Tin Buồn cho các tín đồ của SONY

kid90

Member
Ðề: Tin Buồn cho các tín đồ của SONY

Hôm trc xem tv thấy bảo doanh số của SS thứ 1, Sony thứ 2, LG thứ 3. Sony đã giành lại vị trí thứ 2 từ LG nhưng thị phần vẫn kém nhiều so với SS
 
Ðề: Tin Buồn cho các tín đồ của SONY

Không quan trọng Doanh số , Không quan trọng cái gọi là Số 1 , Số 2 thế giới gì hết .

Cái quan trọng là : Với số tiền bạn bỏ ra để đầu tư vào bất cứ 1 sản phẩm nào ( Không chỉ ở HDTV không ) ............ Dù là model thấp nhất , cao nhất .... Nó phải thật sự xứng đáng với Đồng tiền của cá nhân mình :

Còn Số 1 , Số 2 chỉ là cái hư danh . Nay số 1 thì mốt có thể là Số 0 .

Với từ đầu tới giờ của cái TOPIC này : Tất cả Dẫn chứng từ ......... Bản Vote của Người tiêu dùng nước ngoài ........... Các Chuyên gia trên Cnet ( USA nhé ) ......... Rồi hình ảnh thực tế với THC .

Chỉ chung quy lại 1 điều : Hãy là người tiêu dùng thông minh

P/s : Thật sự rất thích SONY và Ghét Hàng Xẻng :D . Tuy nhiên SONY 2010 Chất thật sự không đi đôi với tiền ( Không tính tới Con VIP Của bác QuangLy nhé :D....... Quên không tính luôn mấy con SONY của mấy bác đang có ở trên này :D )
 
Chỉnh sửa lần cuối:

quachcomoi

New Member
Ðề: Tin Buồn cho các tín đồ của SONY

thực tế đã nói lên nhiều điều..........

Thưa với bạn mình là fan của sony. Hiện tại trong nhà mình có 4 dòng sản phẩm mang thuơng hiệu Sony, nhưng tivi Sony và điện thoại thì không có cái nào.

Cái tivi Sony mua gần nhất là năm 2006 tivi LCD 32in và là cái tivi phải mua nhiều tiền nhất cho đến nay, cái điện thoại Sony mua gần nhất là W950i mua năm 2006 (nhớ tên vì đã chửi oan nhà mạng rất nhiều lần).
 

tuyen_kientruc2010

Well-Known Member
Ðề: Tin Buồn cho các tín đồ của SONY

Hình ảnh panasonic 42A20V mà trungakira đăng lên cũng có vài ảnh nhìn mờ và tối như kênh cinemax, VTV3 đấy có hơn là mấy, không tính cái hình chụp của tv panasonic plasma đời cao, bác lại ghép hai bức hình đẹp kênh SCTV15 và hình VTV3 của pananonic 50V20V so với cái hình kênh Stamovie hình tối đỏ của sony 40EX400 50hz của em thì ai nhìn vào mà chả chê sony hình ảnh xấu, xem cáp chất lượng mầu sắc của các kênh không đồng đều có kênh rõ, kênh mờ tối.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Tin Buồn cho các tín đồ của SONY

Mình cần gì phải ghép hả bạn

P/s : nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng Sony ... Và không thích cái Topic này làm ảnh hưởng tới Sự kinh doanh Của bạn OK . Mình có thể nhờ MOD Delete cái Topic này đi .

Tuy nhiên mình tin rằng . Người tiêu dùng cuối cùng cũng phải Có 1 chọn lựa khác Tốt hơn và Xứng đáng hơn với Giá tiền Mà họ bỏ ra .

Còn nữa với sự nở rộ các diễn đàn hình ảnh trên Internet hiện nay . Mình cũng đoán rằng không Sớm thì muộn . Người tiêu dùng cũng có cái nhìn nhận Đúng Hơn Về Cái Gọi Là Số 1 . Mình xin hết . Thân
 
Chỉnh sửa lần cuối:

quangly

New Member
Ðề: Tin Buồn cho các tín đồ của SONY

Đang chờ đợi sau này ra con TV 3D không cần mang kính, màn hình lớn. Hãng nào đó hợp GU với mình thì múc, chẳng nhất thiết phải SN. Hiện giờ xem 3D thì phải mang kính nên chưa thích lắm.
 

tuyen_kientruc2010

Well-Known Member
Ðề: Tin Buồn cho các tín đồ của SONY

Do sở thích của mỗi người dùng cả thôi, tôi cũng đâu có chê dòng plasma panasonic, nhất dòng cao cấp của panasonic , thỉnh thoảng tôi ra siêu thị điện máy chơi, cũng xem mấy mẫu Panasonic plasma đời cao mở đĩa demo hình sáng và đẹp. Nhưng mà được cái tốn điện mấy mẫu đời cao khoảng 350w
Nhìn cái nick name của bác với 1.292 bài viết, được cảm ơn nhiều hơn cả bài viết, chứng tỏ bác là người thế nào rồi
 
Ðề: Tin Buồn cho các tín đồ của SONY

Mình chỉ công nhận 1 điều : Chắc chắn khẳng định luôn ( cá nhân thôi nhé ) . Màu Của SONY ăn đức mấy Hãng khác :D

P/s : Bác cứ yên tâm đi . Ở đâu thì mình không biết . Hiện tại ở VN , Có 1 số người ( Trong đó có mình ) . Đánh chết cũng không mua TIVI hàng Xẻng . Không biết tại sao nữa .......... Tại vì Nó vậy thôi
 

vinagoh

Well-Known Member
Ðề: Tin Buồn cho các tín đồ của SONY

Mình chỉ công nhận 1 điều : Chắc chắn khẳng định luôn ( cá nhân thôi nhé ) . Màu Của SONY ăn đức mấy Hãng khác :D

P/s : Bác cứ yên tâm đi . Ở đâu thì mình không biết . Hiện tại ở VN , Có 1 số người ( Trong đó có mình ) . Đánh chết cũng không mua TIVI hàng Xẻng . Không biết tại sao nữa .......... Tại vì Nó vậy thôi

Đánh chết rồi thì mua sao được hả Bác!!!? =))
 

LeeG

New Member
Ðề: Tin Buồn cho các tín đồ của SONY

Ai thích Sony thì mua Sony, ai thích SS thì mua SS thôi. Sony có fải của VN đâu mà vui với buồn :D
 

chenzenvl

Well-Known Member
Ðề: Tin Buồn cho các tín đồ của SONY

cái buồnnhất là sắp tới khoảng thời gian bi cực ko có điện muh xài tivi kìa :p nói đến điện mới nhớ là SN còn có ưu điểm hơn SS là hình đẹp âm thanh rõ hơn (chéc nhiều người ko đồng tình :p) mà lại tốn ít điện hơn (cái này thì là chắc chắn, đo bằng tiền điện hàng tháng :p)
 

Jiro Tran

Member
Ðề: Tin Buồn cho các tín đồ của SONY

Sự đi xuống của 1 thương hiệu thường phản ánh qua doanh số thị trường dù ở phân khúc nào. Số liệu này phản ánh cái nhìn của người dùng đối với thương hiệu đó. Chính bản thân Sony cũng đã thừa nhận nhận vấn đề của chính mình. Vậy mà 1 số fan Sony bảo thủ khăng khăng dựa vào ấn tượng quá khứ và đưa ra yếu tố phân khúc thị trường. Thử nhớ lại cách đây 10-15 năm thương hiệu JVC có kém gì Sony mà đến nay JVC đã phải tuyên bố từ bỏ thị trường TV.

Nói vậy để thấy sự đào thải trong các lĩnh vực công nghệ cao là rất nhanh và quan trọng hơn hết chúng ta là người dùng thì phải thức thời, người dùng phải luôn đòi hỏi chất lượng phải đi đôi với giá cả.

Bác Chip so sánh cặp Samsung vs Sony với cặp Toyota vs Rolls Royce là không hợp lý. Vì Rolls Royce nằm hoàn toàn trong phân khúc cao cấp và ăn đứt phần cao cấp của Toyota. Sony có cả phân khúc cao cấp và bình dân, trong phân khúc cao cấp thì Sony cũng không vượt trội Samsung nhưng ở mặt trận bình dân học vụ thì Samsung và LG thống trị.

Kiến thức của bác này về thị trường quả xứng đáng bậc FULL-HD \m/

Xin phép bác chủ thread cho em spam vào đây cái research của em, rồi mọi người sẽ hiểu em là fan của bác Korea or Japan... :D

:-@:-@:-@

Quản trị chiến lược là môn học tương đối mới và nói toàn chuyện “trên trời” không thôi thế nên mới được gọi là “chiến lược”, ra đời vào khoảng thập niên cuối của thế kỷ trước dựa trên việc phân tích sự thành công cũng như thất bại của những công ty lớn trên thế giới, rồi từ đó rút ra kết luận: “Các công ty này sở dĩ thành công (hay thất bại) là do họ có (hoặc không có) chiến lược tốt”. Thế là từ đó sản sinh ra thêm “môn phái” được gọi là “Quản trị Chiến lược”, với nội dung chính bao gồm các bước:

1. Hoạch định chiến lược

2. Thực thi chiến lược

3. Đánh giá chiến lược

4. Tái hoạch định chiến lược (hay hiểu nôm na là quay trở lại Bước thứ 1).

Trong đó bao gồm các hoạt động tiếp thị, sản xuất, cạnh tranh, quản lý, tài chính... có thể nói là hoạt động gì cũng có một chút trong này cả! Thế nhưng nó lại là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của công ty, chẳng hạn như: làm thế nào để phát triển thị trường nội địa, cạnh tranh quốc tế, mở rộng sản xuất, toàn cầu hóa sản phẩm… Mọi kinh nghiệm và phương châm trong kinh doanh đều được áp dụng vào đây cả: cạnh tranh trực tiếp theo kiểu "cá lớn nuốt cá bé", hoặc chỉ tập trung vào hoạt động trong một phân khúc thị trường mà mọi người thường bỏ qua, tạo dựng nên một nhu cầu mới hoàn toàn… được minh họa qua hoạt động của các công ty khổng lồ, đa quốc gia như:

- Sony đã từng thành công rất lớn trong lĩnh vực sáng chế ra máy ghi âm, máy thu hình, thế nhưng máy thâu & phát hình theo chuẩn BetaMax lại bị thất bị nặng nề trong việc cạnh tranh với các VCR theo chuẩn VHS (Video Home System) tuy chất lượng không bằng so với BetaMax nhưng lại thắng áp đảo về giá cả & mức độ phổ biến.

- Tương tự, việc phát minh ra VCD và DVD đã hạ gục hoàn toàn công nghệ Laser Disk đắt đỏ và sa sỉ.

- Mặt khác, Sony cũng đã tấn công trực tiếp vào lĩnh vực giải trí bằng việc mua MGM, thành lập Sony Picture & tung ra thị trường máy trò chơi điện tử cầm tay nổi tiếng PSP cạnh tranh trực tiếp với GameBoy của Nintendo.

- Sony cũng thành công rực rỡ trong việc phát minh ra Walkman, tivi đèn hình phẳng CRT với công nghệ lưới Trinitron, nhưng vẫn bị lạc hậu khá xa trong lĩnh vực màn hình mỏng LCD & máy nghe nhạc MP3.

- Thời gian gần đây Sony mới bắt đầu bước vào lĩnh vực sản xuất LCD & đóng cửa hoàn toàn các nhà máy sản xuất CRT lạc hậu (trong đó có nhà máy tại Vietnam). Đây cũng là một khía cạnh khác của chiến lược, đối với các quốc gia bị ngăn cách bởi "hàng rào thuế quan" hoặc "độc quyền" thì chiến lược tốt nhất là liên doanh, liên kết, hùn vốn… với các công ty bản địa. Khi hàng rào ngăn cách này được dỡ bỏ thì lập tức chuyển sang hình thức kinh doanh độc lập vì không còn lý do gì để phải chia xẻ lợi nhuận của mình cho phía đối tác nội địa lạc hậu nữa.

- Và cuối cùng thì Sony cũng đã lấy lại được phong độ “đi tiên phong” của mình qua việc phát minh ra chuẩn BlueRay và trở thành tiêu chuẩn quốc tế cho mọi đầu phát DVD độ phân giải cao, chiến thắng được chuẩn HD-DVD trong gang tấc. Đây là một trong những bước thắng lợi đầu tiên trong chiến lược của Sony sau một thời gian dài “ngủ vùi” trong chiến thắng.

- Intel trong thập niên 80 của thế kỷ trước cũng gặp phải sự cạnh tranh rất khốc liệt trong việc sản xuất các chip RAM (bộ nhớ cho máy điện toán) với hàng loạt công ty điện tử Nhật Bản mới nổi lên. Các nhà sản xuất Nhật Bản thời đó tuyên bố sẽ giảm 10% so với giá bán của Intel cho mọi loại RAM chip, đã làm Intel không thể giữ được vị trí dẫn đầu của mình nữa, thậm chí phải đối diện trước nguy cơ bị phá sản. Cuối cùng, Intel phải chọn con đường là từ bỏ việc sản xuất RAM chip và đưa ra chiến lược tập trung mọi nguồn lực vào việc thiết kế & sản xuất chip vi xử lý trung tâm và đứng đầu thế giới trong việc sản xuất CPU cho máy điện toán.

- Samsung sau một thời gian phát triển thì xây dựng hẳn một đại bản doanh tại thung lũng Silicon của Mỹ chuyên phụ trách việc nghiên cứu, phát minh & ứng dụng những công nghệ điện tử mới nhất. Thế là từ “chất xám của Mỹ” đã biến thành bản quyền của Samsung và giúp Samsung dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất màn hình LCD các loại được sản xuất trong các nhà máy của Samsung đặt khắp 5 châu, với sản lượng chiếm hơn 80% thị trường thế giới.

- Microsoft thuở sơ khai đã tấn công trực tiếp vào lĩnh vực thiết kế hệ điều hành (Disk Operation System hay còn gọi là DOS) mà đã bị bỏ quên bởi chàng khổng lồ IBM, rồi từ đó bành trường ra thế giới với chiến lược “có mặt trong máy điện toán cá nhân của mọi người”. Đến nay thì hơn 90% máy điện toán cá nhân được trang bị hệ điều hành Windows XP hoặc Vista của Microsoft. Công ty đã phát triển đến giới hạn của mình & đang muốn bành trướng ra khỏi lĩnh vực máy điện toán cá nhân để đi vào khai thác trong lĩnh vực giải trí và tương đối thành công trong việc tung ra máy trò chơi điện tử Xbox, nhưng kết quả không mấy khả quan với máy nghe nhạc Mp3 Zune.

- Nintendo phản pháo trở lại cuộc chiến với các máy chơi game PSP của Sony & Xbox của Microsoft bằng chiến lược tung ra máy chơi game Wii với thiết bị "điều khiển không dây" đang rất nổi đình đám hiện nay. Để sở hữu đầy đủ các options phục vụ việc chơi các game thể thao hoặc hành động sẽ ngốn hết ngân sách lên đến 2,000 Mỹ kim là chuyện bình thường đối với các fans hâm mộ của Wii.

- RedHat thì xây dựng chiến lược kinh doanh hoàn toàn đối nghịch với của Microsoft, chẳng hạn: Phần mềm của Microsoft thì được độc quyền, bán giá cao & hỗ trợ kỹ thuật miễn phí. Ngược lại, các phần mềm của RedHat không độc quyền, bán giá rẻ & hỗ trợ kỹ thuật có tính phí. Thế mà doanh số của RedHat cũng lên đến con số hàng tỉ Mỹ kim mỗi năm lận đó và đã bị Microsoft phản đối kịch liệt việc cung cấp mã nguồn mở cho mọi người của RedHat.


Tóm lại, mọi chuyện xảy ra trên thương trường đều được nghiên cứu & tìm ra nguyên nhân của nó, bao gồm luôn cả sự kiện “công ty Nortel đã sa thải toàn bộ quản lý các cấp của nhà máy đặt tại Trung Quốc do đã chi các khoản tiền ngoài luồng để bôi trơn hoạt động sản xuất, việc được coi là bắt buộc phải có nếu muốn kinh doanh tại Trung Quốc”, vấn đề đạo đức trong kinh doanh như “việc thuê mướn lao động trẻ em của Nike” hay “việc đóng cửa toàn bộ các xưởng may của Levi’s” hoặc “việc Coca & Pepsi bị tẩy chay tại thị trường Ấn Độ do bị cho là có dư lượng thuốc trừ sâu trong sản phẩm & làm ô nhiễm nguồn nước uống của cư dân địa phương”. Sau này xem báo cáo mức độ tham nhũng toàn cầu 2005 của Tổ chức Trong sạch Quốc tế mới thấy Vietnam, Ấn Độ & Trung Quốc vào Top 10 các nước xem việc tham nhũng là "chuyện nhỏ" (xem thêm thông tin về 2005 Global Curruption Report tại đường link www.globalcurruptionreport.org).


Trong đó cũng có nhắc đến việc vào năm 2004, các "đại gia" của công ty bảo hiểm AIA móc nối với AIG nhằm tạo ra "doanh số ảo" để moi "tiền thưởng thật" từ các hợp đồng bảo hiểm lòng vòng (AIG mua bảo hiểm khống của AIA & hưởng lợi thật từ việc chia lợi nhuận trên "doanh số bán ảo" này). Thế mà thời gian này, báo chí Vietnam chẳng có chút thông tin gì về việc này cả, thậm chí toàn đăng quảng cáo cho hãng bảo hiểm này là "chất lượng toàn cầu" nữa chứ! Do ngành bảo hiểm hoạt động dựa trên nguyên tắc “Bán hàng đa cấp” mà dấu hiệu để nhận biết là “sản phẩm có giá bán & tỉ lệ chia lời cực kỳ cao” thường thấy ở các sản phẩm có giá trị sử dụng mơ hồ chẳng hạn như: thực phẩm dinh dưỡng, mỹ phẩm… mà thời gian qua đã diễn ra khá ồn ào ở Vietnam như các loại sản phẩm có nguồn gốc từ lô hội, nha đam, rong biển… các loại mỹ phẩm xách tay từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ… với giá bán vài triệu VND cho mỗi sản phẩm/dịch vụ trọn gói, nhưng chỉ cần bán được 3 bộ sản phẩm là thu hồi được vốn (siêu lợi nhuận đến hơn 30%). Và AIG là một trong những trường hợp hiếm hoi mà chính phủ Mỹ chấp thuận tài trợ vốn để tiếp tục hoạt động trong cơn bão phá sản đang quét qua thị trường tài chính toàn cầu.


Những chuyện trên trời dưới đất, từ đông sang tây như thế này được các kinh tế gia của Mỹ gọi tên cũng khá mỹ miều là “chiến lược” đó. Như vậy là Vietnam ai cũng là một "chiến lược gia" khá tốt, tuy nhiên phần lớn các chiến lược này chỉ đang ở bước hình thành trong suy nghĩ mà thôi, chứ chưa có điều kiện để thực thi cũng như đánh giá & tái điều chỉnh chiến lược, hay diễn giải bằng ngôn ngữ “phi chiến lược” thì trong dân gian thường gọi là: “Nói một đằng – Làm một nẻo đó”. Mà thực ra đây cũng chính là một chiến lược…
 
Ðề: Tin Buồn cho các tín đồ của SONY

Cố gắng đọc hiểu tuy nhiên vẫn không hiểu gì hết :D
 

coolpix8700

Well-Known Member
Ðề: Tin Buồn cho các tín đồ của SONY

Các bác người dùng cứ yên tâm, tư vấn của các chiên ra Việt Nam sẽ giúp Sony phục hồi!
Hàn đang dẫn đầu thế giới: đầu tiên là chính trị, ngân hàng rồi đến tầu thủy, ô tô và đang xông phong vào tv... mấy hôm nữa họ sẽ giành lại vị trí thứ 2 của anh ba Tầu!
Còn cá nhân, phải chấp nhận mình chưa đủ tiền phải dùng tv Samsung, được các bác ở trên cổ vũ là tỉnh ngộ, đầu tư cho tương lai. Cty cũng có mấy cái xe Hàn, bên ô tô cũng nói xe Hàn vượt trội so với xe Nhật... quá được an ủi!
 

wasabi18

New Member
Ðề: Tin Buồn cho các tín đồ của SONY

Mình đọc xong mà sao hok thấy bùn chút nào vậy ta :D
 
Ðề: Tin Buồn cho các tín đồ của SONY

Gửi các bác là fan cuồng của Samsung:

Bác nào đang dùng 2 ti vi SS và Sony thì sẽ thấy ở cùng phân khúc sản phẩm, Tivi Sony đắt hơn SS từ 1,5 đến 2 lần. Thời gian đầu sẽ thấy Tivi SS cho màu đẹp hơn, mịn hơn, sáng hơn Sony, xem THC cũng ngon hơn. Tuy nhiên sau 2 năm thì sẽ thấy SS hay Sony hơn.
SS độ sáng giảm rất nhanh, màu trắng thì bị chuyển sang vàng, màu đen cũng không sâu, chán chẳng muốn xem.
Còn tivi Sony thì sao, chất lượng sau 2 năm chỉ giảm khoảng 20% mà thôi, và quan trọng nữa là ít hỏng vặt, em cũng chưa dùng được con LCD nào quá 3 năm nên không đánh giá thằng nào bền hơn, tuy nhiên ít hỏng vặt là thấy sướng rồi, đỡ mất thời gian đi bảo hành.
Các bác vào BigC sẽ thấy, các tivi LG hay Sam sung đang làm màn hình quảng cáo đấy. màu sắc thì lèo loẹt.
Nếu có tiền đổi tivi mới, em sẽ vẫn chọn LCD sony.
 

vinapipe

Member
Ðề: Tin Buồn cho các tín đồ của SONY

hiihhih em không biết nhưng tại lễ trao giải của cnet.asia con LCD SONY40 NX700 của em đã đoạt giải vàng thể loại Best LED-lit LCD TVs, các bác vào đọc thì thấy phần lớn giải thưởng vẫn thuộc về Sony, đường link đây: Best LED-lit LCD TVs - Home A/V - CNET Asia Readers' Choice Awards 2010/11
gold winner
Sony Bravia KDL-40NX700
Sony Bravia KDL-40NX700

The good: Incredibly vivid, detailed images; one of the best feature sets available; great with all video sources; easy to use; huge selection of Web content.

The bad: Some backlight clouding; reflective; tilt stand is optional; widgets are mostly perfunctory.

The bottom line: With the Sony NX700 LCD TV, the company has shown it's able to marry its best design and performance ideas into what is arguably its finest Bravia yet.
 

quangly

New Member
Ðề: Tin Buồn cho các tín đồ của SONY

Gửi các bác là fan cuồng của Samsung:

Bác nào đang dùng 2 ti vi SS và Sony thì sẽ thấy ở cùng phân khúc sản phẩm, Tivi Sony đắt hơn SS từ 1,5 đến 2 lần. Thời gian đầu sẽ thấy Tivi SS cho màu đẹp hơn, mịn hơn, sáng hơn Sony, xem THC cũng ngon hơn. Tuy nhiên sau 2 năm thì sẽ thấy SS hay Sony hơn.
SS độ sáng giảm rất nhanh, màu trắng thì bị chuyển sang vàng, màu đen cũng không sâu, chán chẳng muốn xem.
Còn tivi Sony thì sao, chất lượng sau 2 năm chỉ giảm khoảng 20% mà thôi, và quan trọng nữa là ít hỏng vặt, em cũng chưa dùng được con LCD nào quá 3 năm nên không đánh giá thằng nào bền hơn, tuy nhiên ít hỏng vặt là thấy sướng rồi, đỡ mất thời gian đi bảo hành.
Các bác vào BigC sẽ thấy, các tivi LG hay Sam sung đang làm màn hình quảng cáo đấy. màu sắc thì lèo loẹt.
Nếu có tiền đổi tivi mới, em sẽ vẫn chọn LCD sony.

Theo tôi nghĩ thì sở thích không nên cuồng nhiệt 1 cái gì, nó sẽ thay đổi qua từng giai đoạn theo thời gian thôi. Hiện tại tôi thấy màu sắc con LX900 very Cool...Cool.., chỉ bất tiện là khi xem 3D thì phải mang kính và đang ghiền 3D.=))
 

dino

Active Member
Ðề: Tin Buồn cho các tín đồ của SONY

Hàng cấp thấp của Sony cũng có đấy thôi,như LCD 32in vẫn có giá tầm trên dưới 8tr, nhưng chất lượng thì nói thật là thất vọng tràn trề, giá đấy mua Pana đẹp ngất ngây gà tây.
 
Bên trên