[Review] Loa bookself uStream One: Bóng bẩy, thú vị và đầy thiết thực

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
uStream One là cặp loa bookshelf rất dễ sử dụng, đầy tính thiết thực và mang đến chất âm dễ mến đến người nghe.

BAP03605-Resize.jpg

uStream One: Bóng bẩy, thú vị và đầy thiết thực
THIẾT KẾ

uStream One sở hữu ngoại hình lộng lẫy, rất đẹp. Với phiên bản piano black mà HDvietnam được trải nghiệm, uStream One giúp tôn lên nét đẹp của không gian sống.

Ngoại hình của loa phù hợp trong những set up sang trọng và đầy ấm cúng, chẳng hạn như phòng ngủ, bàn làm việc, góc giải trí. Tuy nhiên, vì loa ở phân khúc bookshelf (kệ sách) lên chúng ta cần cân nhắc trước những không gian mở, không gian lớn như là phòng khách, phòng sinh hoạt chung.

BAP03524.jpg

uStream One sở hữu ngoại hình lộng lẫy, rất đẹp.

Trở lại với uStream One phiên bản đen piano, ngoại trừ nón bass, họng kèn, lỗ thoát âm; thì các chi tiết như là bút điều khiển, cổng kết nối được nhà sản xuất làm gọn trở lại. Cụm nút điều khiển nằm ở trên, giao tiếp qua bề mặt cảm ứng. Trong khi đó, các cổng kết nối không quá nhiều nhưng rất hữu dụng; đáp ứng mọi nhu cầu nghe nhạc một cách gọn nhẹ, chắt lọc nhất.

BAP03548.jpg

uStream One hòa mình vào không gian sống tối giản hiện đại.

Ngoài ra thì cân nặng của loa không quá lớn, dễ dàng bưng bê, phù hợp với các phong gian sống linh hoạt, luôn đổi mới. Thêm nữa, sự gọn gàng của uStream One còn đến từ khả năng kết nối không dây thú vị mà chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây!

KẾT NỐI

uStream One là cặp loa thuần không dây (true wireless). Chúng ta chỉ cần cắm điện để lấy nguồn cho mỗi loa, không cần cáp tín hiệu. Trừ phi bạn muốn nghe theo cách truyền thống. (Nếu vậy thì nhà sản xuất cung cấp sẵn mọi loại cáp trong hộp luôn).

BAP03534.jpg

uStream One là cặp loa thuần không dây (true wireless).

Về kết nối true wireless, cặp loa uStream One tự động kết nối nhanh, hoàn hảo, rất dễ bắt cặp với điện thoại, máy tính bảng, Tivi, PC… Có thể nói, kết nối không dây là ưu điểm lớn của uStream One bởi người xem không tốn quá nhiều thời gian để ghép cặp loa và phát nhạc.

Xin nói thêm là nhà sản xuất tích hợp luôn hỗ trợ cho những trợ lý ảo như là Alexa, Google Home… nên chúng ta có thể dùng uStream One như một lựa chọn thay thế cho các loa thông minh kia.


CHẤT ÂM

Về âm thanh, uStream One mang đến dải trầm ấn tượng, sâu lắng, rõ ràng và có sự lan tỏa nhất định. Dù không xuống quá sâu nhưng chúng ta vẫn có thể nghe thấy sự khác biệt khi stream nhạc trên uStream One so với những loa Bluetooth thể thao, loa đơn…

BAP03527.jpg

uStream One mang đến dải trầm ấn tượng, sâu lắng, rõ ràng và có sự lan tỏa nhất định.

Điểm nhấn thứ hai ở chất âm của uStream One là khả năng tái tạo rất tinh tế. Ở những không gian khiêm tốn (phòng ngủ, bàn làm việc, góc giải trí…), uStream One tạo ra được không gian âm thanh riêng.


Có lẽ điều thú vị nhất mà chúng ta có thể nghe được từ uStream One là âm sắc đa dạng, mang đến độ chân thực cho những bài nhạc hòa tấu. Như với album First Love của Yiruma, uStream One bắt đầu dẫn dắt người nghe vào thế giới âm thanh đầy mê hoặc thông qua nhạc cụ, sự tài hoa và tình cảm người thể hiện truyền vào trong đó.


Với những âm thanh phức tạp hơn, nhiều lớp lang, tiết tấu nhanh (đơn cử ca khúc Why Not? của LOONA) uStream One vẫn thể hiên được sự linh hoạt trong phần trình diễn mặc dù mình không thích sự over-produce (phối quá nhiều thứ) của nhà sản xuất vào trong một bài nhạc.

Tóm lại, âm thanh trên uStream One có độ chi tiết nhất định, khả năng tái tạo tinh tế, trình diễn kỹ lưỡng, âm bass ở mức khá, nhiều màu sắc và có thể tạo nên nhiều sự bất ngờ.

BAP03541.jpg

uStream One có khả năng tái tạo âm thanh một cách tinh tế.

TRẢI NGHIỆM

Trong suốt quá trình trải nghiệm, mình hoàn toàn hài lòng với những gì mà uStream One mang lại. Từ quy cách đóng gói, phụ kiện (adapter, dây cáp, hướng dẫn sử dụng…) đính kèm.

Cá nhân mà nói, hệ thống cổng kết nối của uStream One không nhiều nhưng rất thiết thực, đa dạng và trực quan. Nhờ vây, mà chúng ta có rất nhiều cách kết nối khác (bên cạnh kết nối Bluetooth).

BAP03538.jpg

Hệ thống cổng kết nối của uStream One không nhiều nhưng rất thiết thực, đa dạng và trực quan.
Âm trầm chi tiết, khá sâu, nhiều màu sắc của uStream One đem đến nhiều bất ngờ cho những bài nhạc quen thuộc mà trước đó, mình từng nghĩ âm thấp của nó lại tinh vị như vậy.

Bên cạnh đó, sự tái tạo âm thanh một cách tinh tế mang đến cảm giác sang trọng, cao cấp và vỗ về cho thính lực của người nghe.

BAP03588-resize.jpg

Âm thanh trên uStream One có độ chi tiết nhất định.

KẾT LUẬN

uStream One là cặp loa true wireless thuần không dây dễ sử dụng, kết nối đơn giản, trực quan với một ngoại hình rất bóng bẩy và sang trọng. Khả năng trình diễn âm thanh của uStream One rất tinh tế, đôi lúc có thể khiến chúng ta bất ngờ trước độ trầm, ấm, nhiều chi tiết của nó. Quan trọng hơn, uStream One giúp giới thiệu đến mọi người dùng khả năng trình diễn âm thanh chuyên nghiệp ở ngưỡng cửa từ phổ thông lên hàng cao cấp!

BAP03563.jpg

uStream One là cặp loa true wireless thuần không dây dễ sử dụng, kết nối đơn giản, trực quan.





 
Chỉnh sửa lần cuối:

iOser

Member
e tai trâu nghe loa bluetooth thể thao quen rồi. ko biết có nghe được loại ntn ko :)))
 

hiNbye

Member
Giá khá cao so với 1 thương hiệu mới ! ko biết công suất ntn nhỉ? đoán tầm 30W mỗi chiếc
 

caothudeche

Moderator
Không được thưởng thức nên em không bàn về chất âm. Nhưng qua phần nhìn thì em thấy hình dáng không có gì mới lạ, độ hoàn thiện tốt vừa tay.
Có một số điểm khác mình hơi bị băn khoăn so với cái giá gần 18tr của nó:
- Nó dùng nguồn DC 24V, trông như nguồn laptop, không biết có xịn sò không?
- Nhìn các cổng kết nối tàu quá, không biết có phải vì nó là Wireless mà nhà sản xuất làm để cho có hay không.

Nếu so cùng tầm tiền thì có lẽ không đủ trình ăn The Sixes (Klipsch), đương nhiên thì The Sixes có thể đắt hơn chút xíu và to gấp đôi em này.
 
Bên trên