Madagascar 3: phim hoạt hình vui hơn tui tưởng

Angus_Bert

Film critic
Hôm nay mình đi học quân sự được về sớm, do mưa :D. Ấy thế là rảnh rỗi sinh nông nổi đi coi Madagascar 3. Xem phim xong thấy cảm xúc dâng trào quá, thế là lại rảnh rỗi ngồi viết chút đánh giá của bản thân về bộ phim này. Phim Hay!

hdvn-madagascar-3.jpg

Hôm nay mới đầu cũng chẳng nhớ là có chiếu bộ phim này, ấy thế bạn rủ nên đi, và không ngờ bộ phim lại vui và hấp dẫn hơn mình lầm tưởng. Nhận xét sơ cho bạn nào không muốn spoiler hay là muốn biết sơ phim mô tê ra sao để bỏ tiền đi coi, ok phim coi đáng tiền, nhiều cảnh hài không đỡ được. Nói chung nên ra rạp coi, theo mình nhé.

Madagascar 3 là phần tiếp theo của bộ phim kể về những chuyến phiêu lưu của 4 người bạn gồm Sư tử Alex, Ngựa Vằn Marty, Hưou cao cổ Melman và Hà mã Gloria, lần này chuyến phiêu lưu là xuyên qua châu Âu rồi tìm đường về nhà là New York bằng cách ăn nhờ ở đậu một gách xiếc. Nói chung cốt truyện phim và mô típ thì cũng chẳng có gì qúa mới mẻ đối với mình. Thậm chí khi coi trailer mình còn nghĩ bộ phim chắc sẽ chán gì kịch bản không có gì mới. Thực ra thì hơi bị lầm.

hdvn-Madagascar_3_(10).jpg
ảo nhất bà này

Tuy mô típ cũ nhưng kịch bản bộ phim thì khá sáng tạo và hợp lí, chi tiết. Tuy bộ phim chỉ dài 85 phút nhưng cũng các phân cảnh cũng đều được phân bổ khá hợp lí, có thắt mở nút thắt, có các cảnh hài, cảnh quay đầy ấn tượng làm phong phú hơn trong mắt người coi.

Khi coi bộ phim bạn đôi lúc sẽ phải cười lăn cười bò một số tình huống hài của phim, những pha hành động ảo tung chảo mà tuởng chừng rất ư vô lí mà vui (cái chính vì phim này dành cho thiếu nhi mà), tiêu biểu là các phần hành động của bà cảnh sát, của cô gấu (đi coi thì biết nó ảo cỡ nào ha ;;)). Ngoài ra thoại của nhân vật cũng dí dỏm, không biết có phải thế không vì mình coi bản lồng tiếng, đôi lúc bật ra nhiều câu như “sao tự dưng tôi đơ như cây cơ thục bi vào lỗ”…

hdvn-dien_anh_-_Truyen_hinh-da78b4878ea3fb8282a995be5655d177.jpg
buồn cười nhất cặp này

Một điểm phải khen là phần hình ảnh của phim, hiệu ứng 3D nổi rõ và cũng nhiều thuớc phim phô diễn điều này. Ngoài ra, bộ phim thực sự khiến mình ấn tượng ở cảnh diễn xiếc với màu sắc rực rỡ và sống động, hình ảnh và hành động sáng tạo. Mình ngồi mà thấy các bé ngồi đằng sau hò hét kêu gào chỉ vì đoạn này quá rực rỡ :D Có cả một số đoạn slow motion cũng khá đẹp nữa.

Mặc dù thế thì vẫn có những chỗ mình sẽ vạch lá tìm sâu điểm chưa hài lòng. So với một số phim thì Madagascar 3 lồng tiếng còn nhiều đạt chưa đạt và chưa hay, có đọan lồng tiếng mà mình tưởng như coi cải lương, sến quá. Ngoài ra tuy bộ phim có kịch bản tốt nhưng phần đầu diễn ra khá nhàm chán và chậm chạp, thực sự thì bộ phim càng về cuối mới càn hào hứng hơn.

hdvn-235-Madagascar-3.jpg

Một điểm nữa là một số phần trong phim diễn ra khá hời hợt và nhanh chóng. Một số nút thắt được mở quá nhanh và nhẹ nhàng, đọan diễn tâm trạng cảm xúc thì vẫn chưa tới. Cũng khá đúng khi bộ phim chỉ là phim giải trí vui cho gia đình, đặc biệt là cho các em thiếu nhi nên cũng không thể quá kĩ lưỡng ở điểm này. Xét cho cùng thì bộ phim này vẫn là bộ phim hay và cũng đáng để bạn vác thân tới rạp.

Trên đây chỉ là một vài cảm nhận của riêng mình nhé, các bạn đi coi thấy nó dở hoặc hay cũng chả ai sai cả, tùy cảm nhận thôi mà :)

Coi phim này mà nhiều đoạn lồi mắt vì độ ảo của nó :))



6497-albums22709-picture49541.jpg


 
Chỉnh sửa lần cuối:

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: Madagascar 3: phim hoạt hình vui hơn tui tưởng

Phim này nên coi 2D hay 3D đây em giai? Hiệu ứng có tốt không?
 

Angus_Bert

Film critic
Ðề: Madagascar 3: phim hoạt hình vui hơn tui tưởng

Phim này nên coi 2D hay 3D đây em giai? Hiệu ứng có tốt không?

3D hay 2D gì cũng được hết anh :D Hiệu ứng tốt anh àh, nổi rõ(chắc tại ngồi hàng thứ 3). Chở các cháu đi coi thì 3D cho phê :))
 

takasi01

Member
Ðề: Madagascar 3: phim hoạt hình vui hơn tui tưởng

đang ở quê chắc ít gì cũng 10 ngày nữa mới dc đi coi. hjxhjx
 

0joro0

Huyền Thoại
Ðề: Madagascar 3: phim hoạt hình vui hơn tui tưởng

Mình thì ko thích coi lồng tiếng. Nghe nó sao sao á! Chỉ dành cho lứa tuổi thíu nhi thôi. :D
 

symphony

Well-Known Member
Ðề: Madagascar 3: phim hoạt hình vui hơn tui tưởng

Mình cũng là fa của Madagascar :)>-

Nhớ hồi đầu mới vào HDVN, lúc đó Mega.1280 bắt đầu xuất hiện và bộ phim Madagascar là bộ phim đầu tiên mình lấy link ở HDVN để down về.

Chắc là chờ bản HD về ôn kỷ niệm. Hé hé!
 

loiruot

Well-Known Member
Ðề: Madagascar 3: phim hoạt hình vui hơn tui tưởng

Mình thì ko thích coi lồng tiếng. Nghe nó sao sao á! Chỉ dành cho lứa tuổi thíu nhi thôi. :D
Hoạt hình mà bác, người lớn ăn ké thôi chứ nào phải món chính. Em thấy lồng tiếng coi vui hơn!!!
 

tuyetmuavienxu

Active Member
Ðề: Madagascar 3: phim hoạt hình vui hơn tui tưởng

Madagascar 3 là phần tiếp theo của bộ phim kể về những chuyến phiêu lưu của 3 người bạn gồm Sư tử Alex, Ngựa Vằn Marty, Hưou cao cổ Melman và Hà mã Gloria

Bác đếm lộn rồi :>
 

tfm

Well-Known Member
Ðề: Madagascar 3: phim hoạt hình vui hơn tui tưởng

có nên coi bản lòng tiếng hong chủ tọa?
 

MONK_da

Film critic
Ðề: Madagascar 3: phim hoạt hình vui hơn tui tưởng

HIỆU ỨNG 3D: EXCELLENT! Phim dùng mọi cách để show hiệu ứng tạo cảm giác nổi, các nhân vật cứ thi nhau thò đầu ra màn hình, vật thể trong phim nếu ném ra màn hình được cũng đều ném. Đoạn mấy con rắn lao ra màn hình cắn ai cũng la hét. Các cảnh nhào lộn với góc quay rơi từ trên cao xuống xem rất đã.

Đoạn diễn xiếc với hiệu ứng ánh sáng đẹp mê hồn, xứng đáng để người lớn và trẻ em há hốc mồm ngồi xem. Monk tuyệt nhiên không nghe bất cứ tiếng nói nào trong đoạn phô diễn hiệu ứng ánh sáng này.

Nói chung bỏ tiền xem 3D phim này không phí, và phim này đủ tiêu chuẩn để test xem bạn có nằm trong nhóm những người không xem được 3D hay không (nếu coi cả phim mà không thấy được bất kỳ hiệu ứng 3D nào thì... XIN CHÚC MỪNG! Từ giờ bạn không cần phải lăn tăn có nên xem 3D hay không nữa, vì bạn chỉ có thể xem 2D thôi).

LỒNG TIẾNG VÀ VIỆT HÓA: Monk thấy các báo đều chê lồng tiếng phần này dở hơn các phim trước, có lẽ vì vậy mà bạn Mega không còn đủ tự tin để ưu tiên phim lồng tiếng như trước nữa, mà chia đều xuất chiếu phụ đề, lồng tiếng (Trước kia Phim Puss in Boots bản phụ đề bị Mega xếp vào xuất buổi chiều, còn bây giờ cứ 2 tiếng là có 1 xuất phụ đề vào giờ đẹp buổi tối).

Trong dàn lồng tiếng này, ngoại trừ bạn Trấn Thành lồng tiếng cho ngựa vằn, thật sự là STEAL THE SHOW, giành hết vinh quang của các giọng lồng tiếng khác, chứ CHÍ TÀI (ALEX), TĂNG BẢO QUYÊN (nàng báo) thì nghe rất chán và nhạt nhòa. Giọng Alex trong phim nghe già chứ không thanh và buồn cười như bản tiếng Anh.

Chính vì Trấn Thành lồng cho ngựa vằn nên anh này tận dụng cách pha trò bằng giọng nói, và cả cách nói của hài kịch miền Nam, nên hầu hết trẻ em và người lớn trong rạp Monk xem đều cười. Tuy nhiên, với khán giả miền Bắc, không quen nghe kiểu hài kịch miền Nam thì Monk không biết sẽ nghĩ sao.

Monk đã bị sốc khi nghe ngựa vằn Marty nói với hươu cao cổ trong đoạn đầu phim "Mày muốn biết thì về hỏi ba mày đó?".
Câu này Monk không biết tiếng Anh có thật vậy không hay do đoạn này pha hài nên... chế? Nhưng với các khán giả khác khi nghe những đoạn đối thoại thế này của bạn ngựa vằn do Trấn Thành lồng tiếng đều cười lăn lộn.

Một cái mất cảm tình nữa là các câu hát ở đầu phim đều được diễn viên lồng tiếng hát (dù chỉ vài câu), trừ các bài hát cuối phim do... quá khó nên không ai thèm lồng tiếng thôi.

Nhưng có một cái rất đáng khen và tự hào, chính là sự nghiêm túc của nhà sản xuất khi làm VIỆT HÓA phim này. Nếu như ở Puss in Boots, khán giả Việt Nam được xem tựa phim MÈO ĐI HIA bằng tiếng Việt thay cho tựa phim bằng tiếng Anh.
Thì ở phim này, ngoài tựa phim được thiết kế bằng tiếng Việt, các đoạn chữ và tấm bảng chỉ đường trong phim cũng được viết BẰNG TIẾNG VIỆT.

NỘI DUNG: Phần 3 này Monk xem nhưng không thích lắm. Nó không có 1 phân đoạn nào ấn tượng khiến Monk nhớ mãi. Nếu trong phần 2, Monk nhớ hoài cái đoạn các con cánh cụt dàn cảnh đụng xe để cướp thì phần 3 này tất cả đều nhạt nhòa.

Nửa đầu phim hấp dẫn với màn rượt đuổi, nửa sau thì phim đi vào tâm lý giúp tạo chiều sâu cho phim. Nhưng cách giải quyết tình huống nhất là đoạn Alex thuyết phục chú Hổ Vitaly, tình huống đột ngột được giải quyết mà Monk không hiểu nổi luôn.

NHẠC PHIM
: Kỳ này âm nhạc Monk thấy không ấn tượng bằng phần 2. Ngoại trừ bài Move It được sử dụng đi sử dụng lại quá nhàm, bài Firework của Kate Perry trong đoạn phô diễn hiệu ứng ánh sáng mê li, không có một bài hát nào mới gây ấn tượng như bài hát mở đầu của Madagascar 2.

TÓM LẠI. Phim này Monk recommend coi 3D vì chắc chắn mọi người sẽ được chiêu đãi bằng bữa tiệc thị giác về hiệu ứng, màu sắc bắt mắt.

Về lồng tiếng, với cách pha hài kiểu kịch Idecaf, các em nhỏ sẽ thấy buồn cười và thú vị (người lớn cũng thế) dù Monk cảm thấy nhiều lúc pha hài hơi lố nên nghe câu cú có vẻ bình dân và giống hài nhảm quá. Nhưng nếu bạn dẫn trẻ em theo, hoặc lười xem phụ đề, chỉ muốn tập trung thưởng thức hiệu ứng 3D thì có thể xem bản lồng tiếng.
(Lời khuyên gì mà nghe ba phải quá).

Về hài thì khỏi phải nói, phim đủ yếu tố hài để mọi người cười lăn lộn và giải stress hiệu quả.
 

tfm

Well-Known Member
Ðề: Madagascar 3: phim hoạt hình vui hơn tui tưởng

mai phải đi coi thôi....
 

thdang

Member
Ðề: Madagascar 3: phim hoạt hình vui hơn tui tưởng

Film nào ảo nhất là bà chuyên gia săn thú..chẳng hiểu sao lại cho bà này hành động như 1 con chó săn thật thụ, mình thấy tởm tởm với cái cách làm film cường điệu kiểu này! Tất cả kĩ năng của 1 con chó săn bà này thực hiện đủ, bò đánh hơi, ngửi, liếm, và dã man. Mình chỉ xem bản phụ đề để thưởng thức trọn vẹn bộ film, vì từ khi xem Xì Trum lồng tiếng xong là thề không bao giờ xem lồng tiếng nữa.
 

security_plus

New Member
Ðề: Madagascar 3: phim hoạt hình vui hơn tui tưởng

Bài phân tích hay quá.

Lâu ko đi coi 3d thấy Megastar dùng cái kiếng to quá, quá khổ cho mấy bé thiếu nhi.
 

0203

New Member
Ðề: Madagascar 3: phim hoạt hình vui hơn tui tưởng

Cảm ơn tất cả cảm nhận của các bác, có thể e đang cần phim này, mặc dù chả bao giờ xem hoạt hình.
 

anhthu2002

Member
Ðề: Madagascar 3: phim hoạt hình vui hơn tui tưởng

Xem 3D phụ đề là hay nhất, đây là bộ phim đáng xem cho mùa hè này, ko chỉ về hiệu ứng 3D mà nội dung cũng rất khá. Nếu có thang điểm 10 mình đánh giá 9 điểm.
 

thich_xem_phim

Active Member
Ðề: Madagascar 3: phim hoạt hình vui hơn tui tưởng

Hồi nhỏ ta đi sở thú để khám phá tự nhiên. Lớn lên ta đi sở thú để khám phá bản thân. Hồi nhỏ ta khoái chí khi nhìn những con thú bị nhốt trong chuồng. Lớn lên ta buồn bã khi thỉnh thoảng lại thấy hình ảnh của mình trong đám thú bị nhốt đó. “Gặm một nỗi căm hờn trong cũi sắt. Ta nằm dài trông ngày tháng dần qua…”.

Alex đã quyết định trốn khỏi “cái còng bằng vàng” ở sở thú để trở về với thiên nhiên hoang dã. Nhưng tự do để làm gì khi không có gì để làm, không mục đích, không đam mê? Tự do như thế chỉ mang lại sự nhàm chán và Alex lại quyết định rời bỏ châu Phi để tìm kiếm niềm vui sống. Cuối cùng Alex tự do đi khắp thế giới diễn xiếc cùng những người bạn của mình.

Có hàng triệu người mong ước được trường sinh bất lão nhưng bản thân họ lại không biết làm gì trong một chiều Chủ nhật mưa gió.
 

TonyStark

Active Member
Ðề: Madagascar 3: phim hoạt hình vui hơn tui tưởng

"Ảo tung chảo" chính là nội dung của cái phim này, bựa nhất là cái pà cảnh sát săn động vật, phim hài mà hài nhảm
 

Cara

Active Member
Ðề: Madagascar 3: phim hoạt hình vui hơn tui tưởng

Hi hi, hôm bữa em làm 1 lèo 3 bộ phim, cái Madagasca này cười lăn lộn không ngừng nổi. À, em xem bản phụ đề nha, sợ lồng tiếng mấy giọng nhão nhoẹt lắm cơ !!
Cứ chừng 5 phút là em được tẩn 1 trận cười không đỡ nổi .... túm lại là cực kỳ tiếc vì sao phim này không kịp ra rạp ngày 1.6 thay cho bộ Bạch Tuyết dở hơi nhỉ ... nhưng xem xong thì chốt lại là Kungfu Panda 2 sao Madagasca 3 y chang, cười thí mẹ trong rạp rồi về ngủ ngon quên sạch, chắc do em lớn rồi không phải con nít nên cười xong quên, chứ mấy bạn 5-10 tuổi ngồi xung quanh em thì những đoạn hát hò Afro Circus zí lại I like to move it move it tụi nó hát theo khí thế lun, nghe còn hài hơn trong phim nữa hihi !!!
Phần 3 dàn đều cho nhiều nhân vật nên coi như hương hoa mỗi người tỏa 1 ít, ít quá thì không được nhớ dai, thế thôi. Chán nhất là đoạn bà săn thú ngồi hát cái bài tiếng Ý tiếng Latinh gì đó vừa nhảm vừa buồn cười vì ... sến bỏ mợ !!!
 

Rye17

Member
Ðề: Madagascar 3: phim hoạt hình vui hơn tui tưởng

Cái bài hát hình như là Opera của Ý ở đoạn con gấu + con chồn hay con j vào Vatican là bài j nhỉ mọi người
 
Bên trên