Học cao học

Ðề: Học cao học

Chuyên đề bình loạn rất hay của bác Trần An, hy vọng các thầy của các trường ĐH khác cũng giữ được truyền thống của các thầy trường bác :)
 

anwyn

Member
Ðề: Học cao học

Năm sau em là năm cuối của em, đọc xong thấy hãi quá. Ở bên A thì em cũng làm đủ loại đồ án và cũng đứng lên bảo vệ 2 lần, nhưng mỗi lần nghĩ đến cảnh đối mặt với các thầy mà thấy như tử tù lên gặp đao phủ. Thế này không biết có nên học cao học không đây.
 

Hải Đăng

New Member
Nói đến cái sự học ở Việt Nam là chúng ta đang nói đến 1 cái... rẻ rách thứ thiệt. Chú An học cao học = khả năng của chính mình là 1 điều đáng mừng. Mặc dù nhiều người nói học chỉ lấy cái hình thức nhưng va chạm, kiến thức và những bài học rút ra là có thật. Có thể bây giờ hoặc 3 năm, 5 năm hay 10 năm nữa chú vẫn chưa cần dùng đến nhưng biết đâu 1 ngày nào đó nhờ vậy mà chú ấm thân, vợ con được nhờ, bố mẹ hoan hỉ.

Ở đời, mà nhất ở Việt Nam "khôn thì sống mà mống thì chết" thôi, đừng đòi hỏi gì nhiều ở xã hội vì mỗi người phải biết mình là ai và cố gắng sống cho thật tốt. Chú An hiện tại làm viên chiên đúng là rất "chua", cái nghề lấy vs dịch tin này nó đâu phải là kẹo ngọt như nhiều bác tưởng đâu. Giống như khi nói "fuck you" thì đa số người hiểu nóng mặt, song có khi là 1 câu chửi yêu chẳng ai ngờ, đời mà. Chú ráng làm cái này 1 thời gian viết lên tay, khá anh văn rồi sẽ thấy nhiều cái lợi ích rất hay. Và nếu chú có hứng thú viết báo, đủ khả năng thì cứ mạnh dạn liên hệ một số tờ báo lớn mà chú thích, đừng sợ vì sợ là căn bệnh "nan y" của người Việt Nam nói chung. Như tui đây ok tui dịch cũng tạm, viết cũng tạm nhưng nói và nghe tiếng Anh như shit, lý do là bị mất trí nhớ ngắn hạn, 1 căn bệnh chữa hoài ko khỏi, nản lắm! Có thể thời gian đầu viết hoài, gởi hoài mà ko được đăng, nhuận bút thật là tệ nhưng đó là khởi điểm ai cũng trải qua, nếu vượt qua sẽ thành công, mấu chốt chỉ có thế, tui cũng vậy!

Học, làm gì cái quan trọng nhất là tìm thấy mục đích, ý nghĩa và niềm vui cho chính mình. Nếu cảm thấy cuộc sống này chán nản thì cần phải bận rộn thật nhiều nó mới bớt đi những giây phút điên điên khùng khùng được. Tôi tin chú An sẽ thành công trong cuộc sống, hãy đừng quá bi quan gì nhé. Thành công của một người đàn ông là gì, ko phải là kiếm ra rất nhiều tiền vs học vấn thật cao đâu :)
 
Ðề: Học cao học

cái này giống tự pr quá đi, nhưng chúc mừng. có điều thạc sỉ tiến sỉ bây giờ đầy đường, nhiều tiến sỉ ngiên cứu sinh vẩn lý thuyết nhiều chứ đụng chuyện chẳng biết làm gì cả, bản thân mình học cao học ở bách khoa thấy chán quá chừng, bỏ rồi đi học trường y, lượng kiến thức nhét vô gấp trăm lần nên bạn đừng than van coi chừng bị hớ, hihi
 

oldfriend

Moderator
Re: Ðề: Re: Học cao học

Hèn chi kinh tế Việt nam chẳng bao giờ ngóc đầu bằng với người ta được !!!!!!!!!

Mình từ lúc qua bên này , khi còn đi học vừa làm thằng công nhân quèn cho tới bây giờ, mấy thằng Boss Mỹ trắng mỗi lần tới nói chuyện với , bỏ đi thì nhìn mặt và cổ nó thì phải nói nó là người Da đỏ chứ không còn Da trắng nữa :) nhưng chưa bao giờ bị đuổi việc .
Khi qua Mỹ , mình có một nguyên tắc : Làm việc hơn người + không phạm lỗi + Tính tình ba trợn
Tại sao mình lại có nguyên tắc như trên ? Trước đây khi còn học ở Việt nam , nước mình nghèo , người Việt bị tụi dân các nước lân cận coi khinh . Mình nhục lắm . Sức nhỏ mọn của mình thì chẳng là bao nhưng tâm huyết của một người trẻ tuổi thì ngùn ngụt . Muốn mau ra trường để đóng góp cho xã hội nhưng ôi thôi, chỉ một mùa thực tập thì thật chán nản vì những cái thối tha bày ra trước mắt . Đã không làm được gì còn hại thân . Phân vân giữa đi và ở, Thôi đi cho rảnh .
Qua bên này muốn chứng thực những gì nghe được về tụi Mỹ trắng cho nên mới bày ra nguyên tắc trên .
Lúc còn đi học , vì lấy việc học là chính , việc làm là phụ có bị đuổi cũng không sao . Mấy thằng Boss tới nói sốc mà không đúng chuyện là mình chửi thẳng mặt . Mấy thằng hiền thì không nói gì , mấy thằng có tính dữ dằn cũng thế , mỗi lần như vậy là cổ và mặt đỏ như con gà chọi , mấy thằng làm chung cá là ngày mai sẽ không thấy mặt mình nữa nhưng cũng chẳng có chuyện gì xảy ra . Chưa bao giờ bị đuổi cũng chưa bao giờ ký giấy cảnh cáo cho tới tận bây giờ .
Tại sao ? ĐUỔI MỘT THẰNG GIỎI KHÔNG CÓ LỢI BẰNG NHỮNG GÌ NÓ LÀM CHO MÌNH ! Mấy thằng Boss cũng là những thằng làm công ăn lương, cũng cần phải làm cho ra việc . Không thì nó cũng bị đuổi và chỉ có những thằng giỏi mới giúp được nó !!!!!!
Nói thiệt , có lúc cũng có thằng boss muốn đuổi mình , có thằng còn lên cáo thằng Sếp lớn EVERYDAY , đó là những thằng từ nước thứ ba như Mehico, Philipine .. Mấy thằng này rất ganh tị với người Việt , không thông minh bằng người Việt lại làm biếng , nhưng xảo trá và thủ đoạn dơ bẩn không thua tụi Khựa nhưng tụi Khựa nó khéo léo hơn . Nhưng xui cho tụi nó Boss lớn lại là Mỹ trắng .
Nếu nói làm bạn mà là bạn thân thì chỉ có người Việt vì dù sao mình vẫn sinh trưởng ở Việt nam, còn làm việc , thì thích tụi Mỹ trắng vì nếu có giải thích hợp lý thì nó hiểu ra ngay và phân xử rất minh bạch . Đó là lý do một phần các Quốc gia nào lọt vào tay nó đều phát triển rất tôt

Khi ra trường cũng thế cho tới khi tớ tìm được chỗ làm hợp ý thì bỏ nguyên tắc thứ ba vì nó không phải là bản chất của mình . Mình là người rât dễ tánh, bạn bè của chơi với nhau từ bé tới lớn nhưng có thằng cả mấy chục năm làm bạn nhưng chưa bao giờ cãi lộn . Nói thật lưong+thưởng thì không ảnh hưởng có phần hơn những thằng khác do làm được việc nhưng lên chức thì có trở ngại . Hey! Ông bà mình có nói "NGỰA HAY LÀ NGỰA BẤT KHAM" mà !!! Thằng Director của tớ có lần tâm sự có lúc nó muốn đuổi mình thiệt nhưng phải đắn đo , sau này thấy mình không phải là người như ấn tượng lúc ban đầu ! Cười và tâm sự lại với nó .

bác hiểu sai ý em rồi =)) , đuổi ở đây là vì mang tiếng học cao ra mà dốt quá, ko làm được việc (ở VN nhé)

p/s: just kidding =))
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Re: Ðề: Học cao học

cái này giống tự pr quá đi, nhưng chúc mừng. có điều thạc sỉ tiến sỉ bây giờ đầy đường, nhiều tiến sỉ ngiên cứu sinh vẩn lý thuyết nhiều chứ đụng chuyện chẳng biết làm gì cả, bản thân mình học cao học ở bách khoa thấy chán quá chừng, bỏ rồi đi học trường y, lượng kiến thức nhét vô gấp trăm lần nên bạn đừng than van coi chừng bị hớ, hihi

minh chứng rõ nét cho việc học chẳng bao giờ ra trường và hàng trăm lý do để biện minh =)) đùa chứ người như bạn mình gặp hàng ngày, ngay cả thằng bạn học chung cấp 3 mình, thi cùng đợt với mình vào khoa điện - điện tử, học được mấy tháng rồi cũng bỏ học, nói là đi làm amway tốt hơn nên không học nữa.
 

blueseakid

New Member
Ðề: Học cao học

Hì hì, xin lỗi các bác 1 tí chứ thấy các bác đả kích dữ quá. Suy cho cùng các bác đi học cao học thì cũng đều đã trưởng thành, có bác có chức vụ, có bác có gia đình... Học là để lấy kiến thức thực cho chính bản thân, vả lại, học cao học là phải tự nghiên cứu, không thể đòi hỏi các Thầy hướng dẫn từng chút một được.

Bác nào học xong mà thấy chán, hoặc học hoài mà không ra được, hoặc thậm chí học xong rồi, nhận bằng rồi mà tự nhận xét là thấy khả năng không khác với lúc chưa học là mấy thì - theo thiển ý của mình - là do các bác chưa đầu tư thời gian đủ nhiều, chưa bỏ công sức đủ lớn để tạo ra sự chuyển biến tích cực. Bác nào mà khả năng chưa tới mà đã nhận được bằng cao học rồi (ở một số trường), bây giờ quay lại rêu rao rằng "học nhàn nhàn như tui mà cũng tốt nghiệp cao học nè, học cao học dễ lắm, chỉ cần có tiền là xong..." thì xin lỗi các bác đó nhé, nếu mấy Thầy mà không bị sức ép từ BGD về việc đào tạo cung cấp nhân lực và không vì nỡ thấy các bác học hoài không ra, tốn kém thời gian, tiền bạc nhiều quá thì các bác còn lâu mới được BV luận văn nhé.

àh, cũng chính các bác thừa nhận là lên lớp có rất nhiều người ngáp vì mệt mỏi sau công việc. Các bác đừng dùng bất kì lý do gì để biện hộ cả vì các bác phải chủ động sắp xếp cv để đảm bảo việc học. Như mấy thầy nói đó "học không được thì nghỉ đi", hì khi đi làm mà các bác ngáp ngủ như thế thì chắc sếp của các bác cũng nói giống như vậy thôi nhỉ? Lúc trước, trường DHBK HCM cũng đào tạo ban đêm và vào cuối tuần, còn sau này đã chuyển sang giờ hành chính + cuối tuần cũng là để lọc bớt một số bác đăng ký học nhưng vào lớp lại hay ngủ gục, như vậy cũng góp phần làm giảm lãng phí.

Xin phép hỏi các bác về việc này: "Nếu các bác học xong mà là thạc sĩ giấy hay là tiến sĩ giấy thì là do các Thầy hay là do bản thân các bác?" Đôi lời tâm sự với các bác như vậy thôi.

Cảm ơn vì đã đọc bài viết. Chào thân mến :)
 

vietdung_movie

New Member
Ðề: Học cao học

Tóm lại, học cao học chẳng khó khăn gì, khó nhất là bạn có tiền và thời gian học hay không, tiền thì đã đi học chắc ai cũng có, thời gian không phải ai cũng đủ khi cuối tuần sắp thi thì đồng nghiệp và sếp gọi đi nhậu, về nhà thì vợ réo con khóc, kiếm ra được thời gian học có khi lại muộn mất rồi. Vậy nên nếu bạn còn trẻ và chưa có gia đình thì hãy đi học đi còn không thì bỏ việc hoặc cố gắng bỏ vợ luôn càng tốt, học sẽ nhanh hơn!

mình tâm đắc nhất câu này của bác. Đường đời là vậy, chắc ai cũng phải trải qua, cố gắng lên.
 

ngophuongnam_2006

Active Member
Ðề: Học cao học

Có lần một tay trên Sở Nông nghiệp về địa phương mình làm công tác khuyến nông, lão cứ thao thao bất tuyệt mà chẳng chuyện nào ra chuyện nào cả... lại còn rút cạc vi dít ra đưa cho mọi người khoe là PTS này nọ. Lúc đó có một bác nông cầm cạc vi dít đến hỏi lão: bác PHUN THUỐC SÂU ơi cho tôi hỏi... làm mọi người được một mẻ cười lăn.
 

tusontay

Huyền Thoại
Re: Ðề: Học cao học

Có lần một tay trên Sở Nông nghiệp về địa phương mình làm công tác khuyến nông, lão cứ thao thao bất tuyệt mà chẳng chuyện nào ra chuyện nào cả... lại còn rút cạc vi dít ra đưa cho mọi người khoe là PTS này nọ. Lúc đó có một bác nông cầm cạc vi dít đến hỏi lão: bác PHUN THUỐC SÂU ơi cho tôi hỏi... làm mọi người được một mẻ cười lăn.
PTS mà không có thực tế cũng chỉ là PTS giấy. :)
Mình nhớ ngày trước có đọc một bài về ông Lương Định Của, ông còn ra đồng làm cùng nông dân để tích lũy kinh nghiệm thực tế. :)

Bản thân em cũng chỉ thích làm nông dân trồng rau sạch thôi. :D
 

VThanhgtvt

Well-Known Member
Re: Ðề: Học cao học

PTS mà không có thực tế cũng chỉ là PTS giấy. :)
Mình nhớ ngày trước có đọc một bài về ông Lương Định Của, ông còn ra đồng làm cùng nông dân để tích lũy kinh nghiệm thực tế. :)

Bản thân em cũng chỉ thích làm nông dân trồng rau sạch thôi. :D

Vầy bác tương lai sẽ là PTS giấy roài! ;;)
 

hoangtalo92

New Member
Ðề: Học cao học

vs cái xã hội ngày lay thì e khuyên thật các bác nếu là th đàn ông có ý chí tiến thủ thì các bác nên đầu tư TA để r học cao học ở nc ngoài, chứ cao học VN thì...các bác bít thế nào r đấy. Vs lại tùy từng ngành mà lượng kiến thức bác học đc áp dụng vào thực tế n hay ít thôi, đại đa số là chả áp dụng đc gì trừ những ngành kinh tế tài chính
 
Ðề: Học cao học

Tốt nghiệp Cao học mà không khác so với tốt nghiệp đại học là do cách giảng dạy trong hệ thống giáo dục ở VN. Còn Cao học nước ngoài thì cũng có khác đôi chút về ngoại ngữ.
Hệ thống giáo dục ở VN là thày dạy trò nghe và phải đúng ý thày thì tốt nghiệp. Vì cũng nhiều giáo viên chưa đủ sống bằng nghề, thêm vào đấy là ý thức học tập của học sinh. Tiến tới là chỉ thế là đủ.
Cao hơn nữa thì chỉ có bảo vệ luận án TS thì mới cần tìm đề tài và thực hiện đề tài. Tuy nhiên vẫn phải có người hường dẫn, như vậy lại quay về chiều hướng "giống như" thày. Thế là đủ để có bằng.
Thế thì phải học Cao học là để có bằng và để hơn bằng ĐH đang được phổ cập ở VN
 

leesang

Well-Known Member
Ðề: Học cao học

Nhìn mặt chú love yểu dễ thương hiền lành vậy sau này thành công cái chắc :)
 
Bên trên