So sánh độ bền của iPhone 5 và iPhone 4S

terabyte

Banned
Kể từ khi ra mắt, iPhone 5 liên tục chỉ trích nặng nề về chất lượng linh kiện. Vậy độ bền của nó so với "huyền thoại" 4S ra sao thì mời bạn tìm hiểu nay sau đây:

538879-albums703185-picture105465.jpg

Trang gsmarena đã đưa ra một thử nghiệm trong đó cả iPhone 4S và iPhone 5 được sử dụng trong nhiều tháng mà không có bất kỳ lớp [STRIKE]giáp[/STRIKE] bảo vệ (ốp lưng, bao da,...) nào cả. Trường hợp của iPhone 5 là 7,5 tháng (muốn nhiều hơn cũng khó vì nó ra mắt vào tháng 9/2012). Trong khi đó, chiếc 4S đã chiến đấu từ từ tháng 10 năm 2011, tức là đã 1 năm 7 tháng, gấp đôi người tiền nhiệm. Có thể nhiều người nghĩ rằng như vậy là dìm hàng 4S nhưng kết quả sau đây sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

So sánh

Cả 2 đều sử dụng trong điều kiện bình thường, không hành hạ và cũng không cưng như trứng hứng như hoa.

iPhone 4S mặc dù ra mắt cách đây khá lâu nhưng vẫn là một trong những chiếc điện có thiết kế đẹp nhất thế giới hiện tại với 2 mặt bằng kính và viền kim loại. Phong cách này tuyệt vời đến mức mà ngay sau khi Apple chuyển sang thiết kế mới với iPhone 5, ngay lập tức Sony (Xperia Z) và LG (Optimus G, Nexus 4) đều bắt chước.

gsmarena_005.jpg

Như chúng ta đã thấy trong hình trên, lớp kính của iPhone 4S có sức chịu đựng khá đáng nể và không có xây xước gì nhiều dù cho đã hơn 1 năm rưỡi sử dụng. Lớp viền kim loại cũng tỏ ra khá ổn.

Với iPhone 5, Apple đã đi theo một cách khác khi thay thế lớp kính ở mặt lưng bằng nhôm. Trên lý thuyết, đây có vẻ là một bước đi tốt khi nhôm là kim loại cho phép hãng dễ dàng sản xuất hơn, đồng thời tránh tình trạng in dấu vân tay rất nặng so với kính. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng nhôm (anodized aluminum) là một kim loại mềm và không phù hợp với việc làm vò điện thoại, đặc biệt là khi Apple đã dát rất mỏng để giúp iPhone 5 dày vỏn vẹn 7,2 mm.

gsmarena_006.jpg

Như các bạn đã thấy trong hình, phần sơn đen bên ngoài của iPhone 5 đã bắt đầu tróc ra và để lộ màu bạc của nhôm ở trong.

gsmarena_009.jpg

Phần viền, nơi mỏng nhất của lớp vỏ iPhone 5 không chỉ tróc sơn mà còn có hiện tượng bị móp. Đây là điều chắc chắn sẽ khiến chủ nhân nó rất đau lòng.

gsmarena_007.jpg

Mặc dù thời gian sử dụng hơn gấp đôi iPhone 5, iPhone 4S tỏ ra bền với những vết trầy khá nhẹ và gần như vô hình nếu bạn chỉ nhìn sơ qua.

gsmarena_008.jpg

Nhìn kỹ hơn, đường viền của cả 2 chiếc iPhone đều bị xước nhưng cũng tương đối nhẹ. Vấn đề của iPhone 4 là nó lộ ra lớp kim loại màu sậm bên trong nên nhìn có vẻ hơi "bụi", không hẳn là quá tệ nếu so với các vết móp rõ như ban ngày của iPhone 5. Về cơ bản, bạn có thể dán lại để che các vết xước nhưng biến dạng nặng như iPhone 5 thì là cả một vấn đề.

gsmarena_002.jpg

Cần đính chính một điều là các vệt trắng trên iPhone 5 là do người sử dụng cầm các cục pin AA cũ sau đó chạm vào điện thoại kiến nó bị lưu lại. Trên thực tế thì điều này hiếm khi xảy ra nên bạn cũng không cần phải quá lo lắng. Nhưng cũng chỉ có iPhone 5 bị hiện tượng này trong khi các điện thoại khác, bao gồm cả 4S, thì không. Nguyên nhân có lẽ là do nhôm phản ứng với các chất hóa học trong pin gây ra.

gsmarena_003.jpg


gsmarena_004.jpg

Điều tương tự cũng xảy ra ở 2 cạnh. Mặc dù như đã nói ở trên, đây là trường hợp cá biệt nhưng nó phần nào cho thấy chất lượng linh kiện (hay đúng hơn là sự lựa chọn chất liệu của Apple) iPhone 5 có phần kém hơn 4S.

Kết luận

Dù không có được cấu hình mạnh mẽ như iPhone 5 nhưng xét về độ bền, iPhone 4S tỏ ra tốt hơn rất nhiều so với đàn em. Bên cạnh đó, phong cách thiết kế của nó cũng được cho cho là tinh tế hơn khi được bao bọc bởi 2 lớp kính cùng viền kim loại (điển hình là Sony cũng như LG đã đi theo con đường này và được đón nhận vô cùng nồng nhiệt). Có vẻ như đối với iPhone 5, Apple đã quá chú trọng việc giảm trọng lượng cũng như độ dày đã khiến cho độ bền bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tham khảo gsmarena
 

anhtuanngoc

Well-Known Member
Ðề: So sánh độ bền của iPhone 5 và iPhone 4S

Vậy nên nhiều người thay vì iPhone 5 đã mua iPhone 4S
 

ThangNX13

General
từ ngày ra ip5 là táo đã phải hứng bao nhiêu gạch đá rồi. hy vọng con 5s sẽ ko thất vọng người tiêu dùng
 
Ðề: So sánh độ bền của iPhone 5 và iPhone 4S

thiết kế 4S nhìn vẫn đẹp hơn 5! nhưng mình thích sony Xperia Z :))!
 

snicker740

Member
Ðề: So sánh độ bền của iPhone 5 và iPhone 4S

Tớ vẫn dùng 4S dù sắp ra 5S. Nếu có 1 thiết kế khác giống 4S và chất lượng hơn thì tớ mới nghĩ tới việc đổi điện thoại. Cơ mà chỉ hy vọng vào 6 hoặc 6S. Còn 5 và 5S coi như thua về thiết kế và chất liệu.
 

naruto122

New Member
Ðề: So sánh độ bền của iPhone 5 và iPhone 4S

từ khi k còn steve jobs nữa các thiết kế của iphone k còn tinh xảo nữa
 

leepham

Well-Known Member
Ðề: So sánh độ bền của iPhone 5 và iPhone 4S

chưa đọc nhưng từng đc trải nghiệm cả 2 con 1 thời gian dài . Em vẫn thích 4s hơn vì độ bền lẫn thiết kế .
 

lmcuong4u

Active Member
Ðề: So sánh độ bền của iPhone 5 và iPhone 4S

Thích 4s bao nhiêu thì dislike 5 bấy nhiêu....
 
Ðề: So sánh độ bền của iPhone 5 và iPhone 4S

em đang sài 4 thôi chứ 4s cũng không thix , iphone 4 là đàn anh của 4s với 5 mak , nhưng ngược lại là đàn em của iphone 2 hết kaka
 

coffeebuon

Active Member
Ðề: So sánh độ bền của iPhone 5 và iPhone 4S

vẫn trung thành với iphone 4S, mặc dù có iphone 5 và galaxy note 3 ^_^ chỉ vì lý do đơn giản, đó là món quà kỷ niệm.=> vô giá.
 

mrtran1201

Active Member
Ðề: So sánh độ bền của iPhone 5 và iPhone 4S

Chả lẽ giờ mua lại mua máy 4S. Hàng thì cũng dừng lâu rồi biết đâu lại cũng lởm.
5s theo dự kiến chắc chưa có gì khác 5 cả mà
 
Bên trên