Những bức hình Hifi hài hước... (hài hước nhưng mà nhìn cười không nổi)

Let it be

New Member
em thêm tí hàng made in VN
IMG_7647.jpg


IMG_7759.jpg


Ảnh lấy từ shop dungaudio bên vnav
 

hoadainhan70

Well-Known Member
Ðề: Re: Những bức hình Hifi hài hước... (hài hước nhưng mà nhìn cười không nổi)

Hức. Nhìn hình làm em nhớ tới hộp mứt tết khi xưa ( những năm 86-90) quê em. Vỏ thì đỏ đỏ hồng hồng, in mấy bánh pháo to tướng + Chức mừng năm mới hoành tráng thêm dòng chữ Thơm ngon tinh khiết, mở ra bên trong có mấy miếng sắn rừng và vài hạt lạc khô.
Hình như là trên hộp ấy đề mấy dòng " thơm ngon đặc biệt " còn trên vỏ của mấy goi trè thái nguyên mới đề là " thơm ngon tinh khiết
Tôi thấy là mấy cáu prewAmpli này bé nhưng có võ đấy chứ Thôi chả dây để cho châu âu họ dùng thôi
 

JupR74

Active Member
Ðề: Những bức hình Hifi hài hước... (hài hước nhưng mà nhìn cười không nổi)

Coi xong không thể không cười được, haha:-bd
 
Ðề: Những bức hình Hifi hài hước... (hài hước nhưng mà nhìn cười không nổi)

Mấy cái này, gọi cho đúng là: hộp chọn ngõ vào, dùng cho mấy bác chơi POW ko có volume mà lại ko có dùng pre. Dưng mà mấy có hộp đó toàn xài đồ khủng, đắt lòi. Một cái volume gắn trong đó tính ra cũng mấy triệu bác Hồ rồi.
 

sieulong

Well-Known Member
câu chuyện của em bắt đầu từ một cuộc "trao đổi, trả giá, đấu trí" :D giữa em và một người bán amplifier DIY. Cái âm ly DIY đó rõ ràng chỉ có một input bên trái một input bên phải, 99% là power-amp. Nhưng để chắc chắn em không nhìn lầm, em liên hệ với người bán và đặt câu hỏi, cái này có phải là một cái Vollverstärker không? bên em người ta không gọi là integrated amplifier mà gọi như vậy ý nghĩa là Voll = Full và Verstärker = Amplifier với nghĩa là "đầy đủ trọn vẹn" ý nói là một cái amp đã bao gồm Pre và Power-amp.

Ông bán hàng lém lỉnh (hay gọi là ma giáo cũng được) trả lời em vầy: "Tôi không chắc tôi với ông có cùng một định nghĩa về Vollverstärker không nữa, một cái âm ly nhận tín hiệu đầu vào, khuyếch đại nó lên và phát ra loa, thì đã làm đầy đủ công việc của một cái amp rồi. Nếu trên CD của ông có thiết bị chỉnh Vol thì ông dùng cái Pre-amp để làm gì nữa"... Ông già này ma lanh thật, không đi vào vấn đề mà cứ trả lời lòng vòng... tuy nhiên theo em câu trả lời không có điểm nào không hợp lý cả.

Sau lúc đó em mới từ từ đi tìm hiểu mấy cái Passive Preamp (pre thụ động) thì tìm thấy những cái hình như ở trên.

Tuy biết là có phân biệt giữa Pre chủ động và thụ động, nhưng em vẫn mơ hồ. Các anh chị có thể trả lời giúp... thật ra Preamp là dùng để làm cái gì vậy, ngoài việc chuyển đổi cổng output và một thiết bị khuyếch đại Gain bên trong? Thật sự Preamp có vai trò quan trọng như thế nào?
 

cuonghaanh

Well-Known Member
Ðề: Những bức hình Hifi hài hước... (hài hước nhưng mà nhìn cười không nổi)

Có chỗ này đọc thấy đưa ra cho chú Long coi:

Vai trò của Pre có lẽ chỉ là 1 bộ phận để tiếp nhận tín hiệu từ nhiều nguồn phát như CD, Phono... để đưa qua 1 chiếc Volume chỉnh mức độ tín hiệu đưa vào ampli.

Thoạt nghe thì đơn giản như vậy đối với tín hiệu âm thanh thì bất kể thứ gì nó đi qua đều để lại dấu ấn, hay gọi đơn giản là Rề có ảnh hưởng lên chất âm toàn hệ thống. Do đó theo ý kiến cá nhân của em thì 1 chiếc rề tốt là 1 chiếc rề ít ảnh hưởng đến chất âm , nghĩa là ngoài tính năng của 1 chiếc Volume, Pre nào mà gắn vô amp nghe ít khác biệt nhất so với khi không có rề thì là rề tốt.

Tuy nhiên có trường phái khác cho rằng gắn rề vô phải hay hơn mới là rề tốt thì em xin không dám tranh luận ạ.
Viagraless

Không tranh luận không xong đâu

Khi cắm 1 em preamp tốt vào hệ thống .....thì :
1. Đầu tiên phải thấy các dải âm thanh ( bass, mid, trêbe..) hầu như không bị thay đổi gì..
2. Sau đó tuỳ theo chất lượng của preamp nói riêng và của cả hệ thông nói chung mà nhận thấy : không gian, chiều sâu, chi tiết, thậm chí cả nhạc tính nữa...tốt hơn trước khi có preamp....

Kinh nghiệm cá nhân của em là, một khi Amply đã hay rồi thì rất khó kiếm 1 em preamp để ghép cho Amply...Lúc này yêu cầu chất lượng nói chung của preamp phải cao hơn Amply mới được.
Virgo

Trích 1 đoạn nói về vai trò của Pre ampli của 1 cao thủ :
Vai trò của Preampli trong hệ thống âm thanh
1/Là trung tâm điều khiển hệ thống chọn nguồn tín hiệu vào CD, Tuner, Tape, Phono ...
2/Khuếch đại tín hiệu vào ở các mức khác nhau để cho ra 1 mức thống nhất
3/ Hiệu chỉnh Volume, cân bằng, âm sắc
4/ Phối hợp trở khán giữa nguồn tín hiệu với ampli công suất

5/ ...

...

Thưa tất cả các bác , thấy xôm tụ quá em xin đóng góp tí cho vui ạ

Pre-ampli : tiền-khuyếch đại, có tác dụng chính để tăng cường tín hiệu nguồn âm trước khi đưa vào amply. Nói chung khi lắp thêm 1 thiết bị vào hệ thống , thì nó làm thay đổi sự trung thực của nguồn âm gốc , bởi nó bao giờ cũng có noise & distortion ( đồng ý với bác Vincin ) .Đồ cầng đắt tiền , chất lượng càng cao thì tỉ lệ tạp âm và méo càng thấp , đến mức tai ta không thể nhận ra được sự sai khác này . Nhưng nhiều khi ta nghe thấy hay hơn là bởi vì : mối thiết bị nó có 1 đặc tính tần số khác nhau ( cái này tùy thuộc vào kinh nghiệm , quan điểm của nhà SX, chất lượng thiết bị , loại thiết bị analog, digital ; bán dẫn hay tube...) , và gu của người nghe nhạc , khi phối ghép sẽ thể hiện rõ điều này , Người thích nghe trầm , người thích nghe bổng chi tiết , người thích nghe âm trung trong sáng , đều có những loại amply, CDP, loa hay pre thích hợp mà qua kinh nghiệm sử dụng đã đúc kết ra được.

Khi các bác nghe nhạc thu sẵn bằng CD hay DVD hay LD... , em có thể khẳng định chắc chắn 1 điều rằng nguồn âm đó đã đựoc xử lý qua rất nhiều thiết bị và nhiều công đoạn , trong đó có dùng cả pre và Equalizer . Dưới đôi tai và bàn tay kinh nghiệm của các nhạc sĩ hòa âm thì các nguồn âm kèn , trống , sáo nhị ,...đó mới trở thành bản nhạc hấp dẫn , mê hoặc người nghe . Còn khi sử dụng ở gia đình , tại sao có nhiều bác chơi hi-end ko thích dùng EQ vì sợ làm mất đi tính trung thực ( tuơng đối ) của bản nhạc . Điều đó chính xác , vì thứ nhất : kỹ thuật dùng EQ tưởng đơn giản nhưng thực tế lại rất cần trình độ xử lý âm thanh nhất định để đạt được hiệu quả cao, mà điều này không phải người chơi Hi-end nào cũng thành thạo. Thứ hai : để tín hiệu âm thanh qua EQ không bị biến dạng nhiều , thì chất lượng EQ phải đạt tiêu chuẩn pro cao cấp . Có thể các bác phát hiện ra sự méo dang khi tín hiệu âm thanh qua 1 chiếc EQ giá 2 triệu , nhưng để phân biệt sự sai khác khi qua cái EQ giá 20 triệu thì sẽ cực kỳ khó khăn ( chế độ EQ để ở mức flat - không chỉnh gì )
Tóm lại , vì các lý do trên , nên các bác thích chơi âm thanh mộc thì hạn chế số lượng thiết bị càng ít càng tốt

Có thể khẳng định rằng : việc người chơi thay đổi thiết bị, tìm tòi , phối ghép dây dợ , loa , amp, CDP ... chính là để thỏa mãn cái gu thưởng thức của mình , Vì không có thiết bị tham chiếu như thế nào là chuẩn nhất , thực nhất , nên việc thay đổi thiết bị , chính là thay đổi âm sắc chung của toàn bộ hệ thống âm thanh. Có bác nào đó đã nói 1 câu rất hay : ko thích dùng EQ nhưng tại sao ta lại thay đổi thiết bị để tìm chất âm hợp tai mình nhất ???

@ bác loving : EQ nó còn có nhiều tính năng lắm bác ạ . EQ rời ko những chỉ có volume/gain , mà còn có cả các filter ( high-pass , low-pass ) , threshold , noise reduction , sub-control ... Các EQ digital pro còn có thêm cả Dynamic EQ , Parametric EQ , feedback reducer , delay zone ...

@ bác baoanh_hue : theo em thì EQ khác pre ở chỗ : Eq thay đổi âm sắc của nguồn âm bằng nhiều band ( 5 , 7 , 9 , 15 , 31 ...) , pre thay đổi âm lượng ( chưa nói đến chất âm ) . Có loại pre cũng thay đổi âm săc ( nút chỉnh tone ) nhưng chỉ có 2 band bass, treble hoặc 3 band (thêm band mid)
Trong âm thanh pro thì Eq dùng được ở nhiều nơi hơn : trước amply , sau CDP , insert trên bàn mixer cho các kênh vocal, nhạc cụ, hoặc main insert . Còn pre-amp thì đựoc tích hợp sẵn trên mixer chỉ để khuyếch đại tín hiệu (vocal, nhạc cụ ) , hoặc cấp nguồn phantom cho condensed micro

Ý em là vậy ạ
thao_prosound

VNAV • View topic - Vai trò của Pre ampli trong hệ thống âm thanh?
http://en.wikipedia.org/wiki/Preamplifier
http://www.wisegeek.com/what-is-a-preamplifier.htm
 

cuonghaanh

Well-Known Member
Ðề: Những bức hình Hifi hài hước... (hài hước nhưng mà nhìn cười không nổi)

Thêm cái này hay nha

Theo em thấy có pre hay không có pre nó chia làm 2 mặt hoặc/và 2 giới phục vụ:
1- Mặt kỹ thuật: Nếu phần nguồn âm có ngõ ra (line out) được thiết kế có "tổng trở ra + biên độ thích hợp + chức năng Volume" để tải dây interconnect và power amp rồi thì cắm thêm pre chỉ làm cho nguồn âm thêm sai chệch hoặc méo đi. Nếu nguồn âm không được thiết kế như vậy thì đương nhiên là phải cần pre. Ngoài ra nếu có quá nhiều nguồn âm mà chỉ có 1 cục ampli thì đương nhiên cần thêm 1 cơ phận ví dụ như switch (hoặc pre có input select) để đổi qua lại nguồn âm khác nhau. Thời CDP và DVDP ngày nay phần đông ngõ ra đều dùng vi mạch OPAMP hoặc Buffer thì tổng trở ra đủ thấp và biên độ thích hợp để tải dây interconnect và power trực tiếp; chỉ còn có hay không là chức năng volume mà thôi và đương nhiên vẫn cần đâu có cái input select nếu có nhiều nguồn âm; có preamp lúc này đôi khi mang lại sự tiện dụng.

2- Mặt cảm nhận cá nhân (nghệ thuật ?): gắn thêm pre nhiều lúc thêm méo ngay cả những pre HiEnd cũng nhiều lúc không tránh khỏi. Những preamp tube không dùng feedback mà chỉ dùng những cấu hình tải Anode hay SRPP thì khó mà đạt méo+ồn xuống dưới 0.01% trong khi tiêu chuẩn CD đã đạt méo+ồn xuống đến 0.001%. Như thế preamp đã tạo méo hài hơn nguồn âm đến tối thiểu 10 lần. Tuy nhiên nhiều người nghe và cảm nhận méo hơn như vậy thì cho là hay hơn, ấm hơn, nhạc tính hơn ... Nhiều lúc có thêm cái preamp trong dàn máy đối với cá nhân đó "trông có vẻ" hầm hố, đa dạng về trang trí lẫn tâm lý ...

Carver CDP có loại dùng kỹ thuật tube/hybrid có luôn chức năng Volume ông ta đã dùng tube tạo méo hài rồi sau đó khuyếch đại dùng OPAMP ngõ ra mục đích để thỏa mãn 2 yêu cầu trên như thế vừa không nhất thiết cần thêm preamp rời ngoài mà có luôn nhạc tính của méo hài do tube gây ra. Xem ra là 1 giải pháp rất hay. Những CDP loại này có méo hài đến 0.1%; ai đời đâu mà CD có tiêu chuẩn méo hài tệ đến như vậy (méo cao hơn 100 lần so với tiêu chuẩn CD) nhưng Carver hiểu rất rõ và sản phẩm của ông là để phục vụ cho giới nào đó chứ không phải chỉ riêng cho giới chuyên môn về kỹ thuật.

AnaDigi09
 

langthangvn33

Uploader
Ðề: Những bức hình Hifi hài hước... (hài hước nhưng mà nhìn cười không nổi)

bác cuonghaanh cùng quan điểm với em ,em thích ngắn không đi qua nhiều thiết bị ,bị méo tiếng hết..thế là em chơi không pre-amp rời... chơi integrated amp...hihihih...
 

minhtuantkh

New Member
Em thì chỉ muốn ca sĩ đứng hát thẳng vào mặt em chả phải qua thiết bị gì hết.
Bác sieulong: có mấy cái hộp họ phải làm cho to ra để cân đối với các hệ thống thiết bị xung quanh, với lại làm bé quá cũng khó tính tiền :D
 

langthangvn33

Uploader
Ðề: Re: Những bức hình Hifi hài hước... (hài hước nhưng mà nhìn cười không nổi)

Em thì chỉ muốn ca sĩ đứng hát thẳng vào mặt em chả phải qua thiết bị gì hết.
Bác sieulong: có mấy cái hộp họ phải làm cho to ra để cân đối với các hệ thống thiết bị xung quanh, với lại làm bé quá cũng khó tính tiền :D

bác chí có cái nói đúng thôi ca sĩ hát live trước mặt bác là trung thực nhất...
 

khanhkun84

Active Member
Ðề: Những bức hình Hifi hài hước... (hài hước nhưng mà nhìn cười không nổi)

ặc em thì chả biết tí gì , nhưng nhìn ruột mấy cái này so với ruột của mấy am ly Nhật bãi thì khác hẳn, toàn lừa đảo àh? linh kiện sơ sài thế kia thì có tác dụng gì hả các bác. âm thanh hay hơn chăng?
 

Let it be

New Member
Re: Ðề: Những bức hình Hifi hài hước... (hài hước nhưng mà nhìn cười không nổi)

ặc em thì chả biết tí gì , nhưng nhìn ruột mấy cái này so với ruột của mấy am ly Nhật bãi thì khác hẳn, toàn lừa đảo àh? linh kiện sơ sài thế kia thì có tác dụng gì hả các bác. âm thanh hay hơn chăng?
nó chẳng có gì là lừa đảo đâu, người mua có quyền mở ra coi và xuống tiền.
còn cái vụ đấu với cái đồ Nhật toàn đồ khủng (ở đây là nhiều linh kiên và nặng cân) thì chả biết mèo nào cắn mỉu nào đâu (đương nhiên là so sánh với Pre cùng tầm giá và gain của pow đủ lớn), vì mấy cái linh kiện đó đắt lòi mắt.
 

jazzzzz

New Member
Pre hay nhất là không có pre, cái này gain =1, nếu giải quyết đc vấn đề suy hao tín hiệu, không nhiễu thì nó là 1 cái pre hay nhất.
 

sieulong

Well-Known Member
em lại lần nữa bị shock đây ạ

flatcap76xi.jpg


let us do some maths:
casing: $50 (mass produce)
transformer: $50
mounting: $50
harnessing: $50
integrating:$50
capacitors:$5
power input adaptor:$1
regulator:$1
PCB customized with artwork: :$1 (mass produce)
LED:$1
nett cost: $259
designing of the flatcap power supply:$1500
total cost: $1759

giá này hợp lý không ạ? :D
 

ngdhieu

Well-Known Member
Ðề: Những bức hình Hifi hài hước... (hài hước nhưng mà nhìn cười không nổi)

1. Mấy món bác post lên, 1 vài món cá nhân em thấy giá cũng tương đối hợp lý (hơi mắc 1 chút), còn lại toàn là hàng thời trang lừa tình cả.
2. Bác nào thích passive pre, hay chính xác hơn là hộp selector + biến trở chỉnh volume thì cần chi đi xa tận trời tây. Cứ đặt bác Dũng Audio (Trương Định) làm cho 1 cái, thích kích thước nào có kích thước đó, thích linh kiện nào thì cứ order, hoặc đặt linh kiện từ nước ngoài về cho bác ấy gia công cho.
Em tính giá linh kiện cho 1 cái hộp selector mà dùng linh kiện xịn cho các bác xem nhé

1. 5 cặp jack RCA Furutec hay WBT (Đồng mạ vàng 24k): dùng cho 4 line in + 1 line out.
97USD x 5 = 485 USD
http://www.partsconnexion.com/product23177.html

2. Volume 211USD

http://www.partsconnexion.com/product1187.html

Hoặc 289 USD
KHOZMO 100K Quad (Stereo/balanced), Thru-Hole, Shunt Style (48 Steps), Attenuator

3. Chassis:
Từ 580k = 28USD đến 2tr5 = 120USD
VNAV • View topic - DũngAudio 97Trương Định Q3

4. Selector switch 94USD
Seiden Rotary Switch 4 Pole, 6 Way Switch, N-S, 32NEG

5. 2 cái núm (1 cho selector, 1 cho volum)
giá rẻ 30USD x 2 = 60USD.

6. Dây dẫn: Tính rẻ 1 mét x 50USD

Các bác cộng lại giùm em xem có phải trên 1000USD hay không? Đó là chưa kể phí vận chuyển và gia công đấy.
 

chobobo

Member
Ðề: Những bức hình Hifi hài hước... (hài hước nhưng mà nhìn cười không nổi)

Mấy con đồ Châu Âu mấy bác mở ra ko hết hồn mới sợ :))
Em mở ra xem con Krell xong đóng lại rùi từ đó cứ nghĩ tới là mắc cười :))
 
Ðề: Những bức hình Hifi hài hước... (hài hước nhưng mà nhìn cười không nổi)

Có gì đáng cười đâu các bác nhỉ. Đây là pre thụ động, riêng cái selector với 2 cái cục tròn tròn đó giá cũng đủ "ngất" rồi các bác ạ.

Em nói không phải chứ cái đáng cười đây là cười mấy chú ếch ngồi dưới đáy giếng thôi. Hic
 

sieulong

Well-Known Member
Có gì đáng cười đâu các bác nhỉ. Đây là pre thụ động, riêng cái selector với 2 cái cục tròn tròn đó giá cũng đủ "ngất" rồi các bác ạ.

Em nói không phải chứ cái đáng cười đây là cười mấy chú ếch ngồi dưới đáy giếng thôi. Hic

haha ừ thì em chính là ếch ngồi đáy giếng... vậy được chưa ạ?
 
Bên trên