Microsoft xác nhận việc phát triển cảm biến Kinect Motion cho PC

scotty

Well-Known Member
Cảm biến Kinect Motion hiện chỉ có ở console chơi game là Xbox 360, nhưng trong thời gian tới sẽ hỗ trợ cả máy tính cá nhân (PC). Điều này đã được Microsoft chính thức xác nhận hôm thứ 3 vừa rồi, và hãng sẽ hợp tác với các nhà lập trình để thiết kế phần mềm cho Kinect chạy trên PC.

attachment.php

Kinect dành cho PC sẽ hơi khác với Kinect ở Xbox 360 về mặt phần cứng lẫn phần mềm. Chi tiết cụ thể vẫn chưa rõ, nhưng Microsoft cho biết hãng đã tối ưu hóa một vài linh kiện phần cứng và sửa đổi firmware nhằm hỗ trợ các kịch bản dành cho PC tốt hơn. Các thay đổi cơ bản bao gồm việc thu ngắn lại cáp USB để đảm bảo độ bền ở mọi loại PC và kèm theo một thiết bị dongle nhỏ để cải thiện độ tương thích với các thiết bị ngoại vi kết nối qua cổng USB. Một điểm quan tâm đặc biệt đối với các nhà phát triển sẽ là bộ firmware mới hỗ trợ độ sâu cho camera để nhìn thấy được chính xác và rõ ràng các vật thể cận sát cỡ 50cm phía trước thiết bị. Tính năng "Near Mode" sẽ hỗ trợ đầy đủ một loạt ứng dụng "cận cảnh" được thiết kế mới ngoài kịch bản phòng khách ở Kinect dành cho Xbox 360.

Bộ cảm biến Kinect sẽ trang bị một camera RGB, một cảm biến độ sâu, các cảm biến âm thanh và công nghệ cảm nhận chuyển động motion-sensing cho khả năng theo dõi 48 điểm cử động trên cơ thể người. Kinect còn có khả năng nhận diện gương mặt và giọng nói, có thể theo dõi hết mọi cử động của cơ thể người với 30 khung hình/giây. Cảm biến độ sâu của Kinect dành cho Xbox 360 hỗ trợ độ phân giải 640x480.


Theo X-bit labs
 

MyRom

Active Member
Ðề: Microsoft xác nhận việc phát triển cảm biến Kinect Motion cho PC

:D:D Cái này mà fổ rộng là chơi game trên pc sướng tê người luôn áh :D:D
 

lemboo

Active Member
Ðề: Microsoft xác nhận việc phát triển cảm biến Kinect Motion cho PC

có cái này chơi game thì phê phải biết
 

Ellvy

Member
Ðề: Microsoft xác nhận việc phát triển cảm biến Kinect Motion cho PC

Khi đó lại phải sắm màn hình to như cái TV, chứ bé tý để chơi game như thường thấy thì đứng ra xa cũng vẹo --> lúc back to work, ngồi trước PC lại cần screen nhỏ :-?
 
Ðề: Microsoft xác nhận việc phát triển cảm biến Kinect Motion cho PC

đã có 1 con XBOX 360 1 cái màn chiếu 100 inch 1 cái kinect, chơi phê lém cái này mà có thêm game trên PC thì còn phê hơn :) nhất là lướt web bằng kinect chắc thú vị
 
Bên trên