hành công nghệ đáng chú ý nhất, bao gồm cả Elon Musk của Tesla đã tham gia dịch vụ này.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã xuất hiện trực tiếp trong một cuộc thảo luận tại Clubhouse vào tuần trước để nói về các sản phẩm thực tế ảo và tăng cường của công ty. Các giám đốc điều hành khác của Facebook cũng tham gia vào cuộc trò chuyện này.

Facebook có lịch sử sao chép các sản phẩm và tính năng từ các đối thủ cạnh tranh và điều đó cho thấy sự hứa hẹn về một dịch vụ trong tương lai. Nhưng chính vì điều này công ty cũng đang bị kiện bởi các nhà quản lý liên bang và tiểu bang, những người cho rằng chiến lược mua hoặc sao chép các đối thủ của Facebook là phản cạnh tranh.

Trò chuyện âm thanh đã trở thành một hình thức giải trí và cộng đồng trong bối cảnh đại dịch toàn cầu đang khiến các cuộc gặp gỡ trực tiếp trở nên khó khăn. Twitter cũng quan tâm đến âm thanh và đang thử nghiệm một sản phẩm tương tự như Clubhouse có tên Spaces. Tính năng này hiện chỉ có sẵn cho một nhóm nhỏ người dùng.

Facebook đã thử nghiệm một sản phẩm độc lập riêng biệt có tên CatchUp vào mùa hè năm ngoái để khuyến khích nhiều cuộc gọi thoại hơn giữa người dùng và trước đó cho biết các cuộc gọi thoại trên dịch vụ WhatsApp và Messenger của họ đã tăng đáng kể trong những ngày đầu của đại dịch.

Theo Thanh Niên​
 

nguyentrungthanh

Well-Known Member
Cạnh tranh làm gì, sớm muộn Clubhouse cũng biến mất thôi vì không có khuôn rập quy định quản lý cụ thể, mạnh ai nấy bày tỏ (đọc đâu đó trên diễn đàn về dịch vụ ứng dụng này), có lẽ bước tiếp của Facebook chỉ là giáng đòn mạnh, gây áp lực cực mạnh, thúc đẩy thời gian lẹ hơn thôi.
giggle-or-hee-hee.gif
 
Bên trên