Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

think pad

Active Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Chán cha nội bộ trưởng này nhất. Mới trúng cử thì cũng được vài việc được dân đen ta khen, càng ngày càng chuối.................

No comment! (Chán chả thèm nói......)
 

ahatuananh

Well-Known Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Hà Nội:
Xe biển xanh dàn hàng ngang đi siêu thị
- Ông Bộ trưởng Bộ GTVT phải mạnh tay với những thằng này.

Mặc dù đã vi phạm luật giao thông, nhưng những chiếc xe đeo “biển xanh” còn thách thức cả người tham gia giao thông khi đỗ xe chắn ngang đường và vỉa hè trước ống kính phóng viên.

Sự việc xảy ra vào cuối giờ chiều ngày 12/1 trên phố Tràng Thi, đoạn trước cửa siêu thị Nguyễn Kim, Hà Nội.

http://i498.photobucket.com/albums/rr346/ahatuananh/Public/Xebienxanh3.jpg


Thời điểm trên, những dòng phương tiện lưu thông theo hướng Hàng Khay về Tràng Tiền thì bất ngờ bị ùn ứ.

Phải mất rất nhiều thời gian, nhích từng căng-ti-mét người tham gia giao thông mới đến được gần đoạn khu vực Siêu thị Nguyễn Kim.

Nhận định ban đầu, nguyên nhân gây nên sự ùn tắc có thể do lượng khách vào siêu thị mua sắm ngày cuối năm. Tuy nhiên, nguyên nhân chính lại là chiếc xe công vụ, mang BKS mầu xanh.

http://i498.photobucket.com/albums/rr346/ahatuananh/Public/Xebienxanh2.jpg


Chiếc xe đeo biển 33A-6679 đỗ trên vỉa hè và xe 31B-0459 đỗ dưới lòng đường, song song với nhau. Do trên vỉa hè còn một “kẽ hở” từ phía trái bên thành xe, cách tường nhà khoảng 50cm, nên nhiều người tham gia giao thông đã cố gắng “lách” qua kẽ hở trên vì đường đông.

Nhiều người đi đường bất bình về hành vi của lái xe trên đã lớn tiếng: Các anh cứ cậy biển xe nhà nước, thích đỗ ở đâu thì đỗ à? Thấy nhiều người bất bình, phóng viên đã rút máy ảnh ra ghi hình, thì thấy mấy người đứng ở đầu xe 33A-6679 xì xào nói lại.

http://i498.photobucket.com/albums/rr346/ahatuananh/Public/Xebienxanh1.jpg

Khi phóng viên đi tiếp lên phía trên, thì thấy một chiếc xe biển xanh nữa BKS 31A-6878 đỗ cách đầu xe 33A-6679 khoảng 1m, nên dừng lại ghi hình thì một trong 3 lái xe đỗ sát nhau, hất cằm hỏi: “Này cu… chụp gì đấy?”, kèm theo những lời nói khó nghe.

Nhiều người dân chứng kiến sự việc đều cho rằng: Dù 3 chiếc xe trên là của đơn vị nào thì cũng vi phạm luật giao thông. Hơn nữa, cách hành xử của các lái xe trên thì khó chấp nhân được?!

P.Trần
Nguồn:
 

manhthang

Huyền Thoại
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Đúi với lão # quá, ăn nói vòng vo, hồ ngôn loạn ngữ. Cái gọi là có sự đồng thuận của nhân dân chỉ là do lão ấy tự sướng mà thôi. Thiệt cái tình.

Em đã chả nói bên topic kia đấy à. Tự đặt câu hỏi, tự trả lời, tự đồng thuận.
Nói chung là khả năng tự sướng rất cao, có thể sang Nhật tranh chức vô địch của ku này http://www.hdvietnam.com/diendan/7-tro-chuyen-tong-hop/294682-ong-trum-thu-dam.html
 

Dorillin

Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

+ 1vote, thấy tiêu đề hết hồn, phản đối thấy bà nội nó luôn ở đó mà ủng hộ, tùm lum phí, nhà nước của dân, vì dân nên cái gì cũng khác hết, toàn bộ đổ lên ng dân chịu hết
Bộ trưởng Thăng: 'Tôi được sự đồng thuận của dân' - VnExpress

hết hồn chưa các pác !!!
xin khẳng định luôn.... -1.... em không có đồng thuận trong đó !!!!
 

osiric

Well-Known Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Đúng là tự # lên làm #` nói dóc tự sướng

Ai đồng thuận chứ em thì ko
 

HEEL

New Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Đồng thuận 100%..... cho về đuổi gà cho vợ
 

dh201hy

Well-Known Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

ôi đúng là vãi #
Em bức xúc lắm rồi các bác à.
 
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

ôi đúng là vãi #
Em bức xúc lắm rồi các bác à.

Em nói rồi LÊ VĂN LUYỆN sau khi nghe #` # chém gió trực tiếp với mình 1 giờ ..... Luyện nhận ra được chân lý của cuộc sống ... Quay trở lại phòng khám với gương mặt trầm cảm nặng ... Tối hôm đó Luyện " Uốn dẻo cắn cu tư tự " ...

Sát thủ máu lạnh như LÊ VĂN LUYỆN còn chết vì cú " Chém gió " của #` # huống chi dân thường .....

#` # vô đối
 

dh201hy

Well-Known Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

"Nhiệt tình + ngu dốt thành kẻ phá hoại". Ôi tiếng của Người cứ văng vẳng bên tai con.
 

lenhhoxung19xx

New Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Bác này mới lên nhậm chức thì thấy có nhiều việc làm cũng được nhưng càng ngày thấy càng xàm. Nhân dân cả nước đang gồng mình vượt qua lạm phát, bão giá , điện tăng, nước tăng và nhiều thứ lo toan khác giờ phải gánh thêm thứ phí vô lý này thì bất nhẫn quá. HÃY ĐỂ NGƯỜI DÂN SỐNG VỚI MẤY ÔNG BỘ ƠI.
 

iuHD1

Active Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Thằng cu Thăng cuối cùng cũng lòi cái ngu ra, bỏ qua cái lo mình nhà nghèo dồn mãi mới được ít tiền mua 4B, gìơ đóng quả phí thì méo mặt, chỉ tính đến cái chung, riêng cái việc đánh đồng cứ có xe là phải đóng phí là thấy khốn nạn rồi. Đã đóng đủ loại phí, và đã hợp lý là cái phí thu qua xăng, đi nhiều thì phải đóng phí nhiều,nếu muốn thu phí xe thì nó cứ dồn vào cái phí qua xăng có phải hơn ko. Thằng chó:D
 

Cenvil

New Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Em xin đăng bài thể hiện quan điểm cá nhân của mình.
Giao thông tắc đường đã trở thành một vấn đề mang tính toàn cầu.Việt Nam là một nước có quy mô dân số cao nên vấn đề giao thông cần phải phát triển theo mô hình các nước đông dân số. Trước hết chúng ta hãy xem mô hình giao thông tiên tiến ở hai nước phát triển:
Tokyo ( Dân số: 12,99 triệu người) là một trong 3 trung tâm kinh tế tài chính lớn nhất thế giới, vùng đô thị Tokyo cũng là vùng đô thị đông dân nhất thế giới. Dân số Tokyo vào khoảng hơn 12 triều người. Tokyo được phân thành Đông Tokyo và Tây Tokyo. Trong đó Đông Tokyo gồm 23 khu đặc biệt đóng vai trò là những đơn vị hành chính thật sự, có dân số 8,45 triệu người trên dịch tích 621km2. Tây Tokyo gồm 26 thành phố, 5 thị trấn và 8 làng đóng vai trò chủ yếu là những nơi sinh sống của người những người dân làm việc ở trung tâm Tokyo. Đường sắt là loại hình giao thông chủ yếu ở Tokyo và là hệ thống đường sắt đô thị lớn nhất thế giới. Ngưới dân Tokyo dùng một khoảng thời gian lớn để đi bộ và tham gia giao thông công cộng.
New York( Dân số: 8,3 triệu người) là thành phố đông dân nhất tại Mỹ , một trong nhưng vùng đô thi đông dân nhất trên thế giới. Không giống như các thành phố khác ở Mỹ, khoảng 54,6% người dân New York ra vào thành phố sử dụng giao thông công cộng theo thông kê năm 2005. Điều này trái ngược với phần còn lại của Mỹ nơi có khoảng 90% ra vào thành phố bằng xe cá nhân. Tại Manhattan hơn 70% cư dân không có xe hơi trong khi tỉ lệ toàn quốc là 8%. New York City Subway là một trong những hệ thống trung chuyển nhanh lớn nhất thế giới gồm 468 nhà ga. Nhờ tỉ lệ sử dụng phương tiện công cộng cao New York trở thành thành phố lớn sử dụng năng lượng có hiệu quả nhất tại Mỹ.
Giao thông tắc đường khiến cho người lái xe không tiện mà còn khiến cho kinh tế quốc gia phát triển không tốt. Rất nhiều quốc gia đối với vấn đề tắc đường đã dùng đến biện pháp: “Thu Thuế”. Như Singapore thu 2 đô la Mỹ khi vào trung tâm thành phố khiến cho số lượng xe vào trung tâm thành phố giảm đến 40%. Tại Thủ đô Nauy cũng thu phí tắc đường. Hà Lan mới thông qua phương án quy đinh số Km sử dụng là chỉ số cơ bản để thu thuế.
TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là hai thành phố có mức độ dân số cao trên thế giới lần lượt là 6,5 triệu người xếp hạng 25 thế giới và 7,1 triệu người xếp hạng 20 thế giới. TỈ lệ tăng cơ giới ở hai thành phố thuộc mức cao như sinh viên ngoại tỉnh khi ra trường ở lai thành phố định cư và làm việc điều này khiến cho giao thông thành thị phát triển không kịp. Việt Nam đang là một nước có kết cấu dân trẻ vì vậy trong tương lai khả năng bùng nổ dân số lớn ở hai thành phố là rất cao. Với gần 260 người trên một km2 đất, mật độ dân số Việt Nam cao hơn cả Trung Quốc và gấp gần 6 lần trung bình thế giới. Việt Nam là một nước đang phát triển nhanh nhưng điều kiện phát triển giao thông chưa phát triển kịp so với tốc độ phát triển kinh tế. Những phương tiện giao thông cá nhân dày đặc không những gây khó khăn cho công tác duy tu, sửa chữa đường sá mà còn là nguyên nhân chính gây ra tai nạn và ùn tắc giao thông. Ngay cả nhiều thành phố có cơ sở hạ tầng tốt nhưng tỉ lệ phương tiện cá nhân chiếm cao vẫn tồn tại vấn đề như tắc đường.Thâm Quyến là một thành phố trẻ có dân số nội đô vào khoảng hơn 4 triệu người, cơ sở hạ tầng thuộc vào loại tốt nhất Trung Quốc, với những đường trên cao và đường vành đai thiết kế 12 làn theo chuẩn cao tốc nhưng vào giờ cao điểm thành phố này vẫn phải đối mặt với vấn đề tắc đường. Seoul có hơn 3 triệu phương tiện giao thông được đăng kí vì vậy tắc nghẽn giao thông đã trở thành một điều thường nhật tại thành phố này. Bản thân Bắc Kinh trong nhưng năm gần đây đã có những biện pháp mạnh tay trong vấn đề nhập cư như chứng minh công ăn việc làm ổn định và đóng thuế 5 năm mới được chính thức được nhập cư.
Để giao thông ở hai thành phố lớn Việt Nam phát triển đúng hướng thì chắc chắn chỉ có mô hình giao thông công cộng là chủ đạo là mô hình phù hợp nhất. Nhưng bản thân giao thông Việt Nam đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề lớn như nguồn vốn để phát triển cơ sở hạ tầng hay thói quen sử dụng phương tiện cá nhân của người Việt Nam khó mà từ bỏ một sớm một chiều. Về vấn đề vốn thông qua việc thu thuế các phương tiện cá nhân và các khoản thuế khác là một hình thức huy động trực tiếp từ người tham gia giao thông tham gia đóng góp vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông phát triển nhanh chóng hơn, ngoài phụ thuộc vào những hình thức vốn khác như ODA, đầu tư liên doanh, liên kết, BOT, BTO, BT, hợp tác nhà nước và tư nhân (PPP)...Việc thu phí chắc chắn ngăn chặn sự gia tăng nhanh chóng của phương tiện cá nhân đang đè năng lên cơ sở hạ tầng hai thành phố lớn, mức thu phí mà bộ đề xuất cũng hoàn toàn phù hợp với điều kiện Việt Nam khi so sánh với các nước khác. Mức phí này có thể chưa thể làm giảm phương tiện giao thông cá nhân nhưng chắc chắn sẽ hạn chế sự gia tăng nhanh chóng của phương tiện giao thông cá nhân, khi cơ sở hạ tầng giao thông chưa theo kịp được tốc độ gia tăng phương tiện cá nhân.Điều này còn có thể tránh cho tình trạng nợ công quốc gia gia tăng cao khi đầu tư vào các hạng mục giao thông. Nguồn thuế này ngoài ra nên được dùng vào việc khuyến khích người tham gia giao thông công cộng như trợ giúp một phần phí khi tham gia giao thông công cộng. Đặc biệt dùng nguồn vốn góp phần xây dựng các cơ sở hệ thống giao thông công cộng nhanh chóng hơn…
Giao thông Việt Nam có phát triển mạnh và có mang tính đột phá được không ngoài phụ thuộc vào tầm nhìn lãnh đạo còn phụ thuộc vào người tham gia giao thông trong đóng góp cho sự phát triển giao thông theo nhiều phương diện.
 

dh201hy

Well-Known Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Cụ Cevil nói giống cụ # thế.
Đóng thì phải công bằng. Ai đi nhiều đóng nhiều, đi ít đóng ít. Thế từ trước đến nay người mua xe không đóng phí hả cụ.
Cụ xem bảng phí mà người mua xe phải chịu nè.
Thuế: Nhập khẩu: 83% đối với xe nhập

Thuế tiêu thu đặc biệt: 50%(Giá xe + Thuế nhập khẩu)

Thuế GTGT: 10% (giá xe + thuế nhập khẩu + Thuế TTĐB)

Phí:

Phí trước bạ: 20% (giá xe + thuế nhập khẩu + Thuế TTĐB+thuế GTGT)

Phí biển: 20 triệu đồng

Phí cầu đường

Phí duy tu cầu đường: 1000 đồng/1 lít (qua giá xăng dầu)
 

crazymax

New Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Bộ trưởng Thăng đưa ra lý do thu phí lưu hành xe là do tắc đường và thu phí là giải pháp cho việc chống ùn tắc giao thông. Nếu việc thu phí này được thực hiện thì có nghĩa là giải pháp và các lý do của ngành giao thông là hợp lý

Vậy chúng ta có lý do nào để phản đối không nếu Ngành điện cũng sẽ đưa ra giải pháp tương tự cho việc chống quá tải hệ thống điện hiện nay bằng việc thu phí sử dụng thiết bị điện

Tương tự như Bộ Trưởng Thăng để đảm bảo công bằng xã hội ta sẽ có thể có một số mức phí như sau:
- Một bóng đèn phí sẽ là 500.000đ/năm
- Máy giăt: 10.000.000đ/năm vì phần lớn bà con nông dân không sử dụng máy giặt nên rõ ràng là không ảnh hưởng đến người nghèo
- Tivi LCD, Plasma: ái chà cái này thì rõ ràng là nhà giầu rồi – áp phí 20.000.000đ/ năm nhé

Bây giờ cứ cho là phương án chống ùn tắc giao thông này sẽ được thông qua và đưa vào thực hiện, ta hãy xét đến chi phí và kết quả của nó

Về phàn chi phí thì rõ ràng là rất cụ thể, cân đong đo đếm được, định tính và định lượng đều đầy đủ: Định tính là tiền thu của dân, định lượng là mức phí nhân với số xe sẽ ra tổng số tiền thu được cũng tức là tổng số tiền mà người dân phải gánh chịu cho giải pháp của bộ trưởng Thăng

Về phần kết quả thì chúng ta có được nghe bất cứ cái gì cụ thể có thể cân đong đo đếm định lượng được chăng? Ví dụ như là
- Đến ngày nào tháng nào năm nào thì số điểm ùn tắc giảm đi 10%
- Đến ngày nào tháng nào thì thời gian lưu thông trên cùng một quãng đường giảm đi 10% do thực hiện giải pháp thu phí của bộ trưởng

Và nếu như kết quả của một giải pháp không thể định lượng được thì lấy gì để nói rằng giải pháp đó là hiệu quả hay không. Lấy gì để bảo đảm trách nhiệm của người đưa ra giải pháp

Chúng ta sẽ phải trả tiền thật cho một lới hứa mà không thể xác định được kết quả cụ thể của nó và nếu chúng ta để việc này xẩy ra thì tương lại rất gần là chúng ra sẽ còn phải trả nhiều tiền hơn nữa cho những lời hứa tương tự
 

Cenvil

New Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Bản thân em phương thức thu nào cũng có những mặt được và mặt trái. Với phương thức bộ đề xuất đúng là nhưng người ít sử dụng oto sẽ bị tác động nhiều nhất( Em có ông bác cũng chỉ sử dụng oto khi nhà có việc),với mức thuế này chỉ phù hợp với những người sử dụng oto nhiều là phù hợp. Xe máy thì khỏi nói ai nói là ko đóng đc 50k một tháng, chứng tỏ đi rất ít em khuyên nên chuyên sang xe đạp vừa khỏe vừa free, bản thân em thấy nhiều nước nhiều người vẫn sử dụng xe đạp nhiều vì sức khỏe vì môi trường (Nhiều nước tiên tiến cũng bắt đầu thu thuế môi trường rồi) chứ ko phải vì nghèo người ta mới đi xe đạp.
Thực sự em học Kinh tế xây dựng ở nước ngoài nên em thấy quy mô dân số quyết định mô hình giao thông nào, và bảo mọi người tự nguyện dùng phương tiện công cộng thì chắc chắn chả có ai theo đâu, các bác kêu xe Buýt đông thì theo khả năng biết và đi của em thì chả có thành phố đông dân số nào mà đi xe Buýt ko chen nhau đên ngộp thở giờ cao điểm cả. Còn bác nào muốn đi xe thoải mái ko phải đóng tiền mà ko sợ tắc đường thì nên chọn những thành phố quy mô dân số nhỏ và vừa như Đà Lạt, Huế , Bình Dương, Vũng Tàu ấy. Còn các thành phố lớn em nghĩ điều kiện để đinh cư được càng ngày càng nhiều thêm để giảm sự tăng cơ giới quá cao.
 
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Em xin đăng bài thể hiện quan điểm cá nhân của mình.

Giao thông Việt Nam có phát triển mạnh và có mang tính đột phá được không ngoài phụ thuộc vào tầm nhìn lãnh đạo còn phụ thuộc vào người tham gia giao thông trong đóng góp cho sự phát triển giao thông theo nhiều phương diện.

Bác nói hay quá .... Đưa ví dụ tuyệt vời quá ... Có điều ; dân nó đóng thuế ; dân nó vẫn có tiền để sống ... Còn dân mình đóng thuế thì lấy Sh!t mà ăn ...

Chính phủ chỉ cần ký xác nhận bắt dân đóng thuế lưu hành phương tiện Ô TÔ và XE MÁY ... Trong 1 thời gian ngắn lạm phát tăng gấp 3 ... Lúc đó 20 ngàn 1 bó rau muống .. 5 ngàn 1 trái chanh . Quần Xịp ; ÁO VÚ Trung Quốc lề đường 100 ngàn 3 cái.....Ăn Sh!t không tín tiền

Có nhiều bác cứ nghĩ bản thân mình có tiền đóng thuế :

Đúng là nếu góp vốn để xây dựng đất nước đi lên ; sau này con em chúng ta là người được thừa hưởng ... Tuy nhiên nếu chỉ vì chúng ta có khả năng ; chúng ta đóng được ... Vậy những người không có khả năng để đóng thì sao ??? Bắt họ ăn Sh!t hả

Giải pháp của #` # nổ lúc này chưa thể áp dụng được ...
 

dh201hy

Well-Known Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Bản thân em phương thức thu nào cũng có những mặt được và mặt trái. Với phương thức bộ đề xuất đúng là nhưng người ít sử dụng oto sẽ bị tác động nhiều nhất( Em có ông bác cũng chỉ sử dụng oto khi nhà có việc),với mức thuế này chỉ phù hợp với những người sử dụng oto nhiều là phù hợp. Xe máy thì khỏi nói ai nói là ko đóng đc 50k một tháng, chứng tỏ đi rất ít em khuyên nên chuyên sang xe đạp vừa khỏe vừa free, bản thân em thấy nhiều nước nhiều người vẫn sử dụng xe đạp nhiều vì sức khỏe vì môi trường (Nhiều nước tiên tiến cũng bắt đầu thu thuế môi trường rồi) chứ ko phải vì nghèo người ta mới đi xe đạp.
Thực sự em học Kinh tế xây dựng ở nước ngoài nên em thấy quy mô dân số quyết định mô hình giao thông nào, và bảo mọi người tự nguyện dùng phương tiện công cộng thì chắc chắn chả có ai theo đâu, các bác kêu xe Buýt đông thì theo khả năng biết và đi của em thì chả có thành phố đông dân số nào mà đi xe Buýt ko chen nhau đên ngộp thở giờ cao điểm cả. Còn bác nào muốn đi xe thoải mái ko phải đóng tiền mà ko sợ tắc đường thì nên chọn những thành phố quy mô dân số nhỏ và vừa như Đà Lạt, Huế , Bình Dương, Vũng Tàu ấy. Còn các thành phố lớn em nghĩ điều kiện để đinh cư được càng ngày càng nhiều thêm để giảm sự tăng cơ giới quá cao.

Bác nói thế nào. Giao thông công cộng thuận tiện, sạch sẽ (tầu điện ngầm, bus) mà giống ở Sing. Em là người đầu tiên sử dụng chứ chẳng cần ép buộc.
Nếu anh thu thuế lưu hành (thuế sử dụng thường niên) thì bỏ mấy cái thuế vô lý lúc mua xe đi. Mua xe rẻ bằng mẽo xem nào?

Người nông dân chân đất mắt toét, mua được cái xe để thình thoảng đưa bà con bị ốm đi viện. Quanh năm để ở nhà. Bây giờ nó cũng bắt è cổ ra đóng mỗi năm 500k

Rồi thi một loạt thành phố, làng mạc bác vừa kể ở trên. Bác có về đó ở nó cũng bắt bác è cổ ra đóng.

Thu nhập thì thua các nước phát triển nhưng lúc nào cũng so sánh. (một thằng mấy chục ngàn đô, so với ông mấy trăm USD) mà còn đòi thu cao hơn.

Mục đích cuối cùng của #' # cũng chỉ là có thêm tiền (vì vừa rồi QH đã bác giấy xin tiền của # rồi nên phải nghĩ ra cái kiếm tiền mà thôi)
 
Chỉnh sửa lần cuối:

9xhamchoi

New Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

khổ thân dân con ghẻ:mad:)
 

Cenvil

New Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Bản thân em phương thức thu nào cũng có những mặt được và mặt trái. Với phương thức bộ đề xuất đúng là nhưng người ít sử dụng oto sẽ bị tác động nhiều nhất( Em có ông bác cũng chỉ sử dụng oto khi nhà có việc),với mức thuế này chỉ phù hợp với những người sử dụng oto nhiều là phù hợp. Xe máy thì khỏi nói ai nói là ko đóng đc 50k một tháng, chứng tỏ đi rất ít em khuyên nên chuyên sang xe đạp vừa khỏe vừa free, bản thân em thấy nhiều nước nhiều người vẫn sử dụng xe đạp nhiều vì sức khỏe vì môi trường (Nhiều nước tiên tiến cũng bắt đầu thu thuế môi trường rồi) chứ ko phải vì nghèo người ta mới đi xe đạp.
Thực sự em học Kinh tế xây dựng ở nước ngoài nên em thấy quy mô dân số quyết định mô hình giao thông nào, và bảo mọi người tự nguyện dùng phương tiện công cộng thì chắc chắn chả có ai theo đâu, các bác kêu xe Buýt đông thì theo khả năng biết và đi của em thì chả có thành phố đông dân số nào mà đi xe Buýt ko chen nhau đên ngộp thở giờ cao điểm cả. Còn bác nào muốn đi xe thoải mái ko phải đóng tiền mà ko sợ tắc đường thì nên chọn những thành phố quy mô dân số nhỏ và vừa như Đà Lạt, Huế , Bình Dương, Vũng Tàu ấy. Còn các thành phố lớn em nghĩ điều kiện để đinh cư được càng ngày càng nhiều thêm để giảm sự tăng cơ giới quá cao.
Bản thân mức phí em cũng bày tỏ quan điểm cá nhân ở đây rồi. Các bác cứ chờ giao thông nó có tiền nâng cấp được chắc đến già cũng ko xong đâu. Em thấy giao thông nước ta muốn phát triển nhanh thì cần phải huy động nguồn vốn rất lớn, trông chờ vào ODA ư, ODA là vay thì cũng phải trả tiếng là lãi suất thấp, nhưng có ai biết tiền đầu tư công trình của ODA cao hơn nhiều so với mình tự chủ vì toàn phải mới thầu nước cho vay ODA, ODA may ra có lợi về khoản chuyển giao công nghệ. Khả năng huy đông vốn là rất quan trọng ko thể bị động nhiều mãi về nguồn vốn nay vay mai mượn được. Cái em quan tâm bây giờ chỉ là tiến độ công trình dưới thời bộ trưởng có đảm bảo ko. Cái đó theo em là cái quan trọng nhất.
 

Cenvil

New Member
Ðề: Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng - lại chém gió đầu năm ( 2012 )

Bác nói thế nào. Giao thông công cộng thuận tiện, sạch sẽ (tầu điện ngầm, bus) mà giống ở Sing. Em là người đầu tiên sử dụng chứ chẳng cần ép buộc.
Nếu anh thu thuế lưu hành (thuế sử dụng thường niên) thì bỏ mấy cái thuế vô lý lúc mua xe đi. Mua xe rẻ bằng mẽo xem nào?

Người nông dân chân đất mắt toét, mua được cái xe để thình thoảng đưa bà con bị ốm đi viện. Quanh năm để ở nhà. Bây giờ nó cũng bắt è cổ ra đóng mỗi năm 500k

Rồi thi một loạt thành phố, làng mạc bác vừa kể ở trên. Bác có về đó ở nó cũng bắt bác è cổ ra đóng.

Thu nhập thì thua các nước phát triển nhưng lúc nào cũng so sánh. (một thằng mấy chục ngàn đô, so với ông mấy trăm USD) mà còn đòi thu cao hơn.

Mục đích cuối cùng của #' # cũng chỉ là có thêm tiền (vì vừa rồi QH đã bác giấy xin tiền của # rồi nên phải nghĩ ra cái kiếm tiền mà thôi)

Em nghĩ vấn đề giao thông công cộng sạch sẽ còn xa lắm, bởi nó phụ thuộc vào ý thức, và mức sống người dân và cả chất lượng phương tiện nữa. Mà theo em biết đề án mới chỉ thu 5 thành phố lớn thôi mà. Thực ra trong 5 thành phố này em nghĩ hai thành phố lớn là HN và HCM là bức thiết nhất thôi.
 
Bên trên