The last of the Mohicans - bản hùng ca vĩ đại

MrMilan

Banned
The last of the Mohicans

3538707.jpg
Diễn viên chính:
Daniel Day-Lewis - Hawkeye/Nathaniel Poe
Madeleine Stowe - Cora Munro
Russell Means - Chingachgook
Eric Schweig - Uncas
Jodhi May - Alice Munro
Steven Waddington -Thiếu tá Duncan Heyward
Wes Studi - Magua
Maurice Roëves - tướng Edmund Munro


Nội dung phim:

Bối cảnh của phim được đặt trong giai đoạn Anh và Pháp đang có giao tranh để giành lấy vùng đất mà ngày nay là nước Mĩ. Để có được lợi thế , cả hai bên đều cố gắng lôi kéo các bộ tộc người da đỏ bản địa để làm đồng minh với mình.
Nathaniel Poe, hay còn được gọi là Hawkeye, mồ côi cha mẹ từ nhỏ và được một người da đỏ có tên Chingachgook đem về nuôi nấng với con trai của ông tên là Uncas. Cả 3 người này là những người cuối cùng của một bộ lạc da đỏ có tên Mohican.
Cora và Alice Munro là con gái của đại tá Edmund Munro, người đang chỉ huy pháo đài Williams Henry. Hai cô đang trên đường tới gặp cha mình theo yêu cầu trong thư của ông. Đi cùng 2 cô là một đội bảo vệ do Duncan Heyward chỉ huy và một người dẫn đường bản địa là Magua, thuộc tộc người Huron. Ông Edmund và Duncan đều không ngờ rằng Magua là đồng minh của người Pháp. Ngoài ra, hắn còn có mối thù với ông vì binh lính dưới quyền của Edmund đã sát hại những đứa con của hắn và khiến vợ hắn đi lấy người khác vì tưởng Magua đã chết. Vì thế, hắn đã dẫn cả đoàn vào ổ phục kích của người Huron. Trong phút chốc, cả đoàn tùy tùng bị tiêu diệt. Khi Magua sắp giết những người còn lại thì 3 người Mohican gồm Hawkeye, Chingachgook và Uncas có mặt kịp thời và đẩy lùi nhóm Huron, cứu thoát Cora, Alice và Duncan. Sau đó, họ đồng ý đưa cả 3 tới pháo đài Henry. Lúc này, pháo đài Henry đang bị quân Pháp bao vây và bắn phá dữ dội. Tuy vậy, những người Mohican vẫn đưa được cả 3 vào pháo đài an toàn. Mọi người sau đó biết được rằng, hóa ra bức thư mà Edmund gửi cho các cô con gái chỉ là giả mạo.
Pháo đài Henry chỉ có thể cầm cự được 3 ngày nữa. Edmund quyết định sai người mang thư đi cầu cứu viện binh ở pháo đài Edwards do tướng Webb chỉ huy. Trong khi ấy, những người đi khai hoang vùng đất mới vừa gia nhập đội quân của Munro muốn trở về nhà để bảo vệ gia đình mình. Hawkeye giúp họ trốn về và anh bị Edmund kết tội treo cổ vì nổi loạn.
Một vài ngày trôi qua mà vẫn chưa thấy viện binh, chỉ huy huy bên phía quan Pháp là tướng Montcalm đề Nghị Edmund đầu hàng và ông đã miễn cưỡng đồng ý sau khi đọc lá thư của tướng Webb, do quân Pháp bắt được, nói rằng ông ta sẽ không gửi viện binh tới. Trên đường đi, đoàn người của pháo đài Henry bị bộ tộc Huron do Magua dẫn đầu tất công. Edmund bị Magua giết chết bằng cách moi tim sống. Trước khi giết Edmund, Magua cũng cho ông biết là hắn sẽ giết cả hai cô con gái để dòng máu của nhà Edmund không còn tồn tại nữa. Nhưng thật may mắn là những người Mohican lại một lần nữa cứu thoát Cora, Alice và Duncan. Cả nhóm trốn chạy bằng thuyền và bị những người Huron đuổi sát phía sau. Nhưng cuối cùng, họ cũng bị bắt kịp. Thuốc súng ướt, quân địch lại quá đông. Hawkeye quyết định nhũng người Mohican sẽ trốn đi để bảo toàn mạng sống cho 3 người còn lại và họ sẽ quay lại tìm cách cứu Cora, Alice và Duncan.

Cuối cùng, 3 người Mohican đã cứu được Cora nhưng Uncas đã bị Magua giết chết và đẩy xác xuống vực, Alice cũng nhảy xuống tự tử cùng với Uncas.

Kết thúc của phim không có hậu, bộ lạc Mohicans chỉ còn sót lại một mình Chingachgook và đó chính là Người mohicans cuối cùng cuả bộ lac.
Thời lượng của phim không nhiều, nhưng diễn biến của phim khá nhanh, có 3 đoạn đánh nhau khá hấp dẫn, đó là đoạn Magua tấn công đoàn hộ tống 2 cô con gái cua Munro, đoạn Magua tấn công đoàn của tướng Munro và moi tim ộng, đoạn thứ 3 là đoạn đánh nhau trên vách núi cheo leo để giải cứu Cora và Alice.


Dựa theo tiểu thuyết kinh điển cùng tên của nhà văn James Fenimore Cooper, The last of the Mohicans đã tái hiện một thời kì lịch sử của nước Mĩ, thời kì mà mảnh đất này còn đang bị giành giật giữa người Pháp và người Anh cùng sự kháng cự lại của những tộc người bản địa. Không chỉ có những cảnh chiến trường hay những cảnh chiến đấu của người dao đỏ, bộ phim còn có những cảnh rừng núi, sông suối rất đẹp, qua đó thể hiện sự hoang sơ của nước Mĩ trong giai đoạn đang hình thành.

Với diễn xuất của mình trong The last of the Mohicans, Daniel Day-Lewis vai Hawkeye được đề cử giải BAFTA giành cho vai nam chính xuất sắc nhất. Bộ phim cũng giành giải Oscar dành cho Âm thanh xuất sắc nhất dùng nhiều giải thưởng và đề cử quan trọng khác.
Thật tiếc là phim chỉ giành được giải Oscar dành cho Âm thanh xuất sắc nhất, vì năm đó là năm của The Unforgiven.
Bộ phim được số điểm là 7,8/10,


Chú thích tí:
Daniel Day-Lewis: mới giành giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất trong phim There will be blood vao năm 2007.
Ngoài ra, Wes Studi ( người đóng vai Magua) cũng đã vào vai một người da đỏ trong bộ phim kinh điển cũng là Khiêu vũ với bầy sói năm 1990.
Ngoài The last of the mohicans thì đao diễn Michael Mann còn đao diễn một số phim nổi tiếng sau: Thief (1981), The Keep (1983), Manhunter (1986), the Last of the Mohicans (1992), Heat (1995),The Insider (1999), Ali (2001), Collateral (2004),Miami Vice (2006), Public Enemies (2009)

Hiện nay phim này chưa có bản Bluray, ở mega1280 mới có bản HDTV, link down dành cho những bác nào quan tâm, có phụ đề việt ngữ đầy đủ
The.Last.of.the.Mohicans.1992.720p.HDTV.DD5.1.x264-CRiSC
 
Chỉnh sửa lần cuối:

MrMilan

Banned
Ðề: The last of the Mohicans - bản hùng ca vĩ đại

bonus thêm tí ảnh search ở gúc gồ

pkcolorhawkeye.jpg

Daniel Day-Lewis - Hawkeye/Nathaniel Poe

992lmcdanieldaylewis003.jpg
Hawkeye và Uncas
sistersg.jpg
Hai chị em Cora và Alice

stillmohicans32.jpg
Hawkeye và Cora

49545764.jpg
Magua
 

captainclaw

LeechPro
Ðề: The last of the Mohicans - bản hùng ca vĩ đại

wow, phim này lâu lắm rội Thanks bác MrMilan nha :)
 

nham18

Member
Ðề: The last of the Mohicans - bản hùng ca vĩ đại

Phim rất hay, nhiều người biết bài hát The last of the Mohicans nhưng khi hỏi xem phim này chưa thì há hốc mồm. Nhưng có 2 điều đáng tiếc là bản HDTV này chất lượng hình ảnh khá ẹ còn âm thanh thì là Dolby 2.0 upmix lên (Oscar Âm thanh xuất sắc nhất mà âm thanh như vậy thì coi cái gì). Còn bản sub duy nhất (của bạn ivy68) thì dịch chưa chuẩn lắm nên có nhiều đoạn mình đọc bị rối trí
 

MrMilan

Banned
Ðề: The last of the Mohicans - bản hùng ca vĩ đại

Công nhận một điều hình ảnh của phim này hơi tệ, tối tăm quá hay là khung cảnh của rừng núi nước Mỹ luôn tối tăm u ám như cuộc chiến tranh Anh - Pháp
Không biết sau này có ra bản Bluray không nữa, âm thanh phải chuẩn
 

jimminam2000

New Member
Ðề: The last of the Mohicans - bản hùng ca vĩ đại

phim này xứng đáng là phim kinh điển rồi,diễn viên chính đóng rất tốt và kiều nữ Madeleine Stowe đang lúc "đỉnh cao phong độ

anhso-03_10110411.jpg


đúng là phim này chỉ có bản HDTV rip mà thôi tuy nhiên bản của bác Ledung là 720p nên chất lượng phim không được như ý,tôi xin cung cấp thêm bản HDTV rip 1080i cho hình ảnh nét hơn + âm thanh 5.1

anhso-35_3af0ba7e8d2d.jpg

anhso-06_1011c55.jpg

Format: Codec: MKV Quality: HDTVRip [1080i]
Translation: Russian, English Dubbed +, Original
Duration: 01:47:17
Video: AVC [email protected] 1920x1080, 6492 kbps, 50 fps
Audio: Russian, AC3 2.0 (256 kbps, 48 kHz)
Audio: English, AC3 5.1 (384 kbps, 48 kHz)
Size: 5.39 GB
anhso-01_anhso-37_2nu6qyv.jpg

http://rapidshare.com/files/318781913/Last.of.the.Mohicans.txt
 

MrMilan

Banned
Ðề: The last of the Mohicans - bản hùng ca vĩ đại

sao bản 1080i của bác nhẹ thế, bản 720p đã khoảng 4gb rồi
 

tambua

New Member
Ðề: The last of the Mohicans - bản hùng ca vĩ đại

phim này thì hay rồi ....nhưng đã lâu rồi
 

haloshop

Banned
Ðề: The last of the Mohicans - bản hùng ca vĩ đại

Thích bài OST I will find you của film này cực .
 

khiconjx2

New Member
Ðề: The last of the Mohicans - bản hùng ca vĩ đại

phim này hay nhỉ... đê down vê2 coi, thanks bác nhiêù
 
Bên trên