Nhật Bản phải nhờ đến Đài Loan mới phát triển được TV OLED

terabyte

Banned
Ðề: Nhật Bản phải nhờ đến Đài Loan mới phát triển được TV OLED

Bác là viên chiên lại đi hơn thua với các mem ah ;))
Mình không hơn thua mà chỉ nói ra để tránh một số thành viên đọc những lời lẽ sai lệch ấy lại hiểu nhầm toàn bài thì khổ.

Cái quan trọng là lời văn của mod đó ạ nếu viết 1 cách bt thì ko ai nói gì rồi vì em đây cũng xài hàng đài loan,hàn xẻng,sony tả lả đây nhưng vẫn thích hàng nhật bản hơn dù hiện tại họ đang xuống dốc
Mình không nghĩ là do lời lẽ mà chủ yếu là do tư tưởng của người Việt chúng ta mà thôi. Thông tin của bài viết này vô cùng đơn giản là Panasonic, Sony và AUO cùng nhau phát triển công nghệ OLED để cùng cạnh tranh với Hàn Quốc. Tuy nhiên do tâm lý chuộng hàng Nhật và ác cảm với Hàn Quốc khiến nhiều bác đón nhận nó một cách rất tiêu cực.
 

Minhsur

Banned
Mình vẫn khẳng định tiêu đề này tạo ra để dìm hàng. Trình độ A tiếng Anh cách đây 20 năm cho thấy nội dung nguồn thông tin gốc không có nhiều mắm muốn như bản "lược dịch". Mục đích gì thì tự họ biết và cũng chẳng ảnh hưởng gì đến cá nhân mình.
Nói thật, đa số anh em vào HDVN học hỏi cách khai thác chỉnh chọt đồ chơi cho vui cho thêm kinh nghiệm thôi.
Vì mỗi người có gu riêng và có tư tưởng thương hiệu riêng. Cứ ra rả phán hàng sâm nhung vô đối nhưng người ta không thích thì cũng chỉ mỏi mồm thôi các bác ạ.
Cứ để cho các mods thoải mái đi.
 
Re: Ðề: Nhật Bản phải nhờ đến Đài Loan mới phát triển được TV OLED

Mình không hơn thua mà chỉ nói ra để tránh một số thành viên đọc những lời lẽ sai lệch ấy lại hiểu nhầm toàn bài thì khổ.


Mình không nghĩ là do lời lẽ mà chủ yếu là do tư tưởng của người Việt chúng ta mà thôi. Thông tin của bài viết này vô cùng đơn giản là Panasonic, Sony và AUO cùng nhau phát triển công nghệ OLED để cùng cạnh tranh với Hàn Quốc. Tuy nhiên do tâm lý chuộng hàng Nhật và ác cảm với Hàn Quốc khiến nhiều bác đón nhận nó một cách rất tiêu cực.

1/ AUO involved in Sony & Panasonic's OLED project - FlatpanelsHD <<<< nếu " ngài " dịch từ cái link này thì những câu sau " ngài " nên xóa đi :

..................................................

xấu hổ vì nhận được sự trợ giúp từ bên ngoài hay đơn giản là "quên mất" thì chỉ có người trong cuộc là hiểu nhất. <<<< làm gì có cái câu này để cho " ngài " dịch ?

...................................................

hay đúng hơn là nếu AUO không lên tiếng thì chắc chắn ai cũng nghĩ rằng OLED của Sony và Panasonic là "Made in Japan" 100%. <<<< Cả cái câu này nữa. Chính ngày tự suy nghĩ và cũng chính ngày áp đặt cho người tiêu dùng VN có suy nghĩ là OLED của SONY và Panasonic 100 made in Japan.

.......................................................

Và giờ tôi cũng khẳng định với ngài chuyên gia tin tức luôn :

Nếu " ngài " kiếm được bài báo nào đến thời điểm hiện tại : Nói rằng Sorry hoặc Panasonic nói công nghệ màn hình OLED 100% do họ sản xuất tại Nhật Ghẻ thì tôi bán lúa giống đi cho ngài sắm " Siêu phẩm " GL S4 chơi
 
Ðề: Nhật Bản phải nhờ đến Đài Loan mới phát triển được TV OLED

@trungakira: mình đồng ý với bợn

khiếp thật bản dịch so với bản gốc sao nội dung khác xa nhau thế nhỉ, tin tức thế thì còn là gì tin tức, mai mốt chỗ nào bình loạn thì nên ghi phía dưới là lời bình chứ dịch kiểu này thật chỉ còn nước bó tay, các bác dịch bài cũng thừa hiểu hoặc biết rõ là một số sản phẩm nổi tiếng hiện nay các hãng không có làm từ a->z, ví dụ như giày adidas họ cũng gia công ở VN mà, hơn nữa đây là chuyện đối tác liên kết sản xuất giữa Sony, Pana với AUO nội dung cụ thể là gì mà viên chiên cứ như là rõ tường tận, hay là do dịch bài gấp gáp nóng vội quá, nên sửa lại bài bác viên chiên ui.

Chỗ này sai nặng quá, Sony nó có thế lực và khả năng của nó chứ làm gì mà phải xấu hổ, chưa biết ai hơn ai nhưng sony thì ai cũng biết còn auo chắc chỉ có bác biết nên cho sony là xấu hổ

xấu hổ vì nhận được sự trợ giúp từ bên ngoài hay đơn giản là "quên mất" thì chỉ có người trong cuộc là hiểu nhất.
 
Re: Ðề: Nhật Bản phải nhờ đến Đài Loan mới phát triển được TV OLED

@trungakira: mình đồng ý với bợn

khiếp thật bản dịch so với bản gốc sao nội dung khác xa nhau thế nhỉ, tin tức thế thì còn là gì tin tức, mai mốt chỗ nào bình loạn thì nên ghi phía dưới là lời bình chứ dịch kiểu này thật chỉ còn nước bó tay, các bác dịch bài cũng thừa hiểu hoặc biết rõ là một số sản phẩm nổi tiếng hiện nay các hãng không có làm từ a->z, ví dụ như giày adidas họ cũng gia công cơ ở VN mà, hơn nữa đây là chuyện đối tác liên kết sản xuất giữa Sony, Pana với AUO nội dung cụ thể là gì mà viên chiên cứ như là rõ tường tận, hay là do dịch bài gấp gáp nóng vội quá, nên sửa lại bài bác viên chiên ui

Ấy bác phải thừa biết : Sân nhà " Sâm Nhung " chứ ...

Ngài chuyên gia còn kêu em " Kém hiểu biết " thế mới tài :D. Chán như con gián ....

Xấu hổ , và quên mất em đang làm cho Sâm nhung đấy :D.

P/s : đất nước tự do ngôn luận cũng có những cái hay của nó . À để em dịch ngược lại từ Tiếng Việt sang Tiếng Anh sau đó quang vô trang đó làm comment rồi dẫn link sang HDvietnam .... Thử xem cha nội nhà báo bên đó họ nghĩ thế nào ... Từ tin " Gốc " nhảy sang " Tin giật gân " ... Bác nào vote vài cái thanks cho em dịch phát :D
 

terabyte

Banned
Ðề: Re: Ðề: Re: Ðề: Re: Ðề: Re: Nhật Bản phải nhờ đến Đài Loan mới phát triển được TV OLED

Bác muốn thì tôi cũng phân tích cho mà nghe

Suy nghĩ lệch lạc hay không thì còn tùy thuộc vào cái tiêu đề và cách viết của bác . Bác đọc lại cái tiêu đề thử :

AUO INVOLVED IN SONY & PANASONIC'S OLED PROJECT
Như tôi đã nói với bác Minhsur, nước ngoài người ta không quan trọng thương hiệu nên đối với họ đây là chuyện bình thường nhưng Việt nam chúng ta thì ngược lại. Tôi muốn nhấn mạnh vấn đề này để thay đổi quan điểm của người đọc và thực tế thì ai cũng thấy phản ứng khá là tiêu cực, điển hình chính là bác.

AU Optronics (hay còn được biết đến với các tên AUO) là một trong những hãng sản xuất tấm nền lớn nhất thế giới nhưng ít người biết đến do không có thương hiệu TV cho riêng mình. Một điều khá thú vị là cả Sony lẫn Panasonic đều hoàn toàn không hề nhắc đến tên của AUO trong cuộc họp báo giới thiệu TV OLED tại Ces 2013 vừa qua, xấu hổ vì nhận được sự trợ giúp từ bên ngoài hay đơn giản là "quên mất" thì chỉ có người trong cuộc là hiểu nhất.:)):)):))

Trên thực tế, tin đồn về việc Sony hợp tác với AUO đã xuất hiện từ tháng 3 năm ngoái và đến nay mới chính thức được xác nhận, hay đúng hơn là nếu AUO không lên tiếng thì chắc chắn ai cũng nghĩ rằng OLED của Sony và Panasonic là "Made in Japan" 100%.:))>-).... Nếu " ngài " chuyên gia tin tức kiếm được bài báo nào trên mạng đến thời điểm hiện tại " do SONY và Panasonic khẳng định OLED của họ là 100% do nhật sản xuất thì em gọi ngài bằng " bố " em ạ

Họ không khẳng định nhưng liên minh OLED Nhật Bản tung ra màn hình OLED thì theo bác mọi người sẽ nghĩ nó được ai phát triển?

Câu hỏi được đặt ra hiện tại là liệu bộ 3 này có theo kịp Samsung và LG hay không. 2 hãng điện tử Hàn Quốc tuy không hợp tác với nhau (thậm chí là đối đầu) nhưng họ đã cho ra mắt các dòng TV OLED từ tận năm ngoái và hiện tại đang trong quá trình sản xuất hàng loạt để thương mại hóa. Bên cạnh đó, Samsung hiện nay cũng đang là hãng sản xuất tấm nền OLED lớn nhất thế giới thông qua các màn hình dành cho thiết bị di động.>>. chắc ý của " ngài " muốn đề cập tới mấy cái Super Amoled :)):))... Nếu " ngài khẳng định mấy cái Super Amoled của Sâm Nhung là Oled thì ^:)^^:)^.

Không phải chỉ tôi mà cả giới công nghệ đều khẳng định Super AMOLED là OLED. Đề nghị bác tìm hiểu cho kỹ về vấn đề này trước khi hỏi để tránh làm trò cười cho thiên hạ

đừng nóng nổi mụn. Tôi cũng chả ưa gì Sorry , tuy nhiên thấy nhiều " ngài " chuyên gia chơi " trội " quá . Nhất là cái vụ " Siêu Phẩm " và 1 số tâng bốc thái quá , rất dễ ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng
.

Xe cao cấp thì người ta gọi là "siêu xe", sản phẩm cao cấp thì tôi gọi là "siêu phẩm" thì có gì sai. Tôi dùng từ này cho tất cả các sản phẩm đáng được sự quan tâm của người tiêu dùng, cho dù nó xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc hay Đài Loan đi chăng nữa. Tốt thì tôi nói tốt, tâng bốc là như thế nào bác cho ví dụ thử xem.

P/s : đọc hoài cái link nguồn của " ngài " đưa ra . Cũng chả có chỗ nào mang hàm ý :

Panasonic và Sony : xấu hổ , hay muốn " quyên mất " như ngày : Chém gió ạ

Thế câu này bác suy nghĩ thế nào: "Curiously, Panasonic was not mentioned in AUO’s press release but Panasonic and Sony have already confirmed that the collaboration on OLED technology and the 56” 4K OLED-TV"

Còn nữa : Tự ngày suy diễn người tiêu dùng VN : Xem OLED của SONY và Panasonic 100% của Nhật Ghẻ thôi. Chính ngày thêm vô và cũng chính ngài áp đặt cho người khác có suy nghĩ như vậy .

Panasonic và Sony phát triển OLED nếu không nhắc tới sự hiện diện của AUO thì chắc chỉ có bác mới nghĩ ra nó ở có liên quan tới Hàn Quốc chứ mọi người đều cho là đó là từ 100% Nhật mà ra. Tôi cũng hy vọng bác phân biệt được giữa hợp tác kỹ thuật với hợp tác gia công nó khác nhau chỗ nào để tránh phải phân tích thêm dài dòng.

 

cottu

Member
Ðề: Nhật Bản phải nhờ đến Đài Loan mới phát triển được TV OLED

Bản quyền đối với VN mình chả là cái đinh rỉ, điển hình là ông chuyên gia xào xáo, xin thưa với ông làm gì cũng phải có cái tâm, nếu tiếng anh ko đủ trình thì đưa link cho người khác đọc, dịch mà cài ý của mình (hay của ai khác) vào thì ra cái đek gì! Tôn trọng tác giả đi ông nhé
 

cafeg7

Active Member
Ðề: Nhật Bản phải nhờ đến Đài Loan mới phát triển được TV OLED

Phải công nhận là mod terabyte đưa cái tiêu đề lừa tình .... :)) mà ko chỉ có bài này đâu , mình thấy nhiều bài khác mà mod ấy đăng đều như vậy cả, tung hô Hàn xẻn
Quan điểm của mình là đã đưa tin là phải đứng vị trí trung lập và khách quan , nếu thích hàn xẻn thì vô mấy forums hàn xẻn tha hồi nói đâu ai trách
 
Ðề: Nhật Bản phải nhờ đến Đài Loan mới phát triển được TV OLED

trước mở con Sony 14 inch made in malaysia ra cũng thấy có linh kiện philips, samsung mà..... đâu phải cái gì cũng do nhật hết đâu
 

Miu_HDNinhBinh

Active Member
Cũng không có gì là lạ: Vì về cơ bản công nghệ của Đài Loan cũng phát triển khá nhanh, em từng qua Đài Loan, phần công nghệ họ chú trọng phát triển lắm !
 
Ðề: Nhật Bản phải nhờ đến Đài Loan mới phát triển được TV OLED

Vấn đề cốt lõi ở đây là bản tin của bác mod viết dựa trên bài báo của nước ngoài. Từ cái title đến nội dung thì bác mod đều có thêm tí mắm muối vào. Còn nếu dịch sát y như bài báo của nước ngoài thì nó lại khác, các mem bức xúc vì nội dung bài báo kia bị bác chủ cố ý dịch sai hoặc là trình độ tiếng Anh còn kém. Có vậy thôi! :D

Đây là nguyên văn của bài báo, bác nào biết tiếng Anh thì sẽ hiểu được vấn đề. ;))

The pieces are falling into place about Panasonic and Sony’s OLED collaboration. At CES 2013, they exhibited a 56" 4K OLED TV and Taiwanese AU Optronics now confirms that they have been involved in the development of the OLED panel.

SONY, PANASONIC & AUO DEVELOP OLED

Sony and Panasonic's 56" 4K OLED TVs were very impressive - but they received a little help from outside.

Taiwanese AU Optronics is one of the largest display panel manufacturers but is unknown to most people as they do not sell actual TV but only produces the display panels. Taiwanese AU Optronics – or AUO – confirms in an official press release that the “OLED panel” was “jointly developed with Sony”.

panasonic4koled-1.jpg

AUO has contributed to Panasonic and Sony’s OLED-TV


Curiously, Panasonic was not mentioned in AUO’s press release but Panasonic and Sony have already confirmed that the collaboration on OLED technology and the 56” 4K OLED-TV. No other details were shared by AU Optronics.

We reported on the first rumors on a Sony and AUO collaboration in March 2012. The question is if the trio can keep up with LG and Samsung’s OLED roll-out. Samsung and LG exhibited the first OLED-TVs exactly one year ago but have yet to launch in significant quantities. Samsung is the largest OLED manufacturer today, based on its OLED production for mobile devices.
 
Ðề: Nhật Bản phải nhờ đến Đài Loan mới phát triển được TV OLED

nói phải củ cải phải nghe thế mà bro viên chiên terabyte còn cố cãi chầy cãi cối bó tay
 

chanhny

Active Member
Ðề: Nhật Bản phải nhờ đến Đài Loan mới phát triển được TV OLED

Đã nói rồi, đừng ai vào chê nhật vụ màn hình hay máy móc gì. Đảm bảo có vô số fan sùng nhật vào chém tơi tả terabyte àh. Có người còn nói nhật pohát minh ra tivi. Còn có đứa khi sony iới thiệu màn hình oled còn dám tự tin nói sony phát minh ra công nghệ oled luôn mới ghê. Rồi vụ IZGo công nghệ vật liệu đó Jusung phát minh ra, sharp và AUO mua về, sharp xài trước, đám fan nhật còn tự suy luận là sharp cử ngươi sang nghiên cứu, nếu sharp cần cử ngươi nghiên cứu sao khộng làm tại nhà mà phải cử người sang hàn quốc giúp phát triển? tốt bụng ghê. ^^. vn trùm bảo thủ mà.
 

chanhny

Active Member
Ðề: Nhật Bản phải nhờ đến Đài Loan mới phát triển được TV OLED

Phải công nhận là mod terabyte đưa cái tiêu đề lừa tình .... :)) mà ko chỉ có bài này đâu , mình thấy nhiều bài khác mà mod ấy đăng đều như vậy cả, tung hô Hàn xẻn
Quan điểm của mình là đã đưa tin là phải đứng vị trí trung lập và khách quan , nếu thích hàn xẻn thì vô mấy forums hàn xẻn tha hồi nói đâu ai trách

Bài này rõ ràng tiêu đề vả nội dung ghi nhật phải nhờ AUO phát triển mà. Điều này là sự thật. Nhật mà nhờ đài loan làm fan nhật chịu không được nên bới móc terabyte là rung hô hàn xẻng. Điều này chứng tỏ ganh ăn tức ở. SS và gl dù gì tự làm oled có thằng nào dám đứng ra giành công hay nhờ ai hỗ trợ khônh?.
Sự thật là sự thật, ai có có gắng thì phải khen thôi, tuy ngày trước có dỡ, giờ khá thì khen. VN mình có bệnh, khen thì tiết kiệm, chê thì rất sung.
 

hdd-hdp

New Member
Nhiều "Cậu" rỗi hơi vãi lều, ai cũng tỏ ra hiểu biết cả. Phang nhau như thật mới kinh chứ! hahaha
2 thằng Nhật kia mà ko nhờ thằng Đài nó làm cho thì có mà bán cho Hổ, vì sao? Đắt chứ sao!
Éo hiểu giờ người nó ra cái giống gì, lên mạng chửi nhau như chó, ra đường nhìn thấy nhau thì im thin thít như chó ăn vụng bột ý.
Có giỏi, hay gấu, thì đứng trước cửa "nhà" thằng tàu mà chửi to vào cho Rực rỡ tinh thần.
Ảo Vãi! hoho
 
Ở đây anh em có nói là nói cái thói dịch láo, dịch bậy, thêm mắm thêm muối có ý đồ. Có hai nguyên nhân: do ngu dốt và do dìm hàng. Ngu dốt chắc không phải rồi. Và mọi cái tranh luận, chửi bới nhau cũng từ đây mà ra cả, sao không dám nhìn nhận đúng sự thật đi. Hèn.
Chỉ như vậy thôi, liên quan chó gì đến Nhật hay Hàn đâu.

em dự là :

1 là cm của bác bị xóa ngay và luôn .

2 là bác phải ra đảo ở với lý do phát ngôn bừa bãi :D ( cái này em bị hoài ) .

Nói chung thời buổi này , người tiêu dùng Việt Nam không nên quá tin tưởng và đặt hết niềm tin vào các diễn đàn công nghệ , nhất là những bài viết của những người tự đặc cách cho mình vị trí : " Chuyên gia tin tức "
 

terabyte

Banned
Ðề: Nhật Bản phải nhờ đến Đài Loan mới phát triển được TV OLED

Cùng một thông tin nhưng các nước phương Tây không chú trọng về thương hiệu nên họ cảm thấy các công ty Nhật Bản hợp tác với Đài Loan là chuyện thường. Tuy nhiên đa phần người Việt Nam lại quá xem trọng vấn đề thương hiệu nên mình mới nhấn mạnh vấn đề trên.

Mục đích ở đây chỉ là giúp mọi người nhận ra công nghệ OLED mà họ tưởng là của Nhật thực tế còn có sự đóng góp của Đài Loan, từ đó thay đổi những nhận định tiêu cực về các hãng của quốc gia này, điển hình là AUO. Đặt ngược lại vấn đề, nếu như AUO giới thiệu tấm nền OLED (họ là OEM) mà không nhắc đến đóng góp của Sony và Panasonic thì liệu có được người Việt chúng ta thừa nhận như 2 hãng kia hay không? Câu trả lời chắn chắn sẽ là không dù trên thực tế chúng chỉ là 1.
Bác Minhsur xem lại nhé, bên trên là câu trả lời của mình ngay từ trang 2 và không hề phủ nhận là trọng tâm bài viết khác với tin gốc. Những điều mà mình thêm vào đều là sự thật và trên cơ bản nó hoàn toàn không làm thay đổi nội dung của tin gốc, nếu bác chỉ được ra được điểm không chính xác thì mình chấp nhận xóa luôn topic này và công khai nhận lỗi với mọi người. Quan điểm giữa mình với bác khác nhau là một điều đáng tiếc nhưng đừng vì thế mà thiếu tôn trọng và cho đó là dìm hàng.

@trungakira: Đến cả Super AMOLED mà bác còn không biết là OLED thì tư cách nào mà nói người khác?
 

mienhinh

Member
Ðề: Re: Nhật Bản phải nhờ đến Đài Loan mới phát triển được TV OLED

"Nhật Bản phải nhờ đến Đài Loan mới phát triển được TV OLED"
Ấn tượng nhất với cái tiêu đề sặc mùi dìm hàng! Tất nhiên "ăn cây nào rào cây ấy", nhưng cũng không cần phải lộ liễu như thế.
Một ví dụ: Anh kia tên là HD, vì nhiều lý do anh ta phải thuê osin về cơm nước, dọn dẹp. Thế là có người nói: Anh HD phải nhờ đến osin mới có cơm mà ăn.
Có ai nghĩ rằng nhờ có SONY và PANA mà AUO có việc làm không?
Ôi trời, Nhật thì càng dìm nó càng nổi :))... kệ đi bác. IP gia công ở khựa, thế có phải là nhờ TQ, Apple mới sx đc IP ko?
 

mienhinh

Member
Ðề: Nhật Bản phải nhờ đến Đài Loan mới phát triển được TV OLED

Khoa học và công nghệ
Nhật Bản là quốc gia dẫn đầu thế giới trong các lĩnh vực về nghiên cứu khoa học, công nghệ máy móc, nghiên cứu y học. Gần 700.000 nhà nghiên cứu chia sẻ 130 tỉ USD của ngân sách nghiên cứu và phát triển, đứng hàng thứ 3 trên thế giới.
Một vài đóng góp công nghệ quan trọng của Nhật Bản là những phát minh trong các lĩnh vực điện tử, ô tô, máy móc, robot công nghiệp, quang học, hóa chất, chất bán dẫn và kim loại. Nhật Bản dẫn đầu thế giới trong ngành khoa học robot, đây là quốc gia sở hữu hơn nửa (402.200 trong tổng 742.500) số robot cho công nghiệp sản xuất. Nhật Bản đã phát minh ra QRIO, ASIMO và Aibo. Nhật Bản cũng là nhà sản xuất ô tô lớn nhất trên thế giới và là quê hương của 6 trong tổng số 15 nhà sản xuất ô tô lớn nhất toàn cầu, cũng như 7 trong số 20 nhà sản xuất chất bán dẫn lớn nhất thế giới.

Nhật Bản đang có những kế hoạch rất sáng sủa trong ngành thám hiểm không gian, trong đó có kế hoạch xây dựng một trạm mặt trăng vào năm 2030. Cơ quan thám hiểm không gian Nhật Bản (JAXA) là một trong những thành viên chủ chốt của trạm vũ trụ quốc tế, đây là cơ quan chuyên nghiên cứu về không gian vũ trụ, các hành tinh, các nghiên cứu hàng không, phát triển tên lửa và vệ tinh.

Vào ngày 1 tháng 6 năm 2008 lúc 6:02am giờ Nhật Bản, tàu con thoi Discovery đã rời bệ phóng Trung tâm vũ trụ Kennedy, Florida mang theo Module Kibo cùng nhà du hành Akihiko Hoshide và sáu đồng nghiệp khác, mục đích chính của chuyến đi là lắp đặt phần quan trọng của phòng thí nghiệm Nhật Bản có tên Japanese Pressurised Module (JPM) cùng cánh tay máy dài khoảng 10m phục vụ cho công tác lắp đặt về sau cho Kibo.
Các nhà nghiên cứu Nhật cũng đã phần nào khẳng định được mình qua các lần đoạt giải Nobel. Hideki Yukawa một trong những nhà khoa học ưu tú xuất thân từ Đại học Kyoto giành giải Nobel về vật lý năm 1949. Sin-Itiro Tomonaga cũng nhận vinh dự tương tự năm 1965. Nhà vật lý chất rắn Leo Esaki sau này xuất thân từ Đại học Tokyo cũng đạt được vinh quang đó năm 1973. Kenichi Fukui của Đại học Kyoto là một trong các nhà khoa học cùng chia giải Nobel hóa học năm 1981. Susumu Tonegawa, cũng trưởng thành từ Đại học Kyoto trở thành người Nhật đầu tiên từ 2007 nhận giải này với các thành tựu về sinh hóa kể từ khi lãnh vực này được phát triển năm 1987. Các nhà khoa học nghiên cứu về hóa học cũng không chịu kém khi lần lượt nhận giải vào năm 2000, 2001: Hideki Shirakawa (Viện khoa học công nghệ Tokyo) và Ryoji Noyori (Đại học Kyoto). Năm 2002 là nhà vật lý Masatoshi Koshiba (Đại học Tokyo) và hóa học gia Koichi Tanaka (Đại học Tohoku). Năm 2008, Nhật Bản có bốn nhà khoa học nhận giải Nobel gồm có Yoichiro Nambu, Makoto Kobayashi, Toshihide Maskawa và Osamu Shimomura. Nhật Bản là đất nước sở hữu nhiều khoa học gia đoạt giải Nobel nhất ở châu Á hiện nay. Không những thế, Nhật Bản cũng là quốc gia giành được nhiều giải thưởng Fields nhất Châu Á, giải thưởng được xem là Nobel Toán học với 3 lần đăng quang: Kunihiko Kodaira (1954), Heisuke Hironaka (1970), Shigefumi Mori (1990).
 
Bên trên