Tại sao lại là BEE CD Player?

symphony

Well-Known Member
img_610x273.jpg


Nhu cầu mua một CD Player có mức giá phải chăng hiện nay là rất lớn. Và trong giai đoạn hiện nay bạn khó tìm được một sản phẩm nào ở mức giá khoảng 300 USD mà lại “ngọt ngào” giống như C 516BEE của NAD.

Trước khi nói về NAD C 516BEE, bạn phải tin tưởng rằng đĩa CD chưa thể chết. Mặc dù rất nhiều người đã rời xa các định dạng vật lý, thế nhưng audiophile trên thế giới vẫn mua hàng triệu đĩa CD mỗi năm. Trong thực tế, doanh số của nhạc online chỉ mới vượt qua doanh số của CD, LP... vào năm 2012. Do đó, nếu muốn bước chân vào con đường này, CD Player là một trong những thiết bị đáng mua nhất. Dữ liệu âm thanh trên đĩa CD có thể là định dạng cũ, nhưng chúng là tín hiệu không nén 100%, và hoàn toàn vượt trội so với FLAC hay Apple Lossless.

Chữ “BEE” trong model CD Player phổ thông của NAD là tên viết tắt của Bjorn Erik Edvardsen - kỹ sư thiết kế kiêm giám đốc phát triển kỹ thuật của NAD. Ông cũng là người đã thiết kế ra mẫu ampli tích hợp NAD 3020 huyền thoại trong những năm 1970, và hiện đang làm việc với nhóm kỹ sư của NAD tại nhà máy Ontario.

Các sản phẩm của NAD thường có thiết kế không mấy hấp dẫn, tuy nhiên những model gần đây đã cho thấy một bộ mặt khác, giống như C 516BEE chẳng hạn, anh chàng này trông khá “bảnh trai” đấy chứ! Mặc dù không có gì nổi bật so với nhiều sản phẩm trên thị trường, thế nhưng nó là một trong những thiết kế đẹp nhất của NAD hiện nay.

Nhiều người mua NAD bởi ảnh hưởng của thương hiệu, và theo biên tập viên Steve Guttenberg của trang CNET, C 516BEE thực sự đáp ứng được mong đợi của người dùng về thương hiệu. Sản phẩm này sử dụng mạch analog độc quyền của NAD, đó là một trong những lý do để âm thanh của nó tốt hơn so với các đối thủ trong tầm tiền.

CNET so sánh âm thanh từ C 516BEE với âm thanh từ định dạng Apple Lossless được phát bởi iTunes trên máy Mac Mini. Mẫu CD player trình diễn dải động lớn, treble nhẹ nhàng và âm trường rất rộng với bass chắc hơn nhiều so với máy tính.

Nếu vẫn đang sử dụng CD để nghe nhạc, NAD C-516BEE là sự lựa chọn khá tốt cho bạn. Điểm yếu gần như duy nhất của sản phẩm này là không có cổng USB để nhận tín hiệu và biến nó thành DAC. Thật đáng tiếc bởi đây là một tính năng rất hữu ích, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay.



Theo CNET
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Hai Scm

Active Member
516BEE chỉ là 1 trong số các lựa chọn thôi, còn 565BEE và các mẫu DAC để kết hợp với AMP nữa :)

---------- Post added 13-04-2013 at 05:47:37 AM ----------


CDP thì cần gì nhiều nút bấm nhỉ :-?

Thường thì em thấy có phím số 1-12 để chọn bài nhanh....thiết kế NAD này là ko khuyến khích nhảy bài....
 
Ðề: Tại sao lại là BEE CD Player?

remot nó có các tính năng là đủ , it nút nũa càng đẹp.
 

vn082008

Member
Ðề: Re: Tại sao lại là BEE CD Player?

E cũng rất thích hàng NAD , nói chung là dùng rất ổn định
 

le_hung214

New Member
Remote đầy đủ nhé, đang ngồi nghe mà phải bò tới bấm chọn bài thì ko thích rồi.
 

Tuandt991581

New Member
Thấy mọi người cũng nhận xét thương hiệu NAD này hoạt động khá ổn định và chất lượng trong tầm tiền, nhưng thật sự do chưa sử dụng qua nên không biết thế nào ? Bác nào đã sử dụng qua NAD vui lòng cho mình xin chút trãi nghiệm nhé vì sắp tới mình đang muốn nâng cấp dàn . Thanks !
 

H 9999

Active Member
Ðề: Re: Tại sao lại là BEE CD Player?

Mỏng quá nhỉ....mà ít nút bấm thật....

em lại k thích nhiều nút ! miễn là trên khiển remote có đủ chức năng như tua bài, tạm dừng , stop ! ...cũng như âm ly càng ít nút càng ngon ! bác cứ để ý xem mấy cục POW có khi còn có mỗi nút on/standby với on/off cùng lắm thêm cái volume ! k thì trên pre ! mà pre cũng thế càng ít nút càng đẹp !
 

smallgent

Well-Known Member
chả hiểu các pak chém mún thêm nút cho 1 CDP hàng hiệu này để làm giề :) ...mà nếu thêm pak xem nút nào để êm claim hãng giúp cho :D
 

ngdhieu

Well-Known Member
Ðề: Tại sao lại là BEE CD Player?

Ai thử chép file WMA 192kHz xem nó có giải mã được không?
CD thường thì chỉ có 44,1kHz/16bit thôi.Chip DAC thông số khủng để làm gì khi không có cổng Digital in để làm DAC rời?
 
Em naỳ nhà mình có ai bán chưa nhỉ giá hợp lý thiết kế đẹp ko hiểu mắt có dễ thay ko
 
Bên trên