Nokia ra mắt Asha 501 và nền tảng điện thoại giá rẻ mới

terabyte

Banned
Tại buổi họp báo vừa mới điễn ra tại Ấn Độ, Nokia đã chính thức ra mắt Asha 501 cùng nền tảng điện thoại phổ thông hoàn toàn mới. Điều này hứa hẹn sẽ giúp hãng điện thoại Phần Lan tiếp tục thống trị ở phân khúc phổ thông giá rẻ.

538879-albums703185-picture105307.jpg

Ngôi sao của nền tảng mới chính là Asha 501, chiếc điện thoại phổ thông mới nhất của Nokia. Được thiết kế lấy cảm hứng từ Lumia cao cấp, Asha 501 có rất nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọn và đỏ được Nokia chọn là màu đặc trưng cho sản phẩm này.

Được thiết kế chỉ với 2 phần cho phép Asha 501 chẳng những bền hơn mà còn dễ dàng chế tạo, giảm giá thành đối với người mua. Mặt sau có thể được tháo ra cho phép người dùng tiếp cận với khe cắm microsim, thẻ nhớ (trang bị sẵn thẻ 4 GB, hỗ trợ tối đa 32 GB) và pin.

Máy có màn hình cảm ứng điện dung 3 inch, độ phân giải QVGA (133 ppi), hỗ trợ tối đa 2 điểm. Phía sau là camera 3,2 MP fixed-focus.

Nền tảng Asha mới dựa trên SmarterPhone do Nokia mua lại cách đây vài năm. Được xem là hậu duệ của hệ điều hành đoản mệnh nhưng được yêu thích Meego, Asha cho phép thoát khỏi chế độ chờ bằng cách chạm đúp vào màn hình. Nền tảng mới tích hợp 2 trang chủ - Fastlane và app drawer (liệt kê các ứng dụng).

Fastlane hứa hẹn sẽ cho bạn xem hiện tại và quá khứ của mình. Hiện tại bao gồm các ứng dụng đang chạy (nền tảng mới hỗ trợ xử lý đa nhiệm, điều gần như không tưởng đối với điện thoại phổ thông trước đây) trong khi quá khứ hiển thị các tin nhắn và thông báo bạn nhận được.

538879-albums703185-picture105309.jpg

Asha 501 tập trung vào kết nối 2G vì phần lớn các thị trường mới nổi vẫn phụ thuộc vào mạng di động tốc độ thấp này. Có 2 ứng dụng dành riêng cho mạng 2G đó chính là Xpress browser nén lưu lượng data sử dụng (giảm giá cước) và Xpress content, gợi ý nội dung dựa theo vị trí, sở thích và trào lưu hiện tại. Bên cạnh đó, thỏa thuận hợp tác với Facebook và Airtel cho phép người dùng có thể truy cập miễn phí Facebook dù không đăng ký gói cước (trong một thời gian nhất định), tạm thời thời vẫn chưa rõ liệu có áp dụng khi về Việt Nam hay không.

Ngoại trừ 3G (sẽ có một phiên bản khác tích hợp được ra mắt trong thời gian tới), Asha 501 sở hữa hàng loạt các kết nối thông dụng như Wifi, Bluetooth 3.0 và microUSB 2.0. Đây là là sự kết hợp tuyệt vời cùng nền tảng mới, vốn rất thân thiện với các mạng xã hội như Facebook, Foursquare, Linkedin, Twitter, Youtube,...

538879-albums703185-picture105311.jpg

Điện thoại mới của Nokia có kích thước chỉ 99.2 x 58 x 12.1mm và nặng vỏn vẹn 98 g. Tuy nhiên, nó được trang bị pin lên đến 1200 mAh (cực kỳ ấn tượng đối với một chiếc điện thoại phổ thông) cho phép thời gian đàm thoại liên tục 17 giờ và chế độ chờ đến 48 ngày (26 đối với phiên bản 2 sim). Một điểm đặc trưng của Nokia chính là trong phiên bản 2 sim, người sử dụng có thể thay nóng sim thứ 2 mà không cần phải tháo pin.

Nokia Asha 501 sẽ bắt đầu được bán vào tháng 6 thông qua 60 nhà mạng thuộc 90 quốc gia. Giá dự kiến là 99 USD cho phiên bản 1 sim.

bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về chiếc điện thoại mới của Nokia tại: http://www.hdvietnam.com/diendan/156-thiet-bi-di-dong/578851-cung-nhau-tim-hieu-ve-chiec.html#post5048341

Theo gsmarena
 
Chỉnh sửa lần cuối:

trungc

New Member
Ðề: Nokia ra mắt Asha 501 và nền tảng điện thoại giá rẻ mới

Cute như thế này mà,nhưng phần dưới hơi bị tốn diện tích
 
Ðề: Nokia ra mắt Asha 501 và nền tảng điện thoại giá rẻ mới

Cute!
nhưng mà phần dưới để dư quá chi bằng cho màn hình rộng ra thêm chút :D
 

moc nhi

Member
Ðề: Nokia ra mắt Asha 501 và nền tảng điện thoại giá rẻ mới

Nhìn chung thì máy này hơi dầy, mặt sau khá đẹp vì theo form của dòng Lumia nhưng còn mặt trước thì xấu thật, màn hình chỉ có 3" với độ phân giải QVG quá yếu trong thời buổi này, lại chừa 2 khoảng trống ở trên dưới quá nhiều nên nhìn chung là rất xấu.

Lại còn cái tên Asha quái quỉ gì nữa, đọc lên nghe ngớ ngẫn như tên của dòng xe Attila của SYM (Attila có nghĩa là giặc Hung Nô, không biết SYM chọn tên cho dòng xe này với ý đồ gì?). Chẳng thà Nokia cứ gọi là S40 như cũ cho xong.

Bù lại Nokia Asha 501 có giao diện "kế thừa những tính năng hay của hệ điều hành MeeGo (trên N9) như có thể bật màn hình ở chế độ chờ thông qua việc chạm tay hai lần, hay giao diện màn hình chủ có tới 2 trang, một trang Home và một trang quản lý ứng dụng" (theo Số Hóa của VnExpress) thì có phần hay và khác lạ hơn những hệ điều hành của các hãng khác.

Tuy nhiên, với điện thoại giá rẻ như dòng máy này thì không thể đòi hỏi quá nhiều.

Hy vọng Nokia thành công với hệ điều hành SmarterPhone mới này và cùng với dòng máy Lumia sẽ giúp Nokia khôi phục lại tên tuổi lừng lẫy một thời.
 

tuyen_kientruc2010

Well-Known Member
Ðề: Nokia ra mắt Asha 501 và nền tảng điện thoại giá rẻ mới

Dòng Nokia cảm ứng giá rẻ dùng chán lắm, cảm ứng không nhậy, bạn em có chiếc Asha 311 mượn thử vuốt nặng tay, màn 3" dùng cảm ứng ko thích, ngay cả siêu phẩm của Nokia một thời, N97, N8 cũng vậy, cảm ứng nhạy chỉ có dòng Lumia Windown phone thôi.
 

nabinh

Member
Ðề: Nokia ra mắt Asha 501 và nền tảng điện thoại giá rẻ mới

để xem thử ở VN giá bao nhiêu.
 

sonchuaquy

New Member
Ðề: Nokia ra mắt Asha 501 và nền tảng điện thoại giá rẻ mới

mình thấy tỉ lệ đẹp mà, rất cute, chả có gì để chê ở cái đt này cả, lại còn giá rẻ 99USD nữa
 

nqt0045

Member
Ðề: Nokia ra mắt Asha 501 và nền tảng điện thoại giá rẻ mới

mua con lumia 520 cho ông anh mà ông ý chưa quen dùng đth, công nhận là khó dùng thật, haizzzz
 
Bên trên