Chon TV LCD không bị lùn hình

vnmaths

Member
Ðề: Chon TV LCD không bị lùn hình

Các bác có để ý kênh Deutshe Welle (DW) phát trên SCTV không, đúng tỷ lệ 16:9. Hoặc VCTV3 phát giải vô địch bóng đá Đức cũng không bị lùn vì đúng tỷ lệ 16:9
Tôi thắc mắc là 2 kênh này có phải là kênh HD gốc không hay là kênh SD phát tỷ lệ 16:9 (thường SD phát tỷ lệ 4:3). Nếu là HD sao không có trong danh sách các kênh HD của các đài VN ??
Mình ở Đức đây. Các kênh TV của Đức hiện nay chủ yếu phát sóng tỉ lệ 16:9 (mặc dù là SDTV). Tuy nhiên nếu có phim cũ thì nó tự động nhảy về 4:3, và logo của đài cũng được điều chỉnh vị trí cho thích hợp. Tỉ lệ khung hình được điều chỉnh một cách rất linh hoạt, tuỳ vào nguồn phát của đài (không như kiểu kênh ESPN trên VTC HD, thực chất là SD 4:3 nhưng vẫn kéo dãn thành HD16:9). Ngoài ra các kênh SD của Đức phát sóng với chất lượng cũng rất cao, tương đương DVD (khoảng 6-7mbps). Mình xem kênh VTV4 phát qua vệ tinh Hotbird, chỉ thấy thông số khoảng 1,2mbps, nên hình ảnh kém quá, vỡ hạt suốt.

Deutshe Welle (DW) là đài truyền hình đối ngoại, trực thuộc ARD (Đài truyền hình nhà nước lớn nhất của Đức). Họ đã chuyển đổi sang tỉ lệ 16:9 vài năm nay.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

long_pn

Member
Ðề: Chon TV LCD không bị lùn hình

Cám ơn bác vnmaths đã làm rõ về DW, đó cũng là 1 cách các đài VN có thể học tập khi mà chưa đủ kinh phí phát HD.
 

mrtuananhth

New Member
Ðề: Chon TV LCD không bị lùn hình

Em đang định mua tv samsung 40d503 không biết có bị lùn hình ko các bác
 

Connor

Well-Known Member
Ðề: Chon TV LCD không bị lùn hình

Nhìn câu hỏi là biết trình độ :)) Lùn hay không là do mình chỉnh. Muốn không lùn hình thì phải chấp nhận 2 vệt đen 2 bên. Còn bọn bán hàng nó bảo phải mua thêm đầu HD mới hết lùn thì là tư vấn đểu đấy =))
 
Bên trên