Khen thì nhiều nhưng mới chỉ có 10 người chịu mua chiếc TV OLED có thể cuộn lại của LG

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Không phải do mức giá siêu cao mà các chuyên gia cho rằng độ bền mới là vấn đề mà những người mua tiềm năng phải băn khoăn suy xét.

Chiếc TV OLED có thể cuộn lại của LG chắc chắn là một trong những chiếc TV hấp dẫn nhất về mặt kỹ thuật trên thị trường hiện nay. Với khả năng cuộn lại và bung ra như một tấm thảm, nó cung cấp một cách đầy mới mẻ để giữ cho một chiếc TV ở ngoài tầm nhìn khi không sử dụng. Nhưng một báo cáo mới nhất từ Hàn Quốc cho biết rất ít trong số chúng thực sự được bán tới tay người tiêu dùng.



Theo chuyên gia phân tích Yi Choong-hoon của UBI Research, độ bền của sản phẩm này có thể là một vấn đề đối với những người mua tiềm năng, một lý do khác bên cạnh mức giá cao.

"Mẫu TV có thể cuộn lại sử dụng chất nền làm bằng thủy tinh mỏng", Yi nói. "Để làm cho màn hình cuộn và mở ra, LG đã cố gắng rất nhiều để làm cho tấm kính nền cực kỳ mỏng."

Ông nói: "Nhưng một cấu trúc phức tạp về mặt cơ học như vậy có thể dễ bị tác động bởi áp suất bên ngoài, không có khả năng đàn hồi tốt như các sản phẩm TV dựa trên diode phát quang hữu cơ (OLED) khác."

Nhưng nhà nghiên cứu cho rằng thành công không nên chỉ được đánh giá dựa trên con số bán hàng. Theo ông, LG có thể coi việc phát hành sản phẩm này như một "màn trình diễn về công nghệ lấy tương lai làm trọng tâm", mặc dù doanh số bán ban đầu thấp.

hd.gif


Người phát ngôn của LG cũng thừa nhận rằng dòng sản phẩm này không dành cho thị trường đại chúng.

"Chúng tôi đã định vị chiếc TV có thể cuộn được ở vị trí cao nhất trong số các dòng TV OLED khác", vị này cho biết. "Và điều này có nghĩa là ưu tiên của mẫu Signature R không phải là tiếp cận càng nhiều người tiêu dùng càng tốt."

Theo đó, quá trình sản xuất chiếc TV cao cấp này chỉ bắt đầu sau khi nhận được đơn đặt hàng đã xác nhận, vì khách hàng có thể chuyển đổi tùy chọn màu sắc hoặc yêu cầu khắc tên theo sở thích. Cũng theo người phát ngôn, doanh số toàn cầu của OLED R vẫn chưa được xác nhận.

Khi được hỏi liệu có sự thay đổi kích thước cho dòng TV này trong tương lai hay không, người phát ngôn này tỏ ra thận trọng.

"Chúng tôi sẽ không đi xa hơn để mở rộng phạm vi của mô hình", người phát ngôn cho biết. "Chúng tôi sẽ chỉ làm như vậy khi nhu cầu được xác nhận."



Rõ ràng, những lo ngại về giá cả và độ bền cao sẽ có thể tiếp tục cản trở sự tăng trưởng tiềm năng của mẫu TV độc đáo này, ngay cả khi nó đã được tung ra thị trường. Trong khi đó, tương lai của smartphone màn hình cuộn LG Rollable cũng đang như "ngàn cân treo sợi tóc" khi LG định bán mảng di động.

Tấm nền có thể cuộn lại rõ ràng là tương lai của OLED - nhưng với tốc độ này, vẫn còn rất lâu để nó có thể chiếm được vị trí trên ngai vàng của thị trường TV.

Theo Genk​
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Cái này xem cho vui thôi, ai đâu mà mua TV rồi hằng ngày bấm cho cuộn lên cuộn xuống.
 
Bên trên