Tại sao LG lại phát hành TV OLED cong mà không phải là phẳng?

symphony

Well-Known Member
attachment.php


LG vừa thông báo về việc bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho mẫu TV OLED cong đầu tiên của hãng là 55EA9800. Mức giá được thiết lập ở mức 15 triệu won, tương đương với 13.500 USD. Động thái này có thể được gọi là quá vội vàng, bởi ở thời điểm hiện tại chưa có bất kỳ hãng nào bước vào thị trường này, thêm vào đó là công suất của các dây chuyền sản xuất OLED vẫn chưa thực sự ổn định.

TV OLED hiện chưa có chỗ đứng thật tốt trên thị trường, các mẫu TV Ultra HD 4K vẫn tỏ ra hấp dẫn hơn nhờ độ phân giải siêu cao. Điều này khiến cho nhiều người tự hỏi liệu chiến lược lâu dài của LG là gì và tại sao họ lại phát hành TV OLED cong tại thời điểm chưa chín muồi này?


Có 2 lý do để giải thích:

Thứ nhất, những mẫu TV OLED của đối thủ Samsung là mối bận tâm lớn nhất của LG. Nhiều thông tin cho thấy Samsung sẽ không tung ra bất kỳ model TV OLED nào trong năm nay, và một số thông tin cũng cho thấy Samsung đang muốn áp dụng công nghệ OLED trắng giống như LG để thay thế cho công nghệ OLED RGB, vốn có sản lượng rất thấp. Những bất lợi đó khiến cho LG đang có cơ hội lớn để trở thành hãng dẫn đầu và nhanh chóng chiếm được chút thị phần ở thị trường OLED tiềm năng.

Thứ hai, LG đang có kế hoạch tung 2 model TV Ultra HD 55-inch và 65-inch trong thời gian tới. Điều này khiến cho người dùng cảm thấy khó khăn để xác định sự khác biệt giữa mẫu TV OLED đắt tiền và TV Ultra HD rẻ tiền hơn. Một chiếc TV OLED cong chắc chắn sẽ là rất khác biệt so với một chiếc TV Ultra HD phẳng, với số tiền bỏ ra lớn hơn, người dùng sẽ được thưởng thức trải nghiệm phim ảnh giống như rạp IMAX. Đó không phải là điều hấp dẫn hay sao?



 
Chỉnh sửa lần cuối:

megabear

New Member
Ðề: Tại sao LG lại phát hành TV OLED cong mà không phải là phẳng?

Cái này coi kamasutra 4K có nét ko các bác, cong vậy chắc hình nó lồi lên như 3D ấy nhỉ !!!
 

trannguyenhien

Active Member
Re: Ðề: Tại sao LG lại phát hành TV OLED cong mà không phải là phẳng?

Cong lõm chứ có phải cong lồi đâu;)
 
Ðề: Tại sao LG lại phát hành TV OLED cong mà không phải là phẳng?

cong nhưng LG có công nghệ gì đấy mà tối ưu hình ảnh lên để hình không bị lõm
 

Connor

Well-Known Member
Ðề: Tại sao LG lại phát hành TV OLED cong mà không phải là phẳng?

đùa, bài thì ngắn, đọc xong thấy tiêu đề chả liên quan :| mà tỉ giá won kiểu gì thế bác chủ
 

druger123

Member
Ðề: Tại sao LG lại phát hành TV OLED cong mà không phải là phẳng?

Cong xem sẽ thật hơn vì khoảng cách từ các điểm ảnh sẽ cách đều mắt mình
 

Dai Nhan

Member
Ðề: Re: Tại sao LG lại phát hành TV OLED cong mà không phải là phẳng?

Kiểu dự án treo ở VN, thỉnh thoảng đổi thiết kế, nâng cao công suất để kiếm thời gian :)
 

alibaba1978

Well-Known Member
Ðề: Tại sao LG lại phát hành TV OLED cong mà không phải là phẳng?

mấy anh hàn quốc này quảng cao là chính lo đua công nghệ chứ thực ra xài chán phét rấ là ko có độ bền ko như mấy anh nhật bản xài rất tốt và bền lcd ss với lg quảng cao là tuổi thọ 100k giờ hay 50k giờ gì đó mới xài có 8k5 là ôi thui thấy gúm nói có sách mách có chứng mình kinh doanh dich vụ ps3 có dùng tivi của cả 3 hãng có cả sharp nũa đem ra so sánh thì đúng là quá ẹ so với anh nhật bản ai ủng hộ mấy anh hàn chứ em thì kẹt lắm mới dùng kiểu như xóa mù chữ thui
 

tuyen_kientruc2010

Well-Known Member
Ðề: Tại sao LG lại phát hành TV OLED cong mà không phải là phẳng?

Màn hình cong không hẳn là một bước cải tiến đột phá, thật ra, loại màn hình cong kích thước lớn từ trước tới giờ vẫn thường được dùng trong các rạp chiếu phim thương mại và đang xâm nhập vào cả các hệ thống rạp hát tại gia cao cấp. Các hãng sản xuất màn chiếu nổi tiếng nhất như Stewart Filmscreen lâu nay cũng từng sản xuất màn hình cực rộng (cinemascope) với dạng cong.

3-jpg-1358406326-1358406554_500x0.jpg

Màn chiếu Stewart Filmscreen với màn hình cực rộng dạng cong.

Màn hình cong cực rộng, kết hợp với ống kính anamorphic và máy chiếu tương thích, sẽ tạo ra một trường nhìn FOV (field of view) rộng hơn so với màn hình phẳng. Với ống kính anamorphic, hiện tượng hình mặt gối sẽ xảy ra làm cho hình ảnh trên màn hình bị oằn vào trong khi chiếu trên một mặt phẳng. Hiện tượng méo hình học này chỉ có thể điều chỉnh bằng cách sử dụng một màn chiếu cong phù hợp thay vì màn chiếu phẳng.

Ngoài ra, màn hình cong kéo dài còn có những lợi điểm khác như tính đồng nhất của độ sáng được cải thiện và hầu hết phim chiếu không bị vạch đen ở phần trên và phần dưới của màn hình. Kết quả là người xem sẽ có được một trải nghiệm phim toàn diện, nhờ vào hiệu ứng phủ quanh (wraparound) và tỷ lệ màn hình cực rộng quen thuộc của những rạp hát màn hình lớn.

1-jpg-1358406185-1358406554_500x0.jpg

Trong khi màn hình cong có thể nâng cao hiệu năng của máy chiếu, chúng có thực sự làm thay đổi TV không? Hiện chưa có câu trả lời rõ ràng, và nếu có cải thiện nào về mặt thị giác thì điều đó còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố.

Trước hết, dường như TV màn hình 80 inch hay rộng hơn sẽ có lợi từ màn hình cong. Người xem ngồi gần màn hình hơn sẽ nhận thấy được rõ hơn hiệu ứng rạp hát.

TV không thể bị hiện tượng méo hình học như máy chiếu và ống kính anamorphic vì đơn giản là hầu hết các loại màn hình hiện nay đều có định dạng màn hình rộng (widescreen). Trường hợp ngoại lệ là loại TV Cinema 21:9 của Philips (hiện không còn bán ra), được trang bị màn hình có kích thước cinemascope. Loại TV này đã ngưng sản xuất hồi năm ngoái vì người tiêu dùng ít quan tâm. Ngoài ra, tất cả các loại TV màn hình rộng đều bị hiện tượng méo hình học không đáng kể.


Nguồn: TV màn hình cong - bình mới rượu cũ - Số Hóa VnExpress
 

Hung082012

New Member
Mấy thứ này chắc không phải sản phẩm chiến lược nhằm chiếm thị phần rồi.
 
Ðề: Tại sao LG lại phát hành TV OLED cong mà không phải là phẳng?

có lẽ sẽ hạn chế được hiện tượng mắt lé ( mắt lác) ở người các bác nhỉ! :))
 

hnstyle

New Member
Ðề: Tại sao LG lại phát hành TV OLED cong mà không phải là phẳng?

Khẳng định đẳng cấp thôi, chứ nhìn vuông góc thì cong 1 tý chả biết
 
Bên trên