G.I.Joe: Retaliation - Chỉ Là Giải Trí

Angus_Bert

Film critic
Như đã hứa với mọi người thì hôm nay mình đã đi coi bộ phim G.I.Joe: Retaliation về, và đây sẽ là bài review của mình cho bộ phim. Lẽ ra thì cái bài này phải được xuất hiện lúc 2h30 trưa rồi, nhưng mà bận bịu bên SECC cho gian hàng của HDvietnam ở triễn lãm quá nên giờ mới bắt đầu viết được. Lâu rồi không coi cái phim nào tạo cảm xúc y hệt phim Transformers lúc bước ra rạp như phim này.


gijoeposter.jpg

Biết nói thế nào về cảm nhận của mình cho bộ phim này nhỉ, thích thì đúng là thích thật, vì đang ở trong cái tuần có đến cả núi việc nó đè cho dập mặt thì một bộ phim hành động cháy nổ xả stress là cực kì cần thiết. Nhưng một điều tự dưng coi về thấy ghét là cảm giác bỏ 140k ra để coi G.I.Joe: Retaliation 3D tại Cresent Mall về cứ tiếc tiếc, biết vậy coi 2D. Nhưng chung quy của cái mớ hỗn độn về cảm xúc ấy là, G.I.Joe chỉ là một bộ phim giải trí hành động thuần túy, và nếu chỉ có thuần túy thì với những con mọt phim như mình nó chưa đủ sức khiến người xem hoàn toàn bị thuyết phục.

Đầu tiên để mình tóm tắt lại nội dung câu chuyện. Phần 2 này tiếp tục câu chuyện phần 1 - tổng thống Mỹ bị đánh tráo, và ra lệnh xóa sổ toàn bộ biệt đội đặc nhiệm Joe. Nhưng may thay 3 nhân vật chính vẫn còn sống sót, thế là họ quyết định làm cho ra nhẽ, ngăn chặn những âm mưu hiểm độc mà tổ chức Cobra - Mãng Xà đang mưu đồ xâm chiếm toàn thế giới.

G-I-Joe-2-Retaliation-Featurette_1357672426.jpg

Thật sự thì mình đã cực kì mong đợi G.I.Joe: Retaliation kể từ khi coi những đoạn trailer đầu tiên, quá sức hấp dẫn với những màn cháy nổ, cảnh hành động đấm đá và hằng hà sa số những sáng tạo trong các thiết bị vũ khí có trong phim. Cơ mà hiển nhiên mình hiểu đây chỉ là một bộ phim giải trí đơn thuần, vì thế khi mình bước vào rạp số 7 của Megastar Cresent Mall, tâm trạng mình hoàn toàn thoải mái không hình sự như khi đi coi các bộ phim khác. Và mặc dù thế, bước ra khỏi rạp tuy hết sức mãn nhãn từ những gì bộ phim đã đem lại, nhưng mình cứ thấy lấn cấn.

G.I.Joe: Retaliation có một bộ khung kịch bản cực kì tốt, dù rằng bộ phim không cần đòi hỏi cao về chất lượng nhưng mình phải nói ý tưởng ban đầu cho kịch bản là rất tốt. Nó có định hướng rõ ràng, có các tình tiết thắt mở, có nhiều tuyến truyện phát triển song song. Nhưng mà rất tiếc, xử lí chi tiết cho các trường đoạn thì lại quá chán, đơn giản và hời hợt.

Bạn đang coi sẽ tự hỏi ủa sao tự dưng ông Snake Eyes đang mất tích cái xuất hiện, rồi đánh nhau với con nhỏ áo đỏ nào vậy, sao tự nhiên lại có cảnh đó? Rồi anh Shadow Storm thì bị bắt về xử, xong sau mấy hồi chém gió gì đó, với những suy luận "vô cùng logic" đã về phe của biệt đội Joe, WTF!!! Đấy là một số phần lỗi kịch bản rõ ràng nhất mà mình cảm nhận được. Dường như một số tình huống được sinh ra như thế cho dễ chuyển hướng của bộ phim, hay để giải quyết một mâu thuẫn nào đó, chứ không hề có sự thống nhất, logic và chặt chẽ từ đầu đến cuối phim.

gi-joe-retaliation.jpg

Phải nói rằng G.I.Joe: Retaliation chăm sóc cho những diễn viên chính của họ rất tốt, tất cả đều có những động cơ cảm xúc rõ ràng để hành động. Bác Wayne "The Rock" Johnson đã có một màn diễn xuất rất tốt sau một sự sắp xếp của đạo diễn đề từ diễn viên phụ trở thành diễn viên chính của bộ phim. Mạnh mẽ, quyết đoán là những gì chúng ta sẽ thấy ở The Rock trong bộ phim này.

Nhưng nói thế thì cũng phải thừa nhận rằng, G.I.Joe 2 có kịch bản thiếu cảm xúc. Những phân cảnh đòi hỏi có sự lay động gần là không có, tất cả đều diễn ra quá nhanh, hay quá hời hợt hoặc cường điệu. Mình gần như chả cảm nhận được sự đau đớn của một người lính sống sót sau một trận oanh tạc, tất cả bạn bè và đồng đội đều đã chết.

Cơ mà dù gì thì đây cũng là một bộ phim hành động, không thể đòi hỏi nó có kịch bản tuyệt vời được, mặc dù lẽ ra nó phải đạt được một chút ít. Cái mà G.I.Joe: Retaliation gây ấn tượng mạnh nhất chính là cái cảnh hành động dồn dập của mình. Từ đầu đến cuối người xem sẽ ngập ngụa trong những màn đấm đá, bắn súng ảo lòi và bay nhảy như chim của các nhân vật, từ cuộc đột kích sa mạc Nam Á cho đến màn đấu kiếm ở Tây Tạng và những pha cháy nổ kinh hoàng tại Mỹ.

gi_joe_retaliation_h_2013.jpg

Phải nói rằng đánh tiền bỏ ra rạp xem nhất chính là để thưởng thức những cảnh quay hành động của bộ phim. Người xem phải thốt lên với nhiều màn cháy nổ ảo tung chảo, dồn dập và cực kì máu lửa. Trên nền nhạc rock, điện tử dubstep thì mình gần như bị cuốn theo những pha giáp lá cà của các nhân vật. Ấn tượng nhất là pha bắn súng bẻ cong đường đạn của một anh lính Joe @-)

Nhưng phải nói thật, ai có đi coi hãy suy nghĩ khi chọn xem 3D, vì hành động trong phim cực kì nhanh, quay cũng vô cùng nhức mắt. Có rất nhiều cảnh đánh nhau mà mình chả thấy cái vẹo gì cả, diễn viên ra đòn quá nhanh, quay phim thì rung lắc, cắt nhanh nên cứ rối tung tít mù lên. Quả thật có hơi ức chế với cách quay phim của G.I.Joe, dù thấy nhanh gọn lẹ thật, ép phê thật, nhưng cứ để cho người coi đơ mặt ra vì không biết diễn viên vừa tung ra cái đòn gì thì sao gọi là hay được.

gijoe-retaliation-topless.jpg

giết người là cái đòn này

Nhưng bù lại, bộ phim này có rất rất nhiều sáng tạo trong cách hủy diệt con người. Nào là đom đóm điện nổ phát nát luôn, xe mô tô tự động trở thành tên lửa phá nát cả một nhà tù hay quả bom thả từ vệ tinh hủy diệt cả Luân Đôn, khi coi G.I.Joe: Retaliation mình cứ phải gọi là thấy quá phê với những dàn vũ khí tối tân hiện đại này \m/

Âm thanh của phim cũng được điểm ưu khi đánh giá, hoành tráng, đủ sức thỏa mãn bất kì người thích phim hành động nào. Nhạc nền mình vô cùng thích, vì phim dùng nhạc điện tử dubstep nên cực kì sôi động, phù hợp với nhịp độ và diễn biến của bộ phim.

680x478

Tóm cái váy lại thì G.I.Joe: Retaliation là một bộ phim cho mình cảm xúc khá hỗn độn, chẳng biết phải khuyên mọi người ra sao, đi coi hay nên ở nhà. Phim có kịch bản bình thường, như kiểu phim cho con nít coi, nhưng hình ảnh hành động và âm thanh giải trí thì chỉ có ra rạp mới cảm thấy sung sướng. Thế cho nên đánh giá thì tùy thuộc vào mọi người, coi hay không là tùy, riêng cảm nhận mình là thế.

Mình mong bác nào có đi coi về review phát cho anh em có nhiều thông tin tham khảo. Mình sợ một vài lời đánh giá của mình có thể không được hoàn toàn khách quan, vì hình như kì vọng phim này quá nhiều thì phải, lúc đi coi cũng đang stress nặng với mệt mỏi nữa.


6497-albums22709-picture49541.jpg



Angus_Bert @ HDvietnam.com chém gió​


 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

doronal

Member
Một bộ phim hành động có hình ảnh và âm thanh hay là phải ra rạp coi rồi. =P~
 

hiepkmai

Well-Known Member
Hóng phim này chủ yếu coi đánh nhau và kỹ xảo thôi, chứ ko mong gì một kịch bản cảm xúc được :D.
 

VnVn

Member
Ðề: G.I.Joe: Retaliation - Chỉ Là Giải Trí

chán nhỉ, có vẻ phim hollywood cũng theo phim VN , cứ kỹ xảo, rồi đánh đấm là chính , lâu lắm rồi không xem được 1 phim kịch bản hay ~~
 

QuangHuyCVS

New Member
Ðề: G.I.Joe: Retaliation - Chỉ Là Giải Trí

Sáng mình mới đi coi , 2D thôi.Đúng như bác Angus_Bert nói , phần của Snake Eyes và Shadow Storm đúng là khó hiểu và có phần gượng ép để cốt truyện đi theo.Phần đầu thì diễn xuất của anh chàng Flint gì đó khi đồng đội chết hết là "đơ hơn cây cơ " , Rock thì khá hơn khi thấy có giọt nước mắt nhỏ xuống ( mà ko biết là nước mắt hay mồ hôi ảnh nhỏ =P~ ).
 
Ðề: G.I.Joe: Retaliation - Chỉ Là Giải Trí

Nhất định phải coi rồi. Loại này xem rạp mới máu nè. Xem để thưởng thức cái kĩ xảo chứ.

Còn mấy phim hàn lâm thì cháu lại muốn xem ở nhà, tua đi tua lại đọc lời thoại mới thấm được.
 

nh0cl0v3

Member
Ðề: G.I.Joe: Retaliation - Chỉ Là Giải Trí

Mình cũng vừa rời khỏi rạp và cảm nhận của riêng mình là . Nội dung thì hơi đơn gian người xem không trú trọng vào từng chi tiết của phim nhưng vẫn hiểu được phim ;)) , Về phần đánh đấm thì các bác cứ tưởng tượng đô vật mỹ trên truyền hình cáp như nào thì phim nó như thế :)) , nhưng riêng về cảnh và góc quay và cả âm thanh thì theo bản thân mình hoàn hảo ( vì mình coi 3D ) bỏ công ngồi coi cũng thú vị . Tóm lại là bác nào có điều kiện thì cứ coi cho biết để giải trí ;)) và bác nào bận bịu quá thì nên dành thời gian cho việc quan trong hơn ...
 

tmt1611

New Member
Ðề: G.I.Joe: Retaliation - Chỉ Là Giải Trí

Mình mới đi coi về, chả có tí cảm xúc gì, ấn tượng cũng không nốt. Failed toàn tập :|
 

antiaudio80

New Member
Ðề: G.I.Joe: Retaliation - Chỉ Là Giải Trí

1. Kịnh bản hơi dối
2. Cảnh hành động tốt
3. Âm nhạc hay.
4. Diễn viên nữ đẹp, sexy, diễn viên nam cơ bắp
 

Stormhdvn

Well-Known Member
Ðề: G.I.Joe: Retaliation - Chỉ Là Giải Trí

Mình cũng vừa rời khỏi rạp và cảm nhận của riêng mình là . Nội dung thì hơi đơn gian người xem không trú trọng vào từng chi tiết của phim nhưng vẫn hiểu được phim ;)) , Về phần đánh đấm thì các bác cứ tưởng tượng đô vật mỹ trên truyền hình cáp như nào thì phim nó như thế :)) , nhưng riêng về cảnh và góc quay và cả âm thanh thì theo bản thân mình hoàn hảo ( vì mình coi 3D ) bỏ công ngồi coi cũng thú vị . Tóm lại là bác nào có điều kiện thì cứ coi cho biết để giải trí ;)) và bác nào bận bịu quá thì nên dành thời gian cho việc quan trong hơn ...

??? rạp nào chiếu vậy ?????
 

lengockhanhi

Film critic
Theo ý Nhi thì phim nào mới cũng nên đi xem ngoài rạp hết, trừ khi ở nhà bạn có cinema riêng của bạn.
Hôm trước đọc báo nghe tin thị trường HD đang bị ế ẩm do kinh tế khó khăn, Nhi thấy hơi buồn.
Ngày trước dĩa DVD phải mua từng cái, đầu máy DVD còn đắt tiền, thì không nói gì, bây giờ người ta chép phim miễn phí cho mà vẫn còn nhiều người cân nhắc không dám mua đầu đọc, dĩa cứng, thì làm sao hy vọng chuyện họ dám bỏ tiền mua vé vào rạp xem nữa.

Khi nào mà mỗi người dân đi xem phim rạp ít nhất 1 lần 1 tuần, thì may ra điện ảnh nước mình mới khá được.

Nói nhỏ với tác giả: Thật ra từ "Giải trí" là không chính xác. Vì tâm trí của con người không bao giờ được "giải áp" cả, ngay cả khi họ ngủ. Ai giải được trí của mình tức là đang thiền định hay sao đó.
Entertainment thực ra còn làm cho khán giả bị kích thích, suy nghĩ nhiều là đằng khác.
Không có phim nào gọi là "phim giải trí "đâu, khi chúng ta đi xem phim tức là ta chủ động đi tìm cảm giác hứng thú, kích thích. Phim hay phim dở gì cũng vậy, trước khi xem thì động lực của khán giả bị lôi kéo và tự lôi kéo tới rạp là như nhau. Phim hay thì xem xong hài lòng, mãn nguyện, phim dở thì tiếc tiền 1 chút rồi cũng quên, chứ tự an ủi mình bằng câu: Ôi, xem để giải trí cũng tốt cả, thì rất vô lý. Vì mục đích ban đầu của mình là đi tìm niềm vui, chứ có phải để giết thời gian đâu nào ?

Bây giờ đi làm rồi Nhi mới biết sự thực là không có phim nào để giải trí cả, sau 1 ngày mệt mỏi về nhà chỉ muốn NGỦ mà thôi, bộ phim nào dài trên 90 phút là 1 cực hình rồi, chứ giải trí gì nổi.

Từ nay về sau Nhi sẽ không bao giờ dùng từ "phim giải trí "nữa, chỉ có Phim hay, phim dở, phim tầm thường thôi. Và dù hay dở thế nào, nếu mình đã tự chủ quyết định: Tôi sẽ xem nó, thế thì cứ vô tư mà đi xem, không có gì phải bận tâm cả.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

brucelee123456

Active Member
Ðề: G.I.Joe: Retaliation - Chỉ Là Giải Trí

BẮN NỔ ẦM ẦM THÌ OK RỒI. GIỜ VÔ RẠP COI LINCOL THÌ MỆT LẮM!
 

nokian9x

Well-Known Member
Ðề: G.I.Joe: Retaliation - Chỉ Là Giải Trí

Phim giờ chỉ để giải trí, hình ảnh, âm thanh là chính. Còn nội dung nói hơi quá là "nhạt toẹt" không để lại cảm xúc. Xem xong là thôi không còn ấn tượng gì mấy. Đa số khởi đầu thì có vẻ hay, ly kỳ nhưng đùng cái kết thục quá chi là nhàm chán, đơn giản.
 

dksilent4r

Member
Ðề: G.I.Joe: Retaliation - Chỉ Là Giải Trí

mình chỉ thắc mắc hiệu ứng 3D của film này thôi, có pác nào review phần 3D ko nhỉ ?
 

crystalboy

New Member
Re: Ðề: G.I.Joe: Retaliation - Chỉ Là Giải Trí

có người khen 3d phim này tốt, ai review 3d chi tiết hộ e cái để còn quyết định xem bản 2d hay 3d
 
Bên trên